Y tá loạng choạng ra khỏi khu vực cách ly khiến dân mạng bật khóc

Trong bộ đồ bảo hộ nặng nề, y tá Tang Shan bước đi loạng choạng, suýt ngã sau thời gian dài làm việc trong khu cách ly của bệnh viện ở Miên Trúc (Tứ Xuyên, Trung Quốc).

Y tá bước đi không vững khi vừa ra khỏi khu cách ly dịch corona Dáng vẻ mệt mỏi do làm việc quá sức trong khu cách ly dịch corona của nữ y tá Tang Shan (Tứ Xuyên, Trung Quốc) khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Ngày 8/2, trang mạng xã hội chính thức của Trung tâm Y tế Miên Trúc đăng tải clip một y tá mặc đồ bảo hộ, bước đi loạng choạng khi vừa ra khỏi khu vực theo dõi cách ly của bệnh viện.

Khi người ở gần muốn tới giúp, nữ y tá lập tức ngăn lại: “Đừng lại gần tôi” vì sợ lây nhiễm chéo.

Đoạn video thu hút hơn 12 triệu lượt xem trên các trang mạng xã hội lớn ở Trung Quốc và hàng trăm nghìn bình luận bày tỏ sự xúc động. Sáng 10/2, nữ diễn viên nổi tiếng Diêu Thần cũng chia sẻ clip tại trang cá nhân.

“Cảm ơn các y bác sĩ vì đã luôn làm việc chăm chỉ, tận tình”. “Xót xa quá! Tôi trân trọng nghề nghiệp của chị và cảm ơn chị đã dũng cảm trong cuộc chiến chống dịch bệnh”, “Mong chị và đồng nghiệp giữ gìn sức khỏe”... là những lời động viên, cổ vũ tinh thần mà dân mạng gửi đến nữ y tá trong clip.

Nhiều hình ảnh dân mạng xem video này và bật khóc cũng đang được liên tục chia sẻ.

Khi biết đoạn video về mình lan truyền mạnh mẽ trên mạng, Tang Shan - nữ y tá của Bệnh viện Y học Cổ truyền Miên Trúc - nói với Red Star News: “Cảm ơn vì đã quan tâm. Nhưng đây đơn giản là công việc và chúng tôi không muốn được chú ý quá nhiều”.

Y tá loạng choạng ra khỏi khu vực cách ly khiến dân mạng bật khóc-1Nữ y tá lộ vẻ mệt mỏi sau thời gian dài làm việc trong khu cách ly.

Tang Shan nói thêm hôm đó cô rời khỏi khu vực cách ly để hỗ trợ đồng nghiệp xử lý rác thải.

Clip do một người dân quay và chia sẻ lên mạng.

Sau khi mặc quần áo bảo hộ trong thời gian dài, nữ y tá gặp khó khăn trong việc di chuyển, hơi nước đọng trên kính khiến mắt cô mờ đi, khó quan sát xung quanh.

Trước sự cấp bách của công tác phòng chống dịch virus corona, Tang được bộ phận y tế địa phương chuyển đến một điểm theo dõi cách ly. Cô thường đi làm vào khoảng 7h sáng và trở về nhà vào tối muộn.

Nữ y tá hy vọng với sự đồng lòng và nỗ lực của mọi người, dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt để ai cũng có thể ra ngoài, thoải mái hít thở không khí trong lành.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/y-ta-loang-choang-ra-khoi-khu-vuc-cach-ly-khien-dan-mang-bat-khoc-post1046163.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.