Campuchia kiểm tra người nước ngoài trên cả nước

Chiến dịch kiểm tra người nước ngoài đang diễn ra ở Campuchia, một trong các ưu tiên là giải cứu nạn nhân buôn người.

Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng hôm 19/8 cho biết nhà chức trách đang kiểm tra toàn bộ người nước ngoài sống tại Campuchia, theo Washington Post. Nhà chức trách Campuchia đặc biệt lưu ý tới người nước ngoài là nạn nhân của nạn buôn người, ông Sar Kheng nói.

Tại hai tỉnh Kandal và Preah Sihanoukville, hôm 18/8, nhà chức trách Campuchia kiểm tra người nước ngoài sống và làm việc tại hàng loạt khách sạn, casino và các khu nhà cho thuê.


Campuchia kiểm tra người nước ngoài trên cả nước-1Campuchia đang kiểm tra người nước ngoài sống trên cả nước. Ảnh: Khmer Times.

Nhiều người đã bị bắt giữ vì tình nghi hoạt động buôn người, một số nạn nhân đã được giải cứu, ông Sar Kheng nói. Tuy vậy, hiện chưa thể xác định những người khai là nạn nhân có nói thật hay không.

Theo ông Sar Kheng, một số người nước ngoài cho biết họ bị lừa tới Campuchia để làm những công việc hợp pháp, lương cao. Nhưng khi đến Campuchia, họ bị cưỡng ép làm những công việc bất hợp pháp.

Phó giám đốc Cảnh sát Quốc gia Campuchia Chhay Sinarith cho biết những năm gần đây, nhà chức trách đã phát hiện nhiều đường dây lừa đảo đưa người tới Campuchia làm việc phi pháp.

Campuchia đã bắt giữ hàng trăm đối tượng liên quan, chủ yếu từ Trung Quốc. Những người này sử dụng Campuchia làm nơi tống tiền các nạn nhân bị lừa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/campuchia-kiem-tra-nguoi-nuoc-ngoai-tren-ca-nuoc-post1347738.html

Campuchia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.