Bị 4 nước "hắt hủi" không cho cập cảng, lênh đênh trên biển suốt 2 tuần vì nỗi lo virus Covid-19, hành khách trên một du thuyền khác cầu cứu trong tuyệt vọng

Du thuyền MS Westerdam đã bị 4 nơi gồm Thái Lan, Guam, Manila (Philippines) và Yokohama (Nhật Bản) từ chối cho cập cảng vì lo ngại có hành khách trên tàu nhiễm virus corona.

Tàu du lịch MS Westerdam, của hãng Holland America Line rời Singapore vào ngày 16/1, bắt đầu chuyến đi kéo dài 30 ngày vòng quanh châu Á. Tuy nhiên, sau khi rời Hong Kong vào ngày 1/2, con tàu đã bị nhiều nước "quay lưng" do lo ngại có thể có hành khách nhiễm virus Covid-19 (virus corona) trên tàu.

Tại Hong Kong, con tàu trả 1.254 khách và đón 768 người trước khi khởi hành hôm 1/2, theo thông tin từ công ty du lịch Holland America Line. Không có dấu hiệu cho thấy bất kỳ hành khách, đã hoặc đang ở trên tàu, bị nhiễm bệnh.

Hiện tại chiếc du thuyền chở 2.257 hành khách và thủy thủ đoàn đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi liên tục bị từ chối cập cảng tại 4 nước sau 2 tuần lênh đênh ngoài biển gồm Thái Lan, Guam, Manila (Philippines) và Yokohama (Nhật Bản).

Bị 4 nước hắt hủi không cho cập cảng, lênh đênh trên biển suốt 2 tuần vì nỗi lo virus Covid-19, hành khách trên một du thuyền khác cầu cứu trong tuyệt vọng-1
Tàu du lịch MS Westerdam vẫn lênh đênh trên biển, chưa thể cập cảng.

Hành khách trên Westerdam đang phải vật lộn với tình hình hiện tại khi họ không có nơi nào để bấu víu. "Chúng tôi đã ở trên biển 14 ngày rồi. Chúng tôi đang rất tuyệt vọng", một hành khách viết trên Twitter.

"Tình hình thật căng thẳng. Trên tàu không có hành khách nào ốm. Westerdam chủ yếu chỉ có khách Mỹ, Australia và Anh chưa từng tiếp xúc với Trung Quốc đại lục mà chỉ đến Hong Kong rồi lên thẳng tàu", một hành khách cho biết.

Không cho cập cảng và cách ly du thuyền là biện pháp mới nhất của chính phủ nhiều nước nhằm khống chế dịch virus corona. Kể từ khi bùng phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán (Trung Quốc), đến nay hơn 43.100 ca nhiễm đã được ghi nhận trên toàn thế giới, với số người tử vong lên hơn 1.000 trường hợp.

Hãng Holland America Line là công ty con của tập đoàn Carnival. Diamond Princess, một du thuyền khác của hãng này, cũng đang bị cách ly tại Yokohama. Tàu chở 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn. Giới chức Nhật Bản đã phát hiện được 175 ca dương tính virus corona tính đến ngày 12/2.

Nguồn: Nypost

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-4-nuoc-hat-hui-khong-cho-cap-cang-lenh-denh-tren-bien-suot-2-tuan-vi-noi-lo-virus-covid-19-hanh-khach-tren-mot-du-thuyen-khac-cau-cuu-trong-tuyet-vong-22202012217250563.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.