Cá voi khổng lồ "phơi nắng" giữa lòng Paris khiến người dân và du khách vô cùng kinh ngạc

Chú cá voi mắc cạn nằm chết bên bờ sông Senie tại thành phố Paris hóa ra là một tác phẩm nghệ thuật nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống của loài động vật này.

Chú cá voi mắc cạn nằm chết bên bờ sông Senie tại thành phố Paris hóa ra là một tác phẩm nghệ thuật nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống của loài động vật này.

Tại thành phố Paris vào sáng Chủ nhật, một chú cá nhà táng (thuộc họ cá voi có răng) xuất hiện trên bờ con sông Senie huyền thoại của thành phố.

Cá voi thường sống và phát triển ở môi trường nước biển và không thường xuyên bơi gần bờ và cũng không hay mắc cạn ở vùng nước ngọt gần bờ sông. Vậy mà điều này lại vừa xảy ra ngay giữa lòng ở Paris. Ngay lập tức, sự kiện hy hữu này đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương cũng như du khách gần xa.

Cá voi khổng lồ phơi nắng giữa lòng Paris khiến người dân và du khách vô cùng kinh ngạc - Ảnh 1.

Một tài khoản mang tên Julien Kerduff chia sẻ trên trang Twitter của anh rằng: "Vừa mới tới Paris đã nhìn thấy một chú cá voi mắc cạn"

Thực ra, chú cá voi nằm chết trên bờ sông này lại là một tác phẩm nghệ thuật vô cùng tinh xảo và khéo léo nhằm tạo cảm giác y như thật. Ý tưởng tạo nên hình ảnh cá voi mắc cạn vô cùng chân thực này được đưa ra với mục đích kêu gọi cộng đồng hãy nâng cao ý thức về việc bảo vệ cá nhà táng và việc tự ý thức về hành động tàn phá hệ sinh thái của con người.

Cá voi khổng lồ phơi nắng giữa lòng Paris khiến người dân và du khách vô cùng kinh ngạc - Ảnh 2.

"Chú cá voi" dài 15m nằm bên bờ sông Seine

Chú cá voi có tên là Thuyền trưởng Boomer (lấy cảm hứng từ nhân vật trong tiểu thuyết Moby Dick) được đưa đến Paris qua bộ sưu tập Thuyền trưởng Boomer. Bộ sưu tập nghệ thuật này dùng hình tượng cá voi để hỗ trợ giáo dục về loài cá voi và những ảnh hưởng do con người tạo ra cho môi trường sinh sống của chúng.

Tuy rằng, tác phẩm nghệ thuật "chú cá voi mắc cạn" có thể gây ra những cảm xúc khó chịu khi đi dạo trong khu vực công cộng nhưng đây là một cách hữu hiệu để tạo ra sự chú ý.

Một người tình cờ nhìn thấy "Thuyền trưởng Boomer" ở Paris còn chia sẻ rằng, thậm chí khối tượng này còn có mùi của cá voi mắc cạn: Hơi ghê, nhưng rõ ràng, nó có sức biểu cảm cao.

Cá voi khổng lồ phơi nắng giữa lòng Paris khiến người dân và du khách vô cùng kinh ngạc - Ảnh 3.

Cá voi ở Paris đó :) Mình thực sự ngưỡng mộ ý tưởng này. Hãy bảo vệ cá voi và đại dương. Đây là tác phẩm tuyệt vời và mùi của nó cũng thực sự hơi ghê!

Cá voi khổng lồ phơi nắng giữa lòng Paris khiến người dân và du khách vô cùng kinh ngạc - Ảnh 4.

Tài khoản AJ+ chia sẻ trên Twitter rằng, "Một chú cá voi mắc cạn đang nằm chết… ở Paris? Một tài khoản Twitter khác, mang tên Rina Muasaroh lại bình luận rằng, "Đây là cách không thể sáng tạo hơn để nâng cao nhận thức về môi trường cho cộng đồng".

"Thuyền trưởng Boomer" đã có mặt ở nhiều nơi khác trên thế giới, chủ yếu là ở khu vực đông dân cư để nhiều người biết đến cá nhà táng và nơi chúng cư trú. Theo trang web Capntain Boomer Collective, các nhà khoa học sẽ giảng giải về cá voi tại mỗi địa điểm "Thuyền trưởng Boomer" được đưa đến.

Theo Thời Đại


tác phẩm nghệ thuật

chuyện lạ thế giới

giải cứu cá voi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.