Bí ẩn "kinh thiên động địa" về tỷ phú giàu thứ 3 thế giới: Rơi thẳng từ máy bay xuống không một ai biết, hé lộ sự thật trần trụi của giới siêu giàu

Nhà tài chính người Bỉ Alfred Loewenstein là người giàu thứ 3 trên thế giới khi ông được cho là rơi khỏi máy bay riêng vào ngày 4 tháng 7 năm 1928, trong một "tai nạn" vô cùng kỳ lạ khiến các chuyên gia hàng không bối rối đến tận ngày nay.

Sự biến mất của ngài tỷ phú Alfred Loewenstein đến nay vẫn được xem là một trong những bí ẩn khó hiểu nhất trong lịch sử. Người đàn ông giàu thứ ba trên thế giới khi ấy, ông chủ ngân hàng sinh ra ở Bỉ này là biểu tượng của sự giàu có và dư thừa của "Thời đại Vàng son" (Gilded Age). 

Tuy nhiên, chỉ 1 năm trước khi thị trường chứng khoán sụp đổ vào năm 1929 dẫn đến cuộc Đại suy thoái toàn cầu, ông Alfred đã biến mất một cách vô cùng quái đản, với lý do là... rơi khỏi máy bay. Nhưng người ta nói thế, còn sự thật ra sao có lẽ phải "hồi sinh" ông Alfred Loewenstein mới có câu trả lời chính xác!

Bí ẩn kinh thiên động địa về tỷ phú giàu thứ 3 thế giới: Rơi thẳng từ máy bay xuống không một ai biết, hé lộ sự thật trần trụi của giới siêu giàu-1

Vào ngày 4 tháng 7 năm 1928, Alfred Loewenstein bước chân lên máy bay riêng và khởi hành từ sân bay Croydon ở Anh để trở về Brussels (Bỉ). Đó là một chuyến đi bình thường như bao chuyến đi khác mà ông thường xuyên thực hiện với các tùy tùng của mình. Bầu trời hôm đó khá quang đãng. Alfred đứng dậy sử dụng nhà vệ sinh, nhưng được cho nhầm lối ra của máy bay phía sau với cửa nhà vệ sinh và thế là ông bước chân ra khỏi máy bay, rơi xuống bên dưới.

Phi công, thợ máy và 4 hành khách đi cùng với Alfred không biết chuyện gì đã xảy ra cho đến khi thư ký của ông là Arthur Hodgson phát hiện cánh cửa phía sau bị mở toang và liên tục đập tung trong gió. Nhưng cho đến nay, bí ẩn về những gì thực sự đã xảy ra với Alfred Loewenstein vẫn chưa được giải đáp...

Giàu sụ nhờ biết chớp thời cơ

Sinh ngày 11 tháng 3 năm 1877, Alfred Léonard Loewenstein xuất thân từ một gia đình dòng dõi thuộc tầng lớp thượng lưu làm chủ ngân hàng tư nhân mà người ta thường gọi bằng cụm từ "blue-blooded" (máu xanh). Từ nhỏ, Alfred đã được cha là ông Bernard, một nhà tài chính người Đức gốc Do Thái, dạy dỗ chu đáo. Khi trưởng thành, ông đã thành lập một ngân hàng có trụ sở tại Bỉ - mang tên Société Internationale d'Énergie Hydro-Électrique - nhắm mục tiêu vào các quốc gia đang phát triển trên toàn cầu.

Bí ẩn kinh thiên động địa về tỷ phú giàu thứ 3 thế giới: Rơi thẳng từ máy bay xuống không một ai biết, hé lộ sự thật trần trụi của giới siêu giàu-2

Alfred Loewenstein đã rơi khỏi máy bay một cách bí ẩn vào năm 1928.

Bằng cách cung cấp các cơ sở hạ tầng về điện cho các nước thuộc thế giới thứ ba, Alfred đã kiếm được rất nhiều tiền. Ông đã "chớp thời cơ" đầu tư vào các mặt hàng như lụa tổng hợp trước khi chúng tăng giá chóng mặt. Với niềm đam mê hàng không và có hàng trăm chuyến bay đi công tác hàng tháng, Alfred được mệnh danh là “nhà tài chính bay” của Bỉ.

Khi Chiến tranh thế giới thứ I nổ ra, Alfred đã trở thành một trong những người đàn ông quyền lực nhất châu Âu. Điều này được thể hiện rõ ràng khi chính phủ Bỉ phải lưu vong với tư cách là một quốc gia trung lập sau cuộc xâm lược của Đức. Chính Alfred đã đề nghị cho chính phủ vay 50 triệu đô la không tính lãi để trang trải các khoản nợ của đất nước.

Khi lời đề nghị bị từ chối, ông chuyển đến Anh và mở một công ty vào năm 1926. Chỉ riêng một khoản đầu tư trong những năm 1920 đã mang về cho ông hơn 1 triệu đô la. Kể từ đây, Alfred trở thành một nhân vật có tiếng tăm lừng lẫy, được các nguyên thủ quốc gia châu Âu tham vấn.

Bí ẩn kinh thiên động địa về tỷ phú giàu thứ 3 thế giới: Rơi thẳng từ máy bay xuống không một ai biết, hé lộ sự thật trần trụi của giới siêu giàu-3

Alfred Loewenstein còn được gọi là "người đàn ông bí ẩn của châu Âu" và "Ông già Noel của Bỉ". Ông có sở thích nuôi ngựa để tham gia các cuộc đua. Đàn ngựa thuần chủng riêng của ông từng giành chiến thắng trong các cuộc thi Grande Steeple-Chase de Paris năm 1926 và 1928. 

Ngay trước khi qua đời, người đàn ông giàu thứ 3 thế giới này được cho là đã đặt mục tiêu tham vọng là "tiến công" vào các giao dịch sinh lời ở Mỹ.

Người đàn ông giàu thứ ba thế giới chết vì "rơi từ trên trời xuống"

Chuyến đi định mệnh ấy khởi hành từ London đến Brussels vào ngày 4 tháng 7. Trên máy bay khi ấy có vài người, bao gồm phi công Donald Drew, thợ máy Robert Little, người phục vụ Fred Baxter, thư ký Arthur Hodgson, và các nhà viết mã Eileen Clarke và Paula Bidalon. Chiếc máy bay Fokker Trimotor cất cánh vào khoảng 6 giờ chiều.

Nó đang bay qua eo biển Manche ở độ cao 4.000 feet (1.200m) thì Alfred muốn đi vệ sinh. Nhưng không ngờ, ông đã không bao giờ quay trở lại từ phía sau máy bay, và khi sự vắng mặt của ông được phát hiện, phi công Donald Drew đã hạ cánh khẩn cấp ngay lập tức xuống một bãi biển gần Dunkirk.

Bí ẩn kinh thiên động địa về tỷ phú giàu thứ 3 thế giới: Rơi thẳng từ máy bay xuống không một ai biết, hé lộ sự thật trần trụi của giới siêu giàu-4

Các thử nghiệm kết luận rằng việc vô tình mở cửa sau ở độ cao 1.000 fee là điều không thể, chứ chưa nói đến 4.000 feet.

Cả 6 người trên máy bay sau đó đều bị thẩm vấn. Bộ Hàng không Anh đã tiến hành các cuộc kiểm tra đối với chiếc máy bay vào ngày 12 tháng 7, kết luận rằng cánh cửa này sẽ không thể được mở một cách tình cờ. Các thử nghiệm đi đến kết luận rằng việc hành khách vô tình mở cửa sau dù ở độ cao trên 300 mét, chứ chưa nói đến độ cao 1.200 mét, là không thể nếu không có trợ lực rất mạnh.

Thi thể của ông Alfred được tìm thấy trôi nổi trên mặt nước gần Boulogne một tuần sau đó. Chiếc đồng hồ đeo tay là thứ giúp xác định danh tính của ông. Cơ thể ông không có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài, ngoại trừ hộp sọ bị nứt và xương gãy được cho là do va chạm. Cái chết của ông được cho là một tai nạn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều giả thuyết cho rằng ông đã bị giết theo lệnh của những người thừa kế hoặc tự sát trước khi đế chế của ông sụp đổ.

“Ngay cả khi giả sử ông ấy đã mất vài chục triệu franc”, một người bạn của Alfred lập luận, “điều đó sẽ không bao giờ khiến ông ấy quyết định liều mình nhảy xuống máy bay”.

Điều trùng hợp kỳ lạ là vài năm sau đó, con trai ông, Robert, đã bắn chết một trong những người hầu của mình vì những lý do bí ẩn - và cũng chết trong một vụ tai nạn máy bay vào năm 1941.

Trước khi Alfred qua đời, ông đã kiểm soát nhiều đồn điền cao su ở Congo, các cơ sở sản xuất than ở Đức và là cổ đông chính trong hệ thống đường sắt của Bỉ. Và mặc dù đến ngày nay, vẫn không có bằng chứng chính thức nào về việc ông bị chơi xấu, Alfred chắc chắn đã khiến kẻ thù của ông hưởng lợi rất nhiều từ cú rơi từ trên trời của mình.

Năm 1987, tác giả William Norris đã điều tra vụ án và trình bày những phát hiện của mình trong một cuốn sách có tên “Người đàn ông rơi xuống từ bầu trời”. Norris phát hiện ra rằng các đối tác kinh doanh của Alfred, gồm Albert Pam và Frederick Szarvasy, được hưởng lợi từ cái chết của ông.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-an-kinh-thien-dong-dia-ve-ty-phu-giau-thu-3-the-gioi-roi-thang-tu-may-bay-xuong-khong-mot-ai-biet-he-lo-su-that-tran-trui-cua-gioi-sieu-giau-162220503000748342.htm

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.