Bị kiện và phải bồi thường vì đẩy hàng xóm vào cảnh hút thuốc lá thụ động suốt nhiều năm

Người đàn ông ở tầng dưới tòa chung cư bị kiện và phải bồi thường vì đẩy hàng xóm vào cảnh hút thuốc lá thụ động suốt nhiều năm.

Có mặt tại tòa án, cặp đôi đã trình bằng chứng cho thấy mức độ ô nhiễm không khí tăng gấp 3 lần mỗi khi người hàng xóm ở tầng dưới ra ngoài ban công hút thuốc lá

Tòa án thành phố Đài Trung đã yêu cầu người đàn ông trả khoản tiền 40.000 Đài tệ (1.236 USD) gọi là tiền bồi thường cho hành động hút thuốc lá ngoài ban công tòa chung cư khiến khói và mùi thuốc lá bay lên các tầng trên làm hàng xóm cảm thấy khó chịu. 

Bị kiện và phải bồi thường vì đẩy hàng xóm vào cảnh hút thuốc lá thụ động suốt nhiều năm-1Người đàn ông ở Đài Loan bị hàng xóm kiện và bị tòa án yêu cầu bồi thường vì hành vi hút thuốc lá ngoài ban công chung cư. (Ảnh minh họa)

Theo Liberty Times, hai vợ chồng người hàng xóm mang họ Chiang sống ở tầng 8 và 9 của một căn chung cư ở thành phố Đài Trung. Khi dọn vào ở, họ nhanh chóng phát hiện có mùi khói thuốc lá từ phía ban công của căn hộ. 

Thủ phạm phát tán mùi thuốc là không ai khác là ông Luo, người sống ở ngay tầng dưới và có thói quen ra ban công hút thuốc lá. 

Cặp đôi nhấn mạnh họ bắt đầu phải chịu đựng những tác động của việc hút thuốc lá thụ động, và phải mua một chiếc máy lọc không khí để làm trong sạch môi trường sống, 

Hai vợ chồng Chiang càng lo lắng hơn khi người vợ mang thai. Họ lo sợ việc hút thuốc lá thụ động có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi, cũng như sức khỏe tâm thần của hai vợ chồng. 

Tuy nhiên, vào tháng 6/2020, ông Luo vẫn phớt lờ yêu cầu dừng hút thuốc lá ở khu vực ban công căn hộ mà ông này sinh sống. 

Vào tháng Một và Hai năm nay, ông Luo cũng từ chối làm theo đề nghị của phía chủ tòa chung cư và ban quản lý tòa nhà về việc dừng hút thuốc lá để tránh gây ảnh hưởng tới hàng xóm. 

Nhận định hành vi hút thuốc lá thường xuyên của ông Luo gây tác động xấu tới chất lượng cuộc sống, cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần, vợ chồng anh Chiang đã quyết định nộp đơn kiện chống lại người hàng xóm, và yêu cầu được bồi thường 100.000 Đài tệ. 

Ông Luo vẫn một mực khẳng định đôi khi ông ra ngoài ban công để hút thuốc, và ông có quyền làm như vậy bởi ban công vẫn nằm trong phạm vi sử dụng riêng của gia đình. Ông Luo còn cho rằng tòa nhà cũng không có quy định cấm hút thuốc lá bên ngoài ban công. 

Ngoài ra, ông Luo cho biết vợ chồng anh Chiang thường phàn nàn về chuyện ngửi thấy mùi thuốc lá vào thời điểm ông này không có ở nhà. Do đó, mùi khói thuốc không phải do ông ta gây ra. 

Tuy nhiên, Tòa án quận Đài Trung nhấn mạnh hình ảnh camera cho thấy hành vi hút thuốc lá ngoài ban công của ông Luo. Bên cạnh đó, máy lọc không khí trong gia đình anh Chiang cũng ghi nhận chỉ số ô nhiễm bụi PM2.5 đã tăng từ 20 lên thành 59 mỗi khi ông Luo hút thuốc. 

Thẩm phán nhận định hành vi hút thuốc lá của ông Luo, và tác hại gây ô nhiễm không khi đã ảnh hưởng nặng nề tới môi trường sống của gia đinh anh Chiang. Cũng theo Thẩm phán, dù lợi ích giữa “môi trường sống lâu dài của cư dân và quyền đảm bảo sức khỏe” xung đột với “quyền tự do cá nhân hút thuốc trong khu vực đang sinh sống” ngay cả khi ban quản lý tòa nhà không đưa ra quy định cấm hút thuốc lá, thì quyền lợi về sức khỏe vẫn được đặt lên trên hết. 

Do đó, Thẩm phán yêu cầu ông Luo đền bù cho vợ chồng anh Chiang mỗi người 20.000 Đài tệ. Ngoài ra, ông Luo cũng bị cấm tiếp tục hút thuốc lá ở nơi sinh sống kể cả ngoài ban công. 

Tuy nhiên, ông Luo vẫn có quyền kháng án. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/day-hang-xom-vao-canh-hut-thuoc-la-thu-dong-nhieu-nam-nguoi-dan-ong-bi-kien-5004552.html

hút thuốc lá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.