Bóng đá Indonesia có thể bị cấm 8 năm, mất quyền đăng cai World Cup U20

Truyền thông Indonesia thừa nhận cảnh sát nước này vi phạm quy định không được sử dụng hơi cay bên trong các sân bóng. Việc này có thể khiến Indonesia bị FIFA cấm tham gia hoạt động bóng đá quốc tế.

Tờ Indo Sport của Indonesia thông tin: "Cho đến ngày Chủ Nhật 2/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới chỉ đưa ra lời chia buồn với bóng đá Indonesia sau thảm họa, chứ chưa hề đưa ra bất kỳ án phạt nào".

"Tuy nhiên, không phải không có khả năng FIFA trừng phạt Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), bao gồm đóng cửa các giải Liga 1, Liga 2 và Liga 3, đồng thời cấm bóng đá Indonesia tham gia các hoạt động quốc tế trong 8 năm.

Bóng đá Indonesia có thể bị cấm 8 năm, mất quyền đăng cai World Cup U20-1Truyền thông Indonesia thừa nhận cảnh sát nước này vi phạm quy định sử dụng hơi cay bên trong các sân bóng đá, được ban hành bởi FIFA, liên quan đến thảm kịch tối 1/10 (Ảnh: Vocket FC).

Vụ hỗn loạn sau trận đấu giữa Persebaya Surabaya và Arema FC vào đêm thứ Bảy (1/10) cho thấy bóng đá Indonesia đã vi phạm quy định của FIFA, do cảnh sát đã sử dụng hơi cay bên trong sân vận động" - tờ Indo Sport bình luận thêm.

Không chỉ đình chỉ các hoạt động quốc tế của bóng đá Indonesia, tờ Indo Sport còn vẽ ra viễn cảnh xấu, đó là FIFA sẽ tước tư cách thành viên của PSSI tại tổ chức này, như từng làm hồi năm 2015.

Tờ Indo Sport chia sẻ: "Nếu điều đó xảy ra, đấy lại là tổn thất lớn cho bóng đá Indonesia. Hồi năm 2015, không chỉ đội tuyển quốc gia, mà các cầu thủ Indonesia cũng bị ảnh hưởng vì lệnh trừng phạt nói trên".

Chưa hết, sau thảm họa trên sân Kanjuruhan tại Đông Java (Indonesia) khiến 125 người thiệt mạng tối 1/10 vừa qua (báo cáo của cảnh sát Indonesia, tính đến tối 2/10 ), không loại trừ khả năng FIFA tước quyền đăng cai vòng chung kết (VCK) World Cup U20 năm 2023. 

Đây là khả năng rất dễ xảy ra vì bản thân FIFA cũng như các đội bóng quốc tế giờ đây nghi ngờ tính an toàn đối với các giải đấu được tổ chức ở Indonesia 

Tờ Indo Sport thông tin: "Sau thảm kịch tại sân Kanjuruhan, FIFA có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc bằng hình thức hủy bỏ World Cup U20 năm 2023, dự kiến được tổ chức tại Indonesia".

Bóng đá Indonesia có thể bị cấm 8 năm, mất quyền đăng cai World Cup U20-2Khung cảnh hỗn loạn trên sân Kanjuruhan ở Malang (Đông Java - Indonesia), dẫn đến thảm kịch khiến 125 người thiệt mạng (Ảnh: AP).

"Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã bày tỏ quan ngại về điều này. Trước mắt, PSSI sẽ cố gắng thuyết phục FIFA, để Indonesia vẫn có thể đăng cai giải trẻ thế giới" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Indo Sport.

Về thảm kịch vừa xảy ra trong bóng đá Indonesia, khiến cả thế giới rúng động, tối 1/10, trong trận đấu trên sân Kanjuruhan ở Malang (Đông Java - Indonesia), giữa hai CLB Arema FC và Persebaya Surabaya tại giải Liga 1.

Sau trận đấu, hàng nghìn cổ động viên (CĐV) của Arema FC lao vào sân, sau khi đội của họ để thua Persebaya Surabaya 2-3.

Trước tình huống này, cảnh sát đã bắn đạn hơi cay vào các cổ động viên (CĐV), dẫn đến sự hỗn loạn và cảnh giẫm đạp giữa đám đông người hâm mộ. Kết quả là hiện có 125 người đã thiệt mạng, cùng hàng trăm người bị thương. 

Bản thân cảnh sát Đông Java hiện cũng đang bị chỉ trích vì bắn đạn hơi cay lên các khán đài, khiến cho tình hình thêm xấu đi, đồng thời càng kích động nhóm các CĐV quá khích ở các khán đài này tràn xuống sân, gây ra thêm hỗn loạn.

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bong-da-indonesia-co-the-bi-cam-8-nam-mat-quyen-dang-cai-world-cup-u20-20221003022800569.htm

Indonesia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.