Gọi điện cho cảnh sát nhờ 'ship giùm' đồ ăn trộm

Hai người bị bắt giữ ở Kissimmee, Florida, sau khi một trong hai người gọi điện đến số khẩn cấp 911 với ý định nhờ giúp chuyển đồ từ ngôi nhà mà họ đột nhập ra sân bay.

Gọi điện cho cảnh sát nhờ ship giùm đồ ăn trộm-1Hai nghi phạm trộm đồ ở cửa hàng và đột nhập nhà trống ở Florida. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Polk.

Theo các nhà chức trách, chuỗi sự việc bắt đầu diễn ra vào khoảng 1h sáng 31/12/2022 ở Kissimmee, cách Orlando khoảng 32 km. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Polk cho biết cửa hàng giảm giá Dollar General được báo cáo bị đột nhập và “nhiều món đồ bị đánh cắp”, Guardian đưa tin ngày 4/1.

Xem xét đoạn video an ninh từ cửa hàng, một người đã nhận ra nghi phạm, được xác định là Martin Gonzalez-Garcia, nhưng nhà chức trách không thể xác định vị trí của anh ta ngay lập tức.

Cuối ngày 31/12/2022, nhà chức trách nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911 nhưng “không ai nói”.

Họ xác định được vị trí nơi cuộc điện thoại được gọi đi là một ngôi nhà hiện không có người sinh sống. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục tiến vào bên trong xem xét "để đảm bảo mọi thứ đều ổn".

Ở đó, họ tìm thấy Gonzalez-Garcia và một phụ nữ, được xác định là Ashializ Roldan-Oscacio, bạn gái của Gonzalez-Garcia. Chính quyền cho biết cả hai đều không có "mối quan hệ với ngôi nhà".

Gonzalez-Garcia bị bắt với cáo buộc đột nhập Dollar General và ngôi nhà nói trên, trong khi Roldan-Oscacio bị cáo buộc trộm căn nhà trống.

Bản tường trình của cảnh sát về vụ việc, được đăng trên Facebook, cho biết: “Cô ta nói rằng mình gọi 911 định nhờ cơ quan thực thi pháp luật hỗ trợ mình và Martin chuyển đồ đạc của họ ra khỏi nhà, và họ đang cố đón một chuyến xe đến sân bay để tới New York vào cuối tuần”.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết họ "đã giúp 2 người thu dọn đồ đạc và cho quá giang, nhưng không phải đến sân bay, mà đến nhà tù của hạt Polk”.

“Họ được chào đón ở lại đó suốt cuối tuần dài. Nhà tù hạt Polk dù sao cũng tốt hơn New York nhiều”.

Theo bản khai vụ bắt giữ, Gonzalez-Garcia cho biết anh ta trộm đồ tại Dollar General để đi bán lấy tiền.

Nghi phạm thừa nhận bản thân nhận thức được “những gì mình làm là sai, nhưng cần tiền”, nói thêm rằng anh ta cư trú bất hợp pháp tại căn nhà trên để tránh lạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/goi-dien-cho-canh-sat-nho-ship-gium-do-an-trom-post1391222.html

ăn trộm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.