Sản phụ vỡ ối giữa đường, hàng xóm che ô đỡ đẻ tại chỗ

Khi xe cấp cứu chưa kịp tới, đứa trẻ đã trào đời nhờ những người xung quanh.

Khoảng 6h sáng ngày 12/10, một cảnh tượng gây chú ý xảy ra tại cộng đồng dân cư ở Long Cương, Thâm Quyến, Trung Quốc: Một thai phụ với bụng bầu to đang đẩy vali trên đường thì bất ngờ ngã xuống đất.

Thấy cảnh đó, nhiều người chạy đến xem thì phát hiện người phụ nữ đã bị vỡ ối. Họ lập tức hô hoán, tìm cách ứng cứu. Trong đó, có người gọi cấp cứu, người đắp chăn cho sản phụ, người cầm ô che, người mang tấm bìa kê dưới lưng sản phụ, người gọi cho bác sĩ, lực lượng bảo vệ ở cộng đồng thì phân luồng giao thông…

Sản phụ vỡ ối giữa đường, hàng xóm che ô đỡ đẻ tại chỗ-1
Ảnh chụp từ camera.

Khi xe cấp cứu chưa kịp tới, đứa trẻ đã trào đời nhờ những người xung quanh. “Đó là một bé gái xinh xắn”, người cầm ô che cho sản phụ nói. 

Sau đó, sản phụ và em bé đã được đưa đến Bệnh viện Nhân dân số 3 Thâm Quyến. 

Hiện hai mẹ con đều trong tình trạng khỏe mạnh. 

Sản phụ họ Trần sau đó nói rằng, cô gần như nhắm mắt trong suốt quá trình sinh con nên không nhìn thấy quá nhiều khuôn mặt của những người nhiệt tình. Tuy nhiên, sự giúp đỡ của mọi người khiến cô cảm thấy rất ấm áp. "Khi trở về nhà, tôi nhất định sẽ tìm những người hàng xóm và nhân viên bảo vệ đã giúp đỡ để cảm ơn họ”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/san-phu-vo-oi-giua-duong-hang-xom-che-o-do-de-tai-cho-2069807.html

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.