Bị cưỡng hiếp đến mang bầu lại uống thuốc thúc đẩy thai kỳ, bé gái 11 tuổi phải làm mẹ

Bé gái 11 tuổi này đã bị người tình của bà cưỡng hiếp dẫn đến có thai.

Bé gái 11 tuổi này đã bị người tình của bà cưỡng hiếp dẫn đến có thai. Tuy nhiên, mong muốn phá thai của cô bé lại không được các nhà chức trách chấp thuận.

Các luật sư của nạn nhân cho biết bé gái này đã từng nói với bác sĩ: "Cháu muốn bỏ đi những gì ông ta để lại trong người mình". Luật pháp cũng đứng về phía cô bé bởi ở Argentina, phụ nữ bị hiếp dâm được phép phá thai. Thế nhưng giới chức địa phương lại lảng tránh vụ việc này trong nhiều tuần khiến cô bé phải trải qua phẫu thuật khi thai lớn thêm 14 tuần nữa. Kết quả, cô bé phải làm mẹ khi mới 11 tuổi và đứa trẻ sinh ra cũng khó lòng sống sót.

Vụ việc lại dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt về quyền sinh nở ở Argentina. Trước đó, tại một tỉnh ở phía bắc Argentina cũng có trường hợp tương tự. Một bé gái 12 tuổi đã phải sinh mổ để lấy thai. Đứa trẻ sinh ra chỉ sống vỏn vẹn được 4 ngày.

Khi sự phẫn nộ về vụ việc mới nhất lan rộng khắp cả nước, phụ nữ Argentina đã đăng tải hàng loạt bức ảnh chính mình năm 11 tuổi lên mạng xã hội kèm theo hashtag "NiñasNoMadres", có nghĩa là "các bé gái, không phải các bà mẹ".

Bị cưỡng hiếp đến mang bầu lại uống thuốc thúc đẩy thai kỳ, bé gái 11 tuổi phải làm mẹ-1Bé gái Lucia, 11 tuổi đã có thai sau khi bị bạn trai của bà mình xâm hại (Ảnh minh họa)

Trong vụ việc mới nhất này, bé gái 11 tuổi có tên Lucia đã tới một phòng khám địa phương của tỉnh Tucumán vào ngày 29/1 sau khi đau bụng dữ dội trong nhiều ngày. Các bác sĩ phát hiện cô bé đã mang thai 19 tuần và chuyển em đến bệnh viện công ở Banda del Río Salí, ngay bên ngoài thủ phủ của tỉnh 2 ngày sau đó. Các nhà chức trách cho biết cô bé có thai sau khi bị bạn trai của chính bà mình cưỡng hiếp. Tên này cũng đã bị bắt giữ.

Tại bệnh viện, Lucia và mẹ nói rõ là muốn phá thai. Trong những ngày tiếp theo, cô bé và người nhà bị cuốn vào các cuộc chiến phá thai của đất nước. Các quan chức và những nhà hoạt động tại địa phương đã liên tục thực hiện nhiều bước để ngăn nạn nhân bỏ thai.

Theo luật Argentina, phá thai là bất hợp pháp. Nhưng trong gần một thế kỷ, các trường hợp bị hiếp dâm hoặc mang thai đe dọa đến tính mạng người mẹ thì phụ nữ sẽ được phép phá thai. Song thay vì sắp xếp để Lucia chấm dứt thai kỳ, các quan chức tại bệnh viện lại cho cô bé uống thuốc thúc đẩy thai nhi phát triển.

Bị cưỡng hiếp đến mang bầu lại uống thuốc thúc đẩy thai kỳ, bé gái 11 tuổi phải làm mẹ-2Bị cưỡng hiếp đến mang bầu lại uống thuốc thúc đẩy thai kỳ, bé gái 11 tuổi phải làm mẹ-3Dòng người xuống đường biểu tình để ép chính quyền bãi bỏ luật cấm phá thai.

Celia Debono, điều phối viên của Ủy ban bảo vệ Quyền phụ nữ Caribbean và Mỹ Latin tại Argentina nói rằng: "Tất cả là chiến thuật trì hoãn để kéo dài thời gian, buộc cô bé phải sinh con. Họ nói đang cho cô bé uống vitamin nhưng thực chất là cho thuốc kích thích thai trưởng thành".

Bệnh viện cũng cho phép các nhà hoạt động chống phá thai tới thăm Lucia để hối thúc cô bé sinh con, cảnh báo rằng nếu phá thai thì em sẽ không bao giờ được làm mẹ nữa.

Trong khi Lucia còn nằm viện thì chính quyền tỉnh lại tiết lộ rất ít thông tin về vụ việc. Cho tới khi cảm thấy ngày càng bất an, người thân của cô bé đã gửi email đến cho một tổ chức bảo vệ phụ nữ có tên Ni Una Menos. Những luật sư của nhóm này đã tới gặp Lucia và phát hiện ra tình trạng của cô bé rất nghiêm trọng. Gia đình nạn nhân không được cung cấp những thông tin thích hợp để có thể thực hiện quyền của mình.

Các nhóm bảo vệ quyền sinh nở đã ngay lập tức kiện lên tòa án để ra lệnh cho bệnh viện thực hiện đình chỉ thai kỳ. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đó đã từ chối. Họ biện minh rằng mình là những người chống đối có lương tâm.

Bị cưỡng hiếp đến mang bầu lại uống thuốc thúc đẩy thai kỳ, bé gái 11 tuổi phải làm mẹ-4Đoàn người biểu tình tạo thành biển màu xanh, truyền thông điệp luôn sát cánh bên nạn nhân.

Có 2 bác sĩ thuộc phòng khám tư đã đồng ý phá thai cho Lucia theo yêu cầu của bệnh viện. Do thai đã quá lớn, cô bé lại gầy yếu, các bác sĩ buộc phải tiến hành mổ đẻ. Trong phòng phẫu thuật, bác sĩ phải bật nhạc để Lucia thoải mái hơn nhưng huyết áp của cô bé đã tăng đến mức nguy hiểm.

Sau phẫu thuật, dây rốn của thai nhi sẽ được đem đi phân tích và có thể là bằng chứng để truy tố kẻ đã cưỡng hiếp Lucia. Giờ đây, cô bé đã hồi phục và sẽ sớm được xuất viện.

Từ lâu, các nhà hoạt động vì quyền phá thai tại Argentina cho biết phe chống phá thai gây ra quá nhiều áp lực khiến một số bác sĩ không dám thực hiện thủ thuật. Họ sợ bị trả thù cả về mặt pháp lý lẫn nghề nghiệp.

Trước đó, chính quyền tỉnh đã phủ nhận mọi sai lầm của mình nhưng kể từ khi vụ việc gây xôn xao dư luận, các quan chức lại đang đổ lỗi cho nhau. Nhiều người nói rằng vụ việc của Lucia đã phản ánh một thực tế tại nhiều khu vực của Argentina, đó là còn có rất nhiều nạn nhân giống cô bé và nhiều bác sĩ đang quay lưng lại với các em.

Theo Khampha


bé gái bị cưỡng hiếp

bé gái 11 tuổi

bạo hành trẻ em

lạm dụng tình dục trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.