Bị phạt tù 12 năm vì ăn trộm đồ hiệu của bạn thân

Một người phụ nữ Trung Quốc đã lấy trộm những món đồ xa xỉ trị giá gần 1 triệu nhân dân tệ của bạn thân, sau đó thế chỗ bằng hàng giả mua trên mạng.

Đài truyền hình tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đưa tin rằng người phụ nữ họ Liu đã ăn cắp những món đồ hiệu trị giá 940.000 nhân dân tệ (138.000 USD) từ nhà của bạn thân họ Cao trong 3 năm.

Bị phạt tù 12 năm vì ăn trộm đồ hiệu của bạn thân-1

Star Video đã đăng bản chỉnh sửa của clip trên Weibo, nói rằng Liu và Cao là bạn bè trong nhiều năm. Mối quan hệ thân thiết đến mức cả hai có thể "tâm sự mọi thứ" cho nhau.

Vụ trộm cắp bắt đầu từ năm 2019, khi Cao mua một ngôi nhà mới ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Vì thường xuyên đi vắng, Cao thường đưa chìa khóa nhà cho Liu, người bạn cô tin tưởng, để nhờ trông coi nhà cửa.

Nhưng cũng từ đây, Liu nổi lòng tham và bắt đầu trộm cắp đồ đạc. Công tố viên phụ trách vụ án nói với Jilin TV rằng Liu đã gặp khó khăn tài chính vào thời điểm đó.

Cô lấy trộm khoảng 20 món đồ xa xỉ từ ngôi nhà mới của Cao, bao gồm túi xách Hermès và Louis Vuitton, vòng tay Bulgari và nhiều quần áo hàng hiệu khác.

Liu sau đó đã thay thế đồ đã trộm bằng những chiếc túi, bộ quần áo hàng nhái đặt mua online.

Bị phạt tù 12 năm vì ăn trộm đồ hiệu của bạn thân-2Ngôi nhà của Cao bị lục tung sau 3 năm bị bạn thân trộm và đánh tráo đồ.

Đến năm 2022, Cao mới phát hiện ra rằng những món đồ xa xỉ đã bị đánh tráo bằng hàng giả. Các công tố viên cho biết ngay cả khi đã trình báo vụ trộm với cảnh sát, Cao vẫn tin rằng bạn mình không phải là thủ phạm trong một thời gian dài.

Một thời gian sau, cảnh sát thông báo đã xác định được nghi phạm và chuẩn bị bắt giữ. Các nhà điều tra đã không nói với Cao rằng nghi phạm là bạn của cô, vì vậy Cao đã chia sẻ "tin vui" với Liu.

Biết bị phát giác, Liu đến gặp Cao và cầu xin tha thứ, nhưng Cao từ chối. Năm ngoái, tòa án địa phương ở tỉnh Cát Lâm đã kết án Liu 12 năm tù.

Theo luật hình sự Trung Quốc, hành vi trộm cắp tài sản trị giá hơn 300.000 nhân dân tệ có thể bị phạt tù hơn 10 năm. Do không trung thực trong quá trình điều tra của cảnh sát, Liu phải nhận được mức án tối đa.

Clip của Star Video đã có hơn 5 triệu lượt xem trên Weibo. Một người dùng bình luận: "Đúng là nên chọn bạn mà chơi". "Đừng bao giờ đưa chìa khóa nhà cho bất kỳ ai, kể cả bạn thân", người khác viết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-phat-tu-12-nam-vi-an-trom-do-hieu-cua-ban-than-post1400153.html

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.