Bức ảnh sét đánh gây sửng sốt

Cảnh tượng sét đánh ngoạn mục trên ngọn núi cao nhất của Vương quốc Anh được ghi lại trong bức ảnh hiếm thấy trong tuần qua.

Bức ảnh sét đánh gây sửng sốt-1

Một thành viên của BBC Weather Watcher đã ghi cảnh tượng sét đánh gây sửng sốt trên ngọn núi cao nhất của Vương quốc Anh. Ảnh:  BBC Weather Watcher.

Cảnh tượng sét đánh xảy ra trong cơn giông bão vào tối 12/6, được cho là đã làm gãy vỡ một cột đá trên đỉnh Ben Nevis của ngọn núi cao nhất tại Vương quốc Anh.

Bức ảnh do một thành viên của BBC Weather Watcher chụp từ Corpach, gần Fort William.

BBC Weather Watcher là câu lạc bộ dự báo thời tiết thu hút công chúng trực tuyến dành cho tất cả người dân Anh trên 16 tuổi chia sẻ ảnh thời tiết và quan sát với những người cùng mối quan tâm từ khắp Vương quốc Anh.

BBC Scotland Weather cho biết Vương quốc Anh và Ireland đã ghi nhận 28.000 tia sét vào ngày 12/6. Hầu hết chúng tập trung ở phía tây bắc Scotland và Ireland trong điều kiện sóng nhiệt diễn ra. Hơn 4.800 tia sét đã được ghi nhận trên khắp Scotland vào ngày 13/6.

Hướng dẫn viên leo núi Rich Pyne ở Kinlochleven, người đã chinh phục đỉnh núi 1.345 m tổng cộng 562 lần, phát hiện hư hại đối với cột đá trên đỉnh Ben Nevis hôm 13/6.


Bức ảnh sét đánh gây sửng sốt-2
Cột đá trên đỉnh Ben Nevis được phát hiện đã gãy vỡ hôm 13/6. Ảnh: BBC.

Cấu trúc từng có một tấm kim loại - đã bị mất trước đó - có thể nhìn thấy từ rìa của mặt phía bắc của đỉnh núi.

“Tôi không hiểu tại sao một nửa cột đá lại bị mất, đá và vành xi măng trên đỉnh cột bị vỡ thành từng mảnh", ông Pyne cho biết.

“Tôi đã làm việc toàn thời gian ở vùng núi Highland trong 10 năm và thường xuyên leo lên Ben Nevis, vì vậy tôi có thể nhận thấy những thay đổi ở đó bởi tôi nhìn thấy nơi này gần như hàng ngày trong suốt mùa hè”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/buc-anh-set-danh-gay-sung-sot-post1437814.html?fbclid=IwAR3uCPhcG9_d6DruLM7cy_idA1WMLPqL2z33nyM8xUIG5LgOUrRb3KekjrA

Sét đánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.