Bị anh trai tát 2 phát, cô gái giả vờ bại liệt gần 20 năm, sự thật được vạch trần nhờ chi tiết lạ

Cách giáo dục sai lầm của cha mẹ đã khiến cả gia đình rơi vào bi kịch không đáng có.

"Con không cảm nhận được gì cả, cơ thể không còn chút sức lực nào", cô gái 16 tuổi tức tưởi òa khóc nói với cha mẹ. Ngô Quế Anh khi đó một mực nói rằng bản thân không thể cử động được. Bất chấp kết quả các bác sĩ đưa ra khi đó khẳng định cô không có vấn đề gì.

Gia đình Ngô Quế Anh sau đó phải chấp nhận rằng con gái họ mắc bệnh lạ không thể cử động được. Từ đó trở đi, Ngô Quế Anh chỉ có thể nằm bất động trên giường chờ sự giúp đỡ và chăm sóc của người thân. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Bại liệt gần 20 năm sau 2 cái tát của anh trai
Vào một ngày cuối tháng 10 năm 1989, trong thời điểm bận rộn của mùa màng, cả nhà họ Ngô từ làng Hiệp Gia Phô, huyện Phúc Thành, tỉnh Hà Bắc đều có mặt ngoài đồng làm việc, trừ Ngô Quế Anh - cô em út thường xuyên đau ốm. Hôm đó ở nhà chỉ còn Ngô Quế Anh và 1 người anh trai.

Trong lúc anh trai bận rộn thu dọn nhà cửa, chuẩn bị ra đồng làm việc cùng mọi người thì cô em út 16 tuổi khi đó nhàn nhã ngồi ngoài sân chơi. Thấy vậy anh trai đã thuyết phục Ngô Quế Anh cùng ra đồng với mình, làm việc nhẹ nhàng cũng không vất vả cũng được. Tuy nhiên, Ngô Quế Anh một mực không chịu, thậm chí còn lăn ra đất khóc lóc ăn vạ. Trong một phút nóng giận, anh trai đã thẳng tay tát Ngô Quế Anh 2 cái. Không ngờ sau cú tát, Ngô Quế Anh toàn thân co giật, miệng sùi bọt mép, cuối cùng ngã xuống đất bất động.

Cả gia đình sau đó vô cùng hoảng sợ vội đưa Ngô Quế Anh đến bệnh viện huyện. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra nhiều lần các bác sĩ vẫn khẳng định Ngô Quế Anh không có vấn đề gì, trừ thể chất hơi yếu. Tuy nhiên Ngô Quế Anh một mực nói bản thân không thể cử động. Dần dần, mọi người đều chấp nhận việc cô bị liệt và chỉ có thể giữ cô trên giường để chăm sóc.

Bị anh trai tát 2 phát, cô gái giả vờ bại liệt gần 20 năm, sự thật được vạch trần nhờ chi tiết lạ-1Bị anh trai tát 2 phát, cô gái giả vờ bại liệt gần 20 năm. Ảnh: Baijia Hao

Sự thật được vạch trần nhờ những chi tiết lạ
Gần 20 năm nằm liệt giường, Ngô Quế Anh hoàn toàn phụ thuộc vào người thân và chờ đợi mọi người chăm sóc. Cuộc sống gia đình vốn không dư giả nay càng thêm gánh nặng. Tuy nhiên nhờ sự chăm chỉ, cả gia đình họ Ngô vẫn gồng gánh nhau vượt qua những khó khăn này.

Năm 2007, mẹ Ngô Quế Anh qua đời sau cơn bạo bệnh. Người em út bại liệt Ngô Quế Anh được mẹ giao lại cho chị gái là Ngô Quế Linh. Sau thời gian dài chăm sóc em gái, tình hình tài chính của hai vợ chồng Ngô Quế Linh cũng dần rơi vào kiệt quệ. Nhưng vì tình cảm huyết thống quý giá không thể buông bỏ nên sau cùng hai vợ chồng quyết định ra ngoài làm thêm nhiều việc hơn để lo được cho cả gia đình và em gái.

Chính giai đoạn hai vợ chồng ít ở nhà thì chuyện lạ đã xảy ra. Con gái của Ngô Quế Linh nói với bố mẹ rằng nhiều lần thấy dì đi lại trong nhà. Thậm chí cô bé còn nói rằng có hôm đi học về thấy dì đang đứng im trên giường.

Điều này khiến cô bé vô cùng sợ hãi chỉ mong bố mẹ về ở cùng mình. Đứng trước lời nói này của con, vợ chồng Ngô Quế Linh phủ nhận và cho rằng con nhìn nhầm. Tuy nhiên sau đó, chính Ngô Quế Linh trong một buổi sáng về nhà bất chợt đã thấy bóng đen kỳ lạ trong nhà. Ban đầu cô tưởng là kẻ trộm không ngờ sau khi vào kiểm tra thì chỉ thấy em gái.

Bị anh trai tát 2 phát, cô gái giả vờ bại liệt gần 20 năm, sự thật được vạch trần nhờ chi tiết lạ-2Ngô Quế Linh nhìn thấy bóng người đi lại trong nhà. Ảnh: Net Eraser

Sự việc ngày càng lạ lùng khi những gói đậu phộng trong nhà cứ vơi dần, tivi trong nhà cũng bị đổi kênh liên tục.

Ngô Quế Linh cho rằng có chuyện tâm linh đang diễn ra ở nhà mình, tuy nhiên chồng cô không cho là vậy, Anh quyết định đặt lén máy quay và hai vợ chồng sau đó đều sững sờ khi chứng kiến những gì camera thu được.

Trong đoạn camera ghi hình rõ ràng cảnh tượng cô em gái Ngô Quế Anh thong thả đi lại trong nhà. Tự ngồi xem tivi và ăn đậu phộng rất nhàn nhã vui vẻ, hoàn toàn không có sự chật vật của người bị bại liệt gần 20 năm.

Quá sốc trước điều này, Ngô Quế Linh về đối chất thì em gái vẫn một mực phủ nhận. Không còn cách nào khác, vợ chồng Ngô Quế Linh đã đưa em gái tới Thượng Hải nhờ các bác sĩ kiểm tra lại toàn bộ.

Qua các bước kiểm tra kỹ càng, bác sĩ chỉ ra, người bại liệt lâu năm các cơ sẽ bị teo lại, tuy nhiên cơ tay cơ chân của Ngô Quế Anh hoàn toàn bình thường. Tinh thần cũng vẫn rất minh mẫn tỉnh táo không có vấn đề gì. Sau cùng, bác sĩ đưa kết quả cuối cùng, Ngô Quế Anh đã giả vờ bại liệt gần 20 năm qua.

Bi kịch tới từ cách giáo dục sai lầm của cha mẹ
Gần 20 năm giả vờ bại liệt, Ngô Quế Anh không chỉ khiến gia đình lâm vào cảnh khốn khó, mà cô còn tự mình hủy hoại đi tương lai của chính mình.

Qua kiểm tra và phân tích, các bác sĩ tâm lý đã chỉ ra, nguyên nhân dẫn tới việc Ngô Quế Anh giả vờ bại liệt gần 20 năm xuất phát từ chính cách giáo dục sai lầm của cha mẹ cô.

Qua lời chia sẻ của Ngô Quế Linh, em gái từ nhỏ vì sức đề kháng yếu nên hay ho ốm. Là con út trong nhà nên rất được bố mẹ cưng chiều.

Ngô Quế Anh từ nhỏ đã luôn được người thân chăm sóc và phục vụ, từ việc nhỏ như gội đầu, cắt dưa thành từng miếng nhỏ đút cho ăn mẹ cô cũng thay cô làm hết. Chính việc được chiều chuộng quá mức khiến cô gái hành thành sự sai lệch trong nhận thức và tâm lý. Cô cho rằng người thân phải luôn đối xử tốt và yêu thương, chăm sóc mình như vậy. Khi không đạt được thứ mong muốn sẽ khóc lóc đòi hỏi bằng được thì thôi.

Bị anh trai tát 2 phát, cô gái giả vờ bại liệt gần 20 năm, sự thật được vạch trần nhờ chi tiết lạ-3Ngô Quế Anh giả vờ bại liệt gần 20 năm. Ảnh: Baijiahao

Chính sự chiều chuộng thái quá này khiến Ngô Quế Anh tự bày cho mình một "vở kịch" diễn người bại liệt gần 20 năm để luôn được mọi người quan tâm, chăm sóc và hầu hạ từng chút một.

Lời nói đánh thức cô gái giả bại liệt 20 năm
Trước sự thật khó tin, người chị gái Ngô Quế Linh vô cùng ngỡ ngàng, đi cùng với đó là sự phẫn nộ, đau xót và tổn thương vì bị lừa dối nhiều năm. Đứng trước đứa em gái giả bại liệt gần 20 năm, cô đặt một câu hỏi khiến Ngô Quế Anh phải lặng người suy ngẫm: "Có bao giờ em nhìn lại và thấy bản thân có lỗi với người thân của mình không? Đến tận lúc chết mẹ cũng chẳng ra đi thanh thản vì luôn canh cánh trong lòng vì lo lắng cho em. Em không thấy mình có lỗi với mẹ sao?"

Trước những lời chất vấn của chị gái, Ngô Quế Anh dường như bừng tỉnh khỏi sự ích kỷ của chính mình. Cô vốn chỉ cho rằng việc mình được chăm sóc như vậy là điều hiển nhiên, chứ không nghĩ rằng nó lại khiến người thân của mình đau khổ như vậy.

Tỉnh lại sau gần 20 năm, Ngô Quế Anh đã xin lỗi anh chị và hứa sẽ bù đắp lại lỗi lầm của mình. May mắn người thân đã cho Ngô Quế Anh một cơ hội.

Bị anh trai tát 2 phát, cô gái giả vờ bại liệt gần 20 năm, sự thật được vạch trần nhờ chi tiết lạ-4Anh trai giúp đỡ Ngô Quế Anh tái hòa nhập cộng đồng. Ảnh: Baijia Hao

Sau khi tiếp nhận điều trị tâm lý, dưới sự ủng hộ của các anh chị, Ngô Quế Anh đã tái hòa nhập lại cộng đồng. Cô đã có thể đi lại bình thường và làm những việc có ích.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-anh-trai-tat-2-phat-co-gai-gia-vo-bai-liet-gan-20-nam-su-that-uoc-vach-tran-nho-chi-tiet-la-a405090.html

bại liệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.