Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố

Mới có 5 tuổi nhưng cô bé đã phải gánh vác trách nhiệm chăm sóc 2 người bà và cho cả bản thân mình.

Trong cuộc sống không thiếu những câu chuyện về những đứa trẻ dù còn nhỏ nhưng đã sớm phải gánh vác những trọng trách vượt quá khả năng của mình. Do hoàn cảnh gia đình mà những đứa trẻ này phải trưởng thành sớm, phải chăm sóc và phụng dưỡng ông bà, công việc đáng lẽ ra phải do người lớn chịu trách nhiệm.

Câu chuyện về cuộc đời của cô bé Anna Wang (5 tuổi) sống ở vùng núi xa xôi của thành phố Tuân Nghĩa, Tây Nam Trung Quốc cùng với bà ngoại ốm yếu và bà cố 92 tuổi khiến ai cũng phải xót xa.

Không giống như những đứa trẻ cùng tuổi khác thường đi học hoặc vui chơi, Anna có trách nhiệm chăm sóc 2 người bà lớn tuổi của mình. Cô bé là người chăm sóc chính cho bà mình, đó là một vai trò mà cô bé phải đảm nhận do hoàn cảnh gia đình.

Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố-1

Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố-2

Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố-3

Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố-4

Dù còn nhỏ tuổi nhưng cô bé phải chăm sóc cho cả 2 người bà.

Khi Anna được 3 tháng tuổi, cha cô bé đi tù, người mẹ sau đó cũng tái hôn. Cô bé không thể theo mẹ nên được giao cho bà ngoại và bà cố chăm sóc. Dù chỉ mới 5 tuổi nhưng cô bé sớm phải làm công việc nhà và chăm sóc cho 2 người bà của mình.

Cô bé là người đi kiếm thức ăn, nấu nướng, dọn dẹp, hỗ trợ bà mình trong sinh hoạt hằng ngày, bao gồm cả việc giúp họ đi vệ sinh.

May mắn thay, một người hàng xóm tốt bụng cho phép cô bé hái rau từ ruộng nhà mình. Cứ như vậy 3 bà cháu sống cưu mang nhau qua ngày.

Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố-5

Cô bé xem hình cha mình.

Cả 2 người bà đều đã lớn tuổi, khả năng di chuyển hạn chế, phần lớn phải nằm liệt giường. Bà ngoại của cô bé phải vật lộn với căn bệnh viêm khớp mãn tính, chỉ cần cử động một chút đã cảm thấy đau đớn vô cùng.

Không còn cách nào khác, cô bé phải sớm học những kỹ năng cần thiết để làm việc nhà. Hằng ngày, cô bé đều tự tay thái và luộc rau, sau đó giúp bà mình ăn.

Ngoài ra, cô bé còn quét nhà, đỡ bà đi dạo ngoài trời. Điều đáng chú ý là khi làm những việc này, cô bé không hề phàn nàn, luôn mỉm cười, chỉ mong sao bà của mình được khỏe mạnh.

Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố-6

3 bà cháu sống trong một căn nhà đơn sơ, ở vùng núi hẻo lánh phía tây nam Trung Quốc.

Mặc dù cô bé có vóc dáng nhỏ bé nhưng có thể nấu ăn cho cả nhà bằng cách đứng trên ghế. Đó không phải là điều dễ dàng đối với một cô bé chỉ mới 5 tuổi. Ở độ tuổi này, trong khi bạn bè còn vui đùa hồn nhiên, cô bé đã sớm quen với việc lo cơm nước cho cả nhà.

Dù cô bé đang giúp đỡ bà mình nhưng điều đó cũng có nghĩa cô bé bỏ lỡ niềm vui mà hầu hết trẻ em ở độ tuổi ấy đáng được hưởng.

Bị cha mẹ bỏ rơi, cô bé 5 tuổi tự mình chăm sóc bà ngoại và bà cố-7

Cô bé buồn tủi khi nghĩ tới cha mẹ mình.

Thông qua những bức ảnh về cuộc sống thường ngày của 3 bà cháu, có thể thấy rằng thực tế quá khó khăn đối với cô bé 5 tuổi này. Cô bé phải chăm sóc 2 người bà và không thể đến trường.

Vì sớm trưởng thành nên cô bé biết hoàn cảnh của bản thân không giống như những đứa trẻ khác. Đối diện với thực tế như vậy buộc cô bé phải lớn nhanh, không được vô tư hồn nhiên như bao đứa trẻ. Cô bé cũng đã bỏ lỡ hết những trải nghiệm thời thơ ấu của mình.

Câu chuyện về cô bé Anna khiến người ta quá xót xa thay số phận của một đứa trẻ 5 tuổi. Vì lầm lỡ của cha mẹ, vì hoàn cảnh nghèo khổ của gia đình... đã khiến cho một cô bé 5 tuổi sớm phải vất vả như vậy.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ rằng, cuộc sống khổ sở của 3 bà cháu sẽ tiếp tục kéo dài cho tới bao giờ, liệu cô bé ấy có được đi học hay không, tương lai sẽ như thế nào... Đó vẫn là một dấu chấm hỏi mà mọi người vẫn mong có được câu trả lời sớm nhất.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/bi-cha-me-bo-roi-co-be-5-tuoi-tu-minh-cham-soc-ba-ngoai-va-ba-co-193240217112115026.htm

bà ngoại


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.