Bild: Vua Thái ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất, đưa đến Đức

Tờ Bild đưa tin nhà vua Thái Lan đã ân xá cho bà Sineenat Wongvajirapakdi, người bị phế truất tước vị hoàng quý phi vào tháng 10/2019, và đưa bà đến hậu cung ở Đức.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi, 35 tuổi, từng là hoàng quý phi của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Vào tháng 10/2019, bà bị tước bỏ mọi chức vị cũng như quân hàm vì “không trung thành với nhà vua” và “chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì tham vọng cá nhân".

Tờ Bild của Đức hôm 1/9 đưa tin Nhà vua Vajiralongkorn đã ân xá cho bà Sineenat vốn đang phải ngồi tù và đưa bà đến Đức.

Theo tờ báo, bà Sineenat đã di chuyển bằng máy bay riêng đến Munich vào ngày 29/8 và sau đó lái xe đến một khách sạn 4 sao ở thị trấn Garmisch-Partenkirchen trên dãy Alps, khu vực thuộc bang Bavaria của Đức.

Bild: Vua Thái ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất, đưa đến Đức-1Hình ảnh do tờ Bild công bố cho thấy nhà vua Thái Lan và bà Sineenat đang đi xuống cầu thang hôm 29/8. Ảnh: Bild.

Trước đó có thông tin cho rằng Nhà vua Vajiralongkorn đã tự "cô lập" mình tại khách sạn với đoàn tùy tùng gồm 20 phụ nữ trong hầu hết thời gian xảy ra đại dịch. Nhà vua được cho đã thuê toàn bộ tầng 4 và bố trí hậu cung này như một đơn vị quân đội.

Hình ảnh do tờ Bild công bố cho thấy nhà vua Thái Lan và bà Sineenat đang đi xuống cầu thang hôm 29/8. Hiện hoàng gia Thái Lan chưa phản hồi về vụ việc.

Hồi tháng 7/2019, vào sinh nhật lần thứ 67, Nhà vua Vajiralongkorn đã ban tước vị “Chao Khun Phra", tức Hoàng quý phi, cho thiếu tướng Sineenat. Bà từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

Ở tuổi 34, thiếu tướng Sineenat trở thành người phụ nữ đầu tiên sau gần một thế kỷ được phong tước vị danh giá này. Công báo hoàng gia Royal Gazette cũng ca ngợi bà trong vai trò cận vệ của nhà vua, thành viên Đội Cảnh sát Ratchawallop.

Sau khi bị phế truất vào tháng 10/2019, bà Sineenat bị bỏ tù. Theo tờ Bild, bà bị giam tại một nhà tù an ninh tối đa ở Bangkok.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bild-vua-thai-an-xa-cho-hoang-quy-phi-bi-phe-truat-dua-den-duc-post1126611.html

hoàng gia thái lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.