Cãi nhau với bạn gái, người đàn ông ném chó từ tầng 7 xuống đất

Một người đàn ông 40 tuổi khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ khi ném chó từ tầng 7 chung cư trong lúc cãi nhau với bạn gái, khiến con vật tử vong tại chỗ.

Cãi nhau với bạn gái, người đàn ông ném chó từ tầng 7 xuống đất-1Một chú chó thuộc giống Samoyed qua đời do bị ném từ tầng 7 tòa nhà chung cư. Ảnh minh họa: WallpaperFlare.

Cảnh sát thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang) hiện đã bắt giữ người đàn ông này, Jiupai News đưa tin.

Theo tuyên bố mà cảnh sát đưa ra vào ngày 15/5, nghi phạm họ Wang đang bị giam giữ vì tội “ném đồ vật từ trên cao”. Cảnh sát tiếp tục điều tra thêm về vụ việc, nhưng không rõ hình phạt mà người đàn ông này sẽ nhận được.

Phía cảnh sát nhận được thông tin sự việc thông qua một bài đăng do hàng xóm của Wang chia sẻ trên mạng xã hội.


Cãi nhau với bạn gái, người đàn ông ném chó từ tầng 7 xuống đất-2Tòa chung cư ở thành phố Hàng Châu, nơi diễn ra sự việc. Ảnh: Jinupai News.

Trong bài viết, người hàng xóm, sống cùng tòa nhà với nghi phạm, cho biết vào ngày 4/5, khi đang ở nhà, cô bỗng nghe thấy một tiếng động lớn như thể một vật nặng rơi xuống đất. Lúc đó, người phụ nữ tưởng rằng có ai đó tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy từ tòa nhà xuống.

Không lâu sau, cô nghe thấy tiếng thất thanh của một người hàng xóm khác: “Con chó tội nghiệp của tôi, nó đã chết không nhắm mắt. Vậy là nó không thể ra đi một cách thanh thản”.

Khi chạy ra, người phụ nữ nhận thấy chú chó thuộc giống Samoyed đã qua đời ngay khi tiếp đất.

“Sự cố này khiến tôi buồn bã cả ngày hôm đó. Tại sao hắn lại giết con chó trong khi đang cãi nhau? Thay vào đó, sao hắn không tự nhảy ra khỏi tòa nhà đi? Hắn đã sát hại con vật nhỏ bằng cách man rợ này, hắn nên xuống địa ngục đi”, người hàng xóm giấu tên đề cập trong bài viết.

Khi nhân viên quản lý tòa nhà đến hỏi về vụ việc, người phụ nữ sống trong căn hộ tầng 7, nơi chú chó bị ném xuống, cho biết cô và Wang cãi nhau. Trong cơn nóng giận và mất bình tĩnh, bạn trai cô đã quẳng con chó ra khỏi cửa số căn hộ. Sau đó, cảnh sát đã đến và bắt giữ người đàn ông này.

Báo cáo của cảnh sát cho biết xác của chú chó đã được một số người hàng xóm đem đi hỏa táng.


Cãi nhau với bạn gái, người đàn ông ném chó từ tầng 7 xuống đất-3Một số người hàng xóm đã đem xác của chú chó đi hỏa táng. Ảnh: SCMP/Jiupai News.

Luật Hình sự Trung Quốc quy định những người ném đồ vật từ trên cao sẽ phải đối mặt với án tù dưới một năm và bị phạt tiền. Tuy nhiên, Trung Quốc lại không có luật nào chống bạo hành động vật. Do đó, hầu hết trường hợp như Wang không bị xử lý.

Một tình nguyện viên của Hiệp hội bảo vệ động vật Tô Châu (tỉnh Giang Tô) cho biết các tình nguyện viên trong ngành rất đau lòng trước cái chết của chú chó Samoyed.

“Điều khiến tôi đau buồn hơn cả là chúng ta không thể làm gì hơn để ngăn chặn hành vi tàn ác với động vật. Chúng ta chỉ có thể lên án về mặt đạo đức đối với những chủ nuôi có hành vi như vậy. Tình hình sẽ không được cải thiện nếu chưa có chế tài xử lý”, tình nguyện viên họ Yan nói với SCMP.

Luật Bảo vệ Động vật đầu tiên của xứ tỷ dân vẫn đang được Quốc hội Trung Quốc xem xét, dù đã được soạn thảo từ vài năm trước.

“Tất cả người yêu động vật đều hy vọng bộ luật này được thông qua càng sớm càng tốt để việc ngược đãi động vật có thể chấm dứt”, Yan nói thêm.

Cái chết thương tâm của chú chó đã gây ra một làn sóng giận dữ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bất bình, tức giận và chỉ trích hành vi tàn ác của người đàn ông họ Wang.

Năm 2021, một con mèo và một con chó cũng bị ném khỏi cửa sổ căn hộ tầng 8 ở miền đông Trung Quốc do cặp vợ chồng chủ nuôi cãi nhau. Chú chó không qua khỏi, trong khi chú mèo bị gãy xương.

Năm 2018, một cặp đôi khác ở tây nam Trung Quốc đã ném thú cưng từ căn hộ tầng 20 trong lúc cự cãi. Cả hai con vật đều qua đời.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cai-nhau-voi-ban-gai-nguoi-dan-ong-nem-cho-tu-tang-7-xuong-dat-post1431410.html

cãi nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.