Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ

Trong quân đội, hắn được xem là một người lính mẫu mực, là ngôi sao sáng mà các đồng nghiệp đều kính nể.

Trong quân đội, hắn được xem là một người lính mẫu mực, là ngôi sao sáng mà các đồng nghiệp đều kính nể. Đối với gia đình, hắn là một người chồng tốt, người cha tận tụy của 4 đứa con. Chẳng ai có thể nghĩ rằng, phía sau hình ảnh tốt đẹp kia lại là một gã có sở thích bệnh hoạn, một kẻ cưỡng hiếp, giết người...

Russell Williams sinh năm 1963 tại Anh. Đến năm 4 tuổi, cả nhà hắn di dân đến Canada sinh sống. Hắn từng theo học tại một trong những ngôi trường nam sinh có tiếng nhất Canada ở Scarborough, Ontario, sau đó thi đỗ vào ngành khoa học chính trị tại đại học Toronto và ra trường ứng tuyển vào không quân Canada vào năm 1987. Có thể nói ngay từ lúc đi học cho đến khi bắt đầu sự nghiệp trong quân đội, Russell luôn chứng tỏ mình là một cá nhân xuất sắc và gương mẫu nhất.

Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ-1
Phía sau hào quang của một đại tá không quân ai cũng kính nể là một kẻ biến thái, một tên cưỡng hiếp, giết người.

Năm 1991, Russell được thăng chức đội trưởng, trở thành chỉ huy căn cứ quân sự lớn nhất Canada. Trong khoảng thời gian đương nhiệm, Russell từng có vinh dự lái máy bay chuyên dụng Canadian Forces VIP, chở những nhân vật đặc biệt quan trọng như Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng tế Philip, tổng thống và thủ tướng Canada… Đối với các đồng đội trong quân ngũ, Russell luôn được đánh giá là một ngôi sao sáng, gương mẫu và có trách nhiệm khiến cho ai cũng kính phục.

Cùng năm đó, Russell kết hôn với Mary Elizabeth Harriman và lần lượt sinh được 4 người con. Trong cuộc sống cá nhân, Russell là một người chồng thương vợ, tận tụy với con cái và hết mực chăm lo cho gia đình. Chẳng ai ngờ được, ẩn đằng sau cái vỏ bọc hoàn hảo ấy lại là một kẻ biến thái có sở thích bệnh hoạn, bị những ảo tưởng lệch lạc của bản thân làm mê muội dẫn đến hành vi cưỡng bức, giết người không thể dung tha.

Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ-2


Nạn nhân đầu tiên của Russell là gia đình một người hàng xóm. Vốn có mối quan hệ khá thân thiết, hai gia đình họ thường xuyên gặp gỡ, tụ tập và có những buổi ăn uống vui vẻ cùng nhau. Tháng 9 năm 2007, Russell đã lén lút đột nhập vào phòng ngủ của đứa con gái 12 tuổi nhà hàng xóm trong lúc cả gia đình họ đi du lịch. Hắn lục tung tủ quần áo của cô bé, ướm lên người bộ đồ lót của em sau đó thỏa mãn tình dục ngay trên chính chiếc giường của nạn nhân. Không chỉ vậy, Russell còn ăn trộm 6 bộ đồ lót, chụp rất nhiều ảnh khi mặc chúng lên người như một chiến tích và trước khi bỏ đi, hắn còn để lại lời nhắn "cám ơn" trên máy tính của cô bé.

Cứ như vậy trong khoảng thời gian 2 năm trời, Russell đã có ít nhất 82 lần đột nhập vào nhà ở khu vực xung quanh, cũng với cùng một mục đích là trộm đồ lót, tự thỏa mãn và chụp ảnh cùng nội y của các nạn nhân. Tất cả những bức ảnh chiến tích này đều được hắn cất giữ cẩn thận trong máy vi tính, ngay cả vợ hắn cũng không hề hay biết.

Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ-3
Tuy đã có vợ và 4 con, Russell vẫn không thể từ bỏ sở thích quái đản, lệch lạc của mình.

Năm 2009, từ việc trộm đồ lót, sở thích tình dục lệch lạc của Russell đã tăng lên một tầm cao hơn. Hắn không còn cảm thấy đủ thỏa mãn chỉ với việc trộm đồ lót đơn thuần mà còn ham muốn nhiều hơn nữa. Marie-France Comeau, một tiếp viên hàng không quân sự 37 tuổi, được phát hiện đã chết trong nhà sau khi bị tấn công tình dục. Tuy vậy, chân tướng về Russell vẫn không bị bại lộ cho đến khi hắn ra tay với nạn nhân 27 tuổi, Jessica Lloyd.

Cuối tháng 1 năm 2010, Russell đột nhập vào căn hộ của Jessica. Hắn nhân lúc nạn nhân đang say ngủ tấn công và trói chặt tay chân cô lại. Toàn bộ quá trình cưỡng bức đều được hắn ghi hình tỉ mỉ. Jessica sau đó bị Russell chở về nhà hắn, bắt tắm rửa và tiếp tục cưỡng bức cô thêm lần nữa.

Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ-4
Hai nạn nhân bị Russell cưỡng bức và sát hại.

Quá sốc và mệt mỏi trước sự tấn công dồn dập của tên hung thủ khát tình, Jessica từng nhiều lần lên cơn động kinh co giật. Nạn nhân đã nài nỉ van xin Russell rằng: "Nếu tôi chết, làm ơn nói với mẹ tôi rằng tôi rất yêu bà được chứ?". Chẳng nói thêm lời nào, Russell dùng đèn pin đánh Jessica bất tỉnh rồi siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Lưới trời lồng lộng, tên sát nhân cuối cùng cũng bị lộ diện từ những thứ tưởng chừng đơn giản nhất. Hành trình tội ác của gã biến thái Russell đi đến hồi kết chỉ vì vết bánh xe hắn để lại trên mặt đường tuyết trước cửa nhà nạn nhân Jessica. Lần theo dấu vết này, đội điều tra đã tìm ra được kẻ thủ ác là một người không một ai ngờ tới, một đại tá không quân ai cũng kính nể, Russell Williams.

Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ-5
Bộ sưu tập khổng lồ những bộ đồ lót mà Russell đã ăn trộm nhiều năm trời.

Trong cuộc thẩm vấn kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, Russell đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tội ác mà hắn đã gây ra, đồng thời tiết lộ về bộ sưu tập riêng tư với hàng nghìn bức ảnh và hàng trăm bộ đồ lót hắn từng ăn trộm mà hắn đã cất giấu trong kho bí mật tại căn nhà ở Ottawa.

Ngày 22/10/2010, thẩm phán Tòa án tối cao Ontario, Robert F. Scott, đã tuyên phạt Russell Williams với hàng loạt tội danh xâm hại tình dục, cưỡng hiếp, giết người, mức án là chung thân và không được xét ân xá trong ít nhất là 25 năm. Hắn hiện đang bị giam giữ tại nhà tù được canh giữ nghiêm ngặt nhất tại Port-Cartier , Quebec.

Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ-6


Trong cùng năm 2010, vợ của Russell đã đệ đơn ra tòa xin ly hôn. Không quân Canada chính thức tuyên bố khai trừ Russell khỏi quân ngũ, đồng thời rút lại tất cả các giải thưởng, huân chương, bằng khen mà hắn từng được trao.

Tháng 5 năm 2012, quân đội Canada đã thu hồi, tiêu hủy 4.000 bản in và đưa ra lời xin lỗi trước công chúng khi vô tình đã xuất bản cuốn sách với hình ảnh của Russell bên trong.

Được biết tuy tên Russell đang thi hành án trong tù nhưng hàng năm, hắn vẫn nhận được số tiền trợ cấp quân sự trị giá 60.000 đô.

Bí mật của gã đại tá từng lái chuyên cơ chở Nữ hoàng Anh: Từ trộm đồ lót đến cưỡng bức và sát hại hàng loạt phụ nữ-7
Tội ác của Russell nhiều lần được đưa vào phim truyền hình và tài liệu.

Câu chuyện gây sốc cả quốc gia của Russell, từ một đại tá không quân gương mẫu cho đến tên sát nhân biến thái đã trở thành đề tài khai thác, từng được đưa vào nhiều bộ phim truyền hình, tài liệu trong nhiều năm qua.

Theo Helino 


Phi công

biến thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.