Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa "cuộc chiến tình - tiền" khiến dư luận dậy sóng

Sống trong 1 gia đình không trọn vẹn, bị kẹt giữa "cuộc chiến tình - tiền" của bố mẹ, đến năm 15 tuổi còn bị chính bố ruột xâm hại, tủi nhục là thế nhưng mẹ cũng không đứng về phía cô. Mãi 12 năm sau, nạn nhân mới có đủ dũng khí chấp nhận bản thân và vạch trần tội ác của gã đàn ông đồi bại.

Tại cơ quan điều tra, người bố thừa nhận mọi tội lỗi nhưng lại biện hộ hắn ta có quyền làm như vậy vì đã tốn công nuôi dưỡng nạn nhân.

Vào chiều ngày 11/12/2021, tại công viên của ga tàu Bắc thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, Thang Mỗ Đào (tên nhân vật trong bài đã được thay đổi), 56 tuổi, mặc 1 bộ đồ đen, thân hình gầy gò, đeo 1 cặp kính trên mặt đến gặp cô con gái Thang Tiểu Điềm đã nhiều năm không gặp.

Trong cuộc trò chuyện kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, Thang Mỗ Đào chính miệng thừa nhận đã từng có những hành vi xâm hại tình dục, cũng như nhiều lần chạm đến bộ phận riêng tư của con gái khi cô bé chưa đến tuổi trưởng thành. Trong suốt cuộc nói chuyện đó, Thang Tiểu Điềm đã ghi âm lại toàn bộ.

5 ngày sau, Thang Tiểu Điềm đã cùng mẹ mang theo chứng cứ đó đến Cục công an Trịnh Châu báo án. Ngày 12/1/2022, Viện kiểm sát Trịnh Châu đã phê chuẩn bắt bố ruột của Thang Tiểu Điềm. Ngày tiếp theo, công an Trịnh Châu phân cục Trịnh Đông đã chấp hành lệnh bắt Thang Mỗ Đào.

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-1Mùa đông năm 2009, ảnh chụp tại trường học của Thang Tiểu Điềm trước khi đến thành phố Thâm Quyến

Theo đội điều tra hình sự thuộc văn phòng công an Trịnh Châu thụ lý vụ án, Thang Mỗ Đào thừa nhận mình cưỡng hiếp con gái không thành 2 lần và 1 lần thành công vào năm 2013, còn trước đó chỉ "đụng chạm" chứ chưa làm gì nhiều.

"Hắn đã thú nhận việc cưỡng hiếp con mình, nhưng lại không nhớ cụ thể thời gian của từng lần." - Cảnh sát Vương trong đội điều tra hình sự Trịnh Châu nói.

Gia đình tan nát, tuổi thơ bị bóp méo, mối quan hệ bố con biến dạng cùng những vết thương chôn chặt bao nhiêu năm vẫn chưa được tháo gỡ, trong tâm hồn Thang Tiểu Điềm dường như ẩn chứa 2 Thang Tiểu Điềm: 1 là cô ấy của hiện tại, 2 là cô ấy của năm 15 tuổi - 1 cô bé luôn sợ hãi và trốn chạy.

Tiền bạc
Tiền bạc là nguyên nhân chính khiến gia đình cô tan vỡ, và Thang Tiểu Điềm đã bị cuốn vào cuộc đối đầu không ngừng của chính bố mẹ mình.

Năm 1998, Thang Mỗ Đào đi làm ăn xa ở Thâm Quyến, về sau hắn đã đệ đơn ly hôn với người vợ Lưu Sướng ở quê nhà. Nhưng theo lời kể của Lưu Sướng, Thang Mỗ Đào chưa bao giờ hoàn thành trọn vẹn nghĩa vụ của người bố. Trong 4-5 năm, hắn chỉ chuyển về cho vợ cũ 300 tệ (tương đương hơn 1 triệu đồng) để nuôi con, trong khi tòa xét xử rõ Thang Mỗ Đào mỗi tháng có nghĩa vụ cấp dưỡng 150 tệ (tương đương 538 nghìn đồng) cho bà Lưu Sướng.

Năm 2003, Thang Tiểu Điềm được 9 tuổi, tiền học phí tăng dần theo năm tháng nên bà Lưu Sướng đã liên lạc với chồng cũ để đòi tiền cấp dưỡng. Bà không chấp nhận việc Thang Mỗ Đào đẩy trách nhiệm về 1 phía.

Lưu Sướng nói, kể từ khi con gái vào tiểu học, Thang Mỗ Đào mỗi năm sẽ về thăm nhà 1-2 lần, và có để lại ít tiền nhưng không thể đủ cho bà chi tiêu. Do đó cứ cách vài bận là Thang Tiểu Điềm lại bị mẹ lôi ra ép gọi cho bố, trong cuộc gọi bà cấm con gọi đối phương là "bố" mà chỉ được xin tiền rồi cúp máy.

"Mẹ soạn sẵn lời thoại ghi trong giấy, tôi chỉ cần đọc theo là được. Ngoài những câu như tôi cần tiền, tôi hết tiền tiêu rồi thì sẽ viện những lý do như tôi cần mua xe đạp, tôi cần mua cái nọ cái kia. Trong khi ấy, bố tôi mỗi lần nghe xong đều nguyền rủa tôi bằng đủ lời lẽ thô tục. Nếu như chưa xin được tiền mà bố đã cúp máy, mẹ tôi sẽ mắng chửi tôi là đồ vô dụng, tôi chỉ có thể ở giữa hứng chịu cơn giận từ cả bố lẫn mẹ." - Thang Tiểu Điềm bật khóc kể.

Mặt khác, bà Lưu Sướng lại biện minh cho hành động năm xưa của mình là vì không còn cách nào khác. Bà nói mình rất yêu thương con gái, nhưng cuộc sống quá khó khăn đã dồn bà vào bước đường cùng. Tuy nhiên Thang Tiểu Điềm lại không thể đồng cảm được với việc làm của mẹ, cô nói rằng mẹ đúng là rất tốt với mình, nhưng đấy là khi bà bảo gì phải nghe nấy, còn khi không đồng ý sẽ bị đánh đòn.

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-2Ảnh minh họa

Đến năm 15 tuổi, trong kỳ nghỉ đông dài, vì muốn có tiền đóng học, Tiểu Điềm đã đến Thâm Quyến để tìm bố. Lưu Sướng nói đây là ý của Thang Mỗ Đào. Bà Lưu Sướng sau đó đã mua vé tàu đứng để con từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam đến thành phố Thâm Quyến. Sau hơn 30 giờ đứng trên tàu, Thang Tiểu Điềm vừa đặt chân đến nhà của chú ba, người bố nhiều năm không gặp chẳng nói chẳng rằng đã thẳng tay tát vào mặt con gái. Lúc ấy, Tiểu Điềm cảm thấy thế giới quay cuồng, tai cô ù đi cùng với những lời mắng mỏ giận dữ của bố.

Thang Tiểu Điềm đã không thể như ý nguyện thi được vào trường sư phạm mà bố mong muốn - bởi ở đó không mất học phí. Tuy nhiên bà Lưu Sướng lại không đồng ý, bà cho rằng vào trường nào cũng được, cái chính là sau này phải tìm được việc làm và tự chủ về kinh tế.

Đến nơi cô gái say xe, sau đó còn bị bố đánh nên về thẳng ký túc xá của bố nằm nghỉ. Tại đó, Tiểu Điềm chỉ mặc 1 bộ đồ ngủ. Cô gái đang trong độ tuổi dậy thì, nhưng không ai nói với cô rằng tuổi đó phải mặc áo ngực. Trong lúc mơ mơ màng màng, cô cảm giác có người nằm sau lưng và sờ vào ngực mình.

"Tôi run bắn lên vì sợ, nhưng đầu óc lúc ấy quay cuồng không kịp xử lý tình huống ấy." - Cô nói.

Lúc sau khi người đàn ông đó đi khỏi, Tiểu Điềm gọi điện cầu cứu mẹ, bà chỉ đáp: "Đó là bố ruột con, không sao đâu".

Không lâu sau, Thang Mỗ Đào - vốn là thầy thuốc nam - phát hiện ra Tiểu Điềm bị nhiễm khuẩn âm đạo. Trong lúc điều trị cần phải nhét thuốc vào, và phải điều trị trên 20 lần. Thang Mỗ Đào nói Tiểu Điềm còn nhỏ tuổi nên bản thân không thể tự nhét vào được, về sau lập gia đình sẽ không tốt, cho nên hắn ta giúp Tiểu Điềm nhét thuốc. Tiểu Điềm vẫn như cũ hỏi mẹ, mẹ trả lời: "Bố con là thầy thuốc, không có việc gì đâu".

Tuy nhiên, lúc Thang Mỗ Đào nhét thuốc, Tiểu Điềm vẫn cảm thấy không ổn. Ví dụ như thời gian nhét thuốc quá lâu, lúc nhét vào ngoại trừ thuốc còn có ngón tay.

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-3Ảnh minh họa

Có rất nhiều lúc, Thang Tiểu Điềm muốn tự tử. Cô suy sụp và gọi cho mẹ mình, bà nói rằng đã báo cảnh sát. Nhưng cảnh sát - người mà Thang Tiểu Điềm chờ đợi bấy lâu nay - vẫn không hề xuất hiện.

Thang Tiểu Điềm năm đó ở Thâm Quyến, đã trải qua mùa đông lạnh lẽo nhất trong cuộc đời. Trong khoảng 1 tháng tiếp theo, cô ở cùng bố và hầu như hàng ngày hắn ta đều lấy lý do để đụng chạm vào vùng kín của cô. Nếu cô dám chống cự sẽ bị hắn ta đánh đập.

"1 tháng sau tôi về lại quê nhà, mẹ nói rằng do tôi rung chân cố tình quyến rũ ông ấy. Lúc đó tôi mới bước sang tuổi 16, và cũng là lúc nhận ra mẹ mình không đáng tin cậy." - Thang Tiểu Điềm đau khổ nói.

12 năm sau, Lưu Sướng phủ nhận rằng mình đã từng nói như vậy. Nhưng bà thừa nhận rằng từ khi con gái vào đại học, 2 mẹ con dần xa cách, nhất là khi con gái từ Thâm Quyến trở về trong kỳ nghỉ đông năm 2010. Lưu Sướng chỉ nghĩ có lẽ là do "đứa nhỏ đã lớn rồi".

Hy vọng
"Tôi bất lực, tôi không đủ can đảm để tố cáo bố mình, trên hết chính là tôi không biết mình phải tin ai." - Tiểu Điềm tâm sự.

Sau khi bị bố ruột lạm dụng tình dục, Thang Tiểu Điềm đã xin "trợ cấp sinh hoạt tối thiểu cho cư dân thành thị" ở tỉnh Hà Nam, tham gia chương trình vừa học vừa làm, phục vụ bàn, phát tờ rơi, bán quần áo và làm gia sư.

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-4Ảnh minh họa

Để bàn bạc chi phí học phụ đạo cho kỳ thi, tháng 10/2011, Thang Mỗ Đào đến trường đại học tìm con gái, Thang Tiểu Điềm năm đó 17 tuổi, đã ghi lại cuộc nói chuyện giữa 2 người. Trong đoạn ghi âm ấy, Thang Mỗ Đào đề cập đến chuyện quan hệ tình dục, còn nói rằng: "Bố thường xuyên mơ thấy con vào ban đêm,", "Bố sẽ không làm tổn thương con đâu, bố sẽ làm nhẹ nhàng, ngoan nhé!", "Tình yêu của bố không cứng nhắc hay giáo điều, bố hay khỏa thân để cho con biết đàn ông là thế nào, bố sợ con bị người khác lừa dối và làm hại." Sau khi bị con gái dọa tố cáo, hắn ta còn trơ trẽn đáp trả: "Cho dù bây giờ bố có đi tù, con cũng không được nhận lấy 1 xu tiền bồi thường, còn mang tiếng xấu."

Trong độ tuổi từ 15-18, Thang Tiểu Điềm đã vô số lần nghĩ đến việc tự tử.

Cô đã đến trung tâm giáo dục sức khỏe tâm thần của trường đại học và nói với giáo viên của mình việc bị bố ruột quấy rối tình dục, nhưng giáo viên khuyên cô nên "chấp nhận bố mình". Cô cũng tâm sự với bạn bè thân thiết nhưng chỉ nhận về câu nói "việc này cậu tự xử lý đi".

Về sau cô bắt đầu đọc rất nhiều sách để tìm tài liệu liên quan đến tâm lý học và tự nhủ với chính bản thân "mình vẫn còn hy vọng".

"Tôi biết mình đang ở trong vũng lầy chưa có lối thoát, nhưng tôi luôn mong chờ 1 ngày tốt lành sẽ đến, ít nhất trong trái tim tôi có 1 nơi chưa sụp đổ, nó mang tên Hy Vọng, trong sáng và thuần khiết." - Tiểu Điềm nói.

Năm 2012, Tiểu Điềm trở thành nghiên cứu sinh. Tháng 3/2013, Thang Mỗ Đào bị bệnh sỏi mật cấp tính phải mổ, hắn ta đã liên hệ nhờ Tiểu Điềm chăm sóc. Tiểu Điềm nói, có lẽ là do cần tiền để chi trả học phí, cũng có lẽ là vẫn ảo tưởng bố còn thương yêu mình nên cô đã đồng ý. Thế nhưng, sự thật lại quá phũ phàng, trên giường bệnh tại bệnh viện, Thang Mỗ Đào chứng nào tật nấy lại có hành vi dâm ô với Tiểu Điềm. 1 tuần sau, tại nhà của em gái Thang Mỗ Đào, hắn ta đã có hành vi cưỡng dâm với con gái.

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-5Ảnh minh họa

1 thời gian dài sau đó, Thang Tiểu Điềm hoàn toàn quên mất việc mình bị bố ruột xâm hại tình dục. Cô chỉ nhớ rằng mình từng bị quấy rối tình dục, cho đến mãi về sau khi nói chuyện với bạn cô mới bàng hoàng nhớ lại vết nhơ năm xưa.

Về hiện tượng trên, Trương Tiểu Quỳnh - 1 nhà tâm lý học của Công ty TNHH Tư vấn Tâm lý Tứ Xuyên - giải thích rằng, Thang Tiểu Điềm quên việc cô bị bố mình cưỡng hiếp là điều hoàn toàn bình thường.

"Khi nỗi đau vượt quá giới hạn chịu đựng và chủ thể không có khả năng giải quyết, cơ thể và tâm trí sẽ tự động hình thành các cơ chế bảo vệ như cô lập, kìm nén và quên có chọn lọc để tự bảo vệ bản thân. Miễn là không nghĩ đến, nhìn thấy hoặc nhớ lại thì sự việc đó sẽ chìm vào quên lãng. Nó giống như cái kim nằm yên trong cát, không ai biết dưới lớp cát là cây kim cho đến khi người ta cho tay vào đào xới đất lên." - Bác sĩ Trương nói.

Vào mùa thu năm 2013, 1 giáo viên ở trường đại học đã giới thiệu cho Tiểu Điềm 1 công việc dạy kèm bán thời gian với mức lương cao. Cộng với trợ cấp sau đại học, Thang Tiểu Điềm nhanh chóng trở nên độc lập về tài chính.

Vào mùa xuân năm 2014, Thang Mỗ Đào lại tiếp cận con gái, nói rằng "muốn ở cùng con vài ngày". Thang Tiểu Điềm từ chối và chặn tất cả thông tin liên lạc của ông bố bệnh hoạn.

Trong khoảng thời gian ấy, Thang Mỗ Đào liên lạc với Thang Tiểu Điềm thông qua những người thân khác, hy vọng được kết bạn trở lại và làm lành như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Mùa hè năm 2018, Thang Tiểu Điềm đầu quân cho 1 doanh nghiệp, sau đó được điều động sang Ethiopia làm việc lâu dài.

"Tôi không bao giờ ngờ rằng chỉ với 1 tháng lương của hiện tại đã có thể giải quyết tất cả những chuyện rối ren lúc bấy giờ." - Cô nói.

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-6Tác phẩm điêu khắc trong công viên Unity ở Ethiopia do Thang Tiểu Điềm chụp

Chẳng mấy chốc, cuộc sống của Thang Tiểu Điềm đã ngập trong công việc. Không ai có thể biết những gì cô ấy đã trải qua trong quá khứ. 1 người bạn gặp Thang Tiểu Điềm lần đầu ở Châu Phi, ấn tượng ban đầu đó là cô vô cùng hoạt bát và lễ phép.

"Dù đến công trường, cô ấy cũng trang điểm nhẹ nhàng, áo sơ mi đơn giản và thanh lịch, nhưng trông rất đặc biệt." - Anh Kyle, người bạn Châu Phi của Tiểu Điềm nói.

Tuy nhiên, vết thương dù có chôn chặt đến mấy vẫn sẽ có ngày đau. Và vị hôn phu của Thang Tiểu Điềm - Marco - đã nhìn thấy sự yếu đuối từ trong sâu thẳm tâm hồn cô. Từ việc cô ấy hiếm khi giao tiếp với mẹ bằng cách nói chuyện mà chỉ nhắn tin, hoặc vui vẻ kể chuyện gia đình, cho đến việc dễ xúc động 1 cách bất thường.

Tháng 9/2017, Tiểu Điềm được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm tại Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Thượng Hải, Trung Quốc.

Chuyên gia tâm lý nói với cô rằng trước tiên cô phải chấp nhận bản thân và phải tin là chuyện xảy ra không phải do lỗi của mình.

"Tôi từng bị bạn học bắt nạt trước năm 15 tuổi vì lầm lì và thành tích học tập kém, nhưng đó không phải lỗi của tôi. Tôi bị bố ruột xâm phạm, tôi xấu hổ và đau đớn, nhưng điều đó không khiến tôi phải im lặng vì tôi không sai." - Tiểu Điềm dũng cảm nói.

Hồi kết
Lần đầu tiên Marco gặp Lưu Sướng là vào năm 2019. Khi đó, anh và Thang Tiểu Điềm đã về Trung Quốc nghỉ hè và nhân tiện đến thăm bố mẹ bạn gái. Trong ấn tượng của anh, Lưu Sướng là 1 phụ nữ trung niên giản dị, bà không mời con rể tương lai về nhà, mà chỉ ăn trưa ở nhà hàng bên ngoài, trò chuyện về phong tục của quê hương và quá khứ của mình, ngoại trừ quá khứ của Thang Tiểu Điềm.

Vào cuối năm 2021, Marco cùng Tiểu Điềm trở về quê nhà ở Hà Nam 1 lần nữa, nhưng cô và mẹ đã cãi vã dữ dội về việc bị bố xâm hại.

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-7Địa điểm Tiểu Điềm gặp lại bố mình sau 8 năm

Ngày 11/12/2021, gần 8 năm không gặp lại bố, Tiểu Điểm cố ý chọn 1 chiếc váy đen không tay. Cô chia sẻ: "Màu đen tượng trưng cho việc tham dự 1 đám tang, và tôi muốn kết thúc quá khứ đen tối đó."

Trước hôm gặp mặt bố, Thang Tiểu Điềm đã thêm lại WeChat của Thang Mỗ Đào. Cô cho biết mình sắp kết hôn và hy vọng có thể tranh thủ đi du lịch Thâm Quyến để mở lòng và trò chuyện. Thang Mỗ Đào nghe xong lập tức đồng ý.

Quyết định này là gợi ý của luật sư Vạn Diểu Diểu, cô nói: "Ít nhất phải để cho ông ta thừa nhận trước."

Sau khi quan tâm hỏi thăm công việc và tình hình hiện tại của con gái mình, Thang Mỗ Đào bắt đầu nói không ngừng, cuối cùng đã thừa nhận: "Tình yêu của bố dành cho con là sai lầm" và "mong rằng con sẽ hạnh phúc trong tương lai".

Khi biết Tiểu Điềm báo án, người từng được cô coi là người thay thế bố mình là chú ba đã gọi điện để khuyên răn. Chú ba nói với Tiểu Điềm: "Tình thân lớn hơn tất cả."

Bị bố ruột xâm hại nhiều lần, cô gái mách mẹ nhưng chỉ nhận được câu trả lời gây hoang mang, tuổi thơ kẹt giữa cuộc chiến tình - tiền khiến dư luận dậy sóng-8Tiểu Điềm quay trở về Ethiopia làm việc

Ngày 13/1/2022, Thang Mỗ Đào bị bắt. Chú ba lại gọi điện yêu cầu Tiểu Điềm trả lại tiền đã từng tiếp tế cho cô, chỉ trích cô không nên làm như vậy, rồi: "Khắp nơi đều biết bố mày đang ngồi tù", "Khắp nơi đều nói mày bị cưỡng gian"... Mẹ của Tiểu Điềm sau khi biết chuyện, phản ứng đầu tiên là: "Sao phải trả lại tiền cho ông ta?" Tiểu Điềm hỏi: "Mẹ, đến lúc nào mẹ mới có thể để ý đến tôn nghiêm của con?"

Theo quan điểm của bác sĩ tâm lý Trương Tiểu Quỳnh, Thang Tiểu Điềm vẫn còn 1 chặng đường dài để hồi phục tâm lý: "Trong số các vết thương do tấn công tình dục, nghiêm trọng nhất là việc bị các thành viên trong gia đình hành hung tinh thần."

Thang Tiểu Điềm hiện tại có 1 sự nghiệp thành công, thu nhập tốt và có vị hôn phu tâm lý, chứng tỏ rằng những người phụ nữ lớn lên từ tổn thương và thiệt thòi vẫn đều xứng đáng với tất cả những điều tốt đẹp trên thế giới.

Đối với Thang Tiểu Điềm, sự công nhận ấy đã mang lại cho cô ấy niềm an ủi rất lớn.

Hiện tại, Tiểu Điềm đã quay về Ethiopia với hành trang "1 nửa là bóng ma, 1 nửa là ánh mặt trời".

Theo Trí Thức Trẻa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-bo-ruot-xam-hai-nhieu-lan-co-gai-mach-me-nhung-chi-nhan-duoc-cau-tra-loi-gay-hoang-mang-tuoi-tho-ket-giua-cuoc-chien-tinh-tien-khien-du-luan-day-song-22022261123115837.htm

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.