Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc

Bé gái 4 tuổi này có một sự lạc quan phi thường có thể khiến biết bao người phải ngưỡng mộ.

Bé gái 4 tuổi này có một sự lạc quan phi thường có thể khiến biết bao người phải ngưỡng mộ.

Khi Autumn Michaels mới 7 tháng tuổi, các bác sĩ đã phát hiện ra cô bé có một khối u não ở gần dây thần kinh thị giác. Khi khối u ngày càng lớn hơn, bố mẹ em - anh chị Jason và Angie - rất lo lắng với quyết định khó khăn có thể thay đổi cả cuộc đời của cô bé Autumn bé nhỏ.

 Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc - Ảnh 1.

Autumn Michaels khi 7 tháng tuổi có khối u não gần dây thần kinh thị giác. (Ảnh: FS)

Lúc Autumn được 4 tuổi, bố mẹ em quyết định sẽ đưa em đến bệnh viện để phẫu thuật loại bỏ hoàn toàn dây thần kinh thị giác của em cùng với những phần khác của khối u. Trước khi đưa con đến bác sĩ, anh Jason đã chuẩn bị tinh thần trước cho con gái, thông báo với con về cuộc phẫu thuật.

“Autumn, bố rất tiếc phải nói với con điều này. Con sẽ không thể nhìn thấy nữa”, anh Jason đã nói với con như thế. Và trái ngược với cảm xúc của anh, cô bé Autumn bình thản trả lời: “Không sao đâu bố. Ông trời sẽ nhìn giúp con thôi mà”.

Kể từ ngày hôm đó, Autumn luôn là ví dụ điển hình của gia đình về niềm vui và sự lạc quan, tích cực. “Con luôn có góc nhìn tuyệt vời về thế giới của mình. Mọi thứ với con đều tích cực, nó mang mọi người đến gần con hơn”, chị Angie phát biểu về con gái.

 Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc - Ảnh 2.

Autumn luôn lạc quan, tích cực. (Ảnh: FS)

Năm ngoái, khi Autumn được 14 tuổi, cô bé đã theo học tại trường Laingsburg High School và mong muốn được tiếp tục chơi nhạc cụ tại nơi này. Cô bé lập tức muốn tham gia vào ban nhạc diễu hành gồm 114 thành viên. Thế nhưng có một vấn đề, việc cô bé bị khiếm thị tham gia vào ban nhạc nghĩa là em cần phải có một người dẫn đường, giúp em di chuyển đúng đội hình.

Dĩ nhiên, em có thể nhớ đường đi vòng quanh trường bằng cách sử dụng gậy và đếm bước chân. Nhưng trên sân cỏ, đất không bằng phẳng và em lại còn phải sử dụng nhạc cụ, nghĩa là em không thể cầm gậy dẫn đường được. Rất có thể, cô bé sẽ bị loại khỏi ban nhạc. Mọi chuyện vẫn chẳng thể giải quyết được cho đến khi Autumn gặp đàn chị Rachael Steffens (17 tuổi). Rachael chơi nhạc cụ thuộc bộ gõ và lập tức, em đã đồng ý làm người dẫn đường cho Autumn.

 Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc - Ảnh 3.

Rachael Steffens (Ảnh: FS)

Rachael rất thích được làm đôi mắt của Autumn và cuối cùng, em quyết định dẫn đường cho cô bé suốt cả năm học mỗi khi Autumn biểu diễn trong ban nhạc diễu hành.

 Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc - Ảnh 4.

Rachael đã làm đôi mắt cho Autumn. (Ảnh: Internet)

 Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc - Ảnh 5.

Rachael đã giúp Autumn di chuyển trong đội hình. (Ảnh: Internet)

 Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc - Ảnh 6.
 Bố nói với con gái rằng con sẽ bị mù, những lời cô bé đáp trả khiến anh phải khóc - Ảnh 7.

Autumn và gia đình rất biết ơn với hành động tuyệt vời của Rachel. Theo USA Today, Autumn có một sự lạc quan vô tận và đó là một trong những lý do giúp hai người bạn gắn kết với nhau hơn.

Theo Thời Đại


u não

bị mù


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.