Clip: Cảnh sát Anh truy đuổi gắt gao 2 chiếc xe tải, nghi là xe chở người nhập cư trong vụ án 39 thi thể trên container

Chính quyền đã từng truy đuổi 2 chiếc xe tải khác, được cho là 2 trong 3 xe chở người nhập cư vào Anh.

Đoạn video do Dailymail công bố mới đây cho thấy trước khi phát hiện 39 thi thể tại Essex, chính quyền đã từng truy đuổi 2 chiếc xe tải khác, được cho là 2 trong 3 xe chở người nhập cư vào Anh.

Vào ngày hôm qua (1/11), đài truyền hình RTE của Ireland đưa tin, tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison đã bị buộc tội ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong container tại Essex, Anh hồi tuần trước. 

Ngoài ra, thêm 2 đối tượng là Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher, 34 tuổi, từ Armagh, là người điều hành một doanh nghiệp vận tải ở biên giới Bắc Ireland với Cộng hòa Ireland cũng đang bị truy nã gắt gao nhất trong thời điểm này vì tình nghi ngộ sát và buôn người trong vụ thảm kịch nói trên.

Mới đây, tờ Dailymail đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh tượng xe cảnh sát đang truy đuổi 2 chiếc xe container màu xanh lá có logo "R Hughes" và màu trắng có logo "C Hughes" chỉ ít ngày trước khi phát hiện được 39 người tử vong trong trong container màu đỏ do tài xế Mo Robinson điều khiển ở Essex. Đây được cho là 2 chiếc trong nằm trong nhóm 3 xe chở người nhập cư vào Anh, trong đó 1 chiếc đã gặp nạn.

Clip: Cảnh sát Anh truy đuổi gắt gao 2 chiếc xe tải, nghi là xe chở người nhập cư trong vụ án 39 thi thể trên container-1
Ronan Hughes, 40 tuổi (trái) và em trai Christopher Hughes, 34 tuổi


Cảnh sát Anh toàn lực truy bắt chiếc xe tải màu xanh bị nghi liên quan đến thảm kịch 39 thi thể tại Essex

Được biết, thời điểm đoạn video được ghi lại, hai chiếc xe đã phóng rất nhanh trong khi bị xe của lực lượng chức năng truy đuổi sát nút phía sau. Đến ngày 31/10, chiếc xe tải màu xanh lá đã được tìm thấy ở Bắc Ireland. Hiện chưa xác định được và cũng chưa có câu trả lời từ cảnh sát về việc liệu hai anh em Ronan và Chris Hughes có lái 2 chiếc xe tải vào lúc bị truy đuổi hay không.

Một tài xế đã đăng đoạn video lên Facebook và cho rằng hai chiếc xe trên đang cố trốn tránh vì sợ bị DVSA (Cơ quan Tiêu chuẩn Xe và Lái xe của Anh) kiểm tra, nhưng người phát ngôn của DVSA đã trả lời tờ Dailymail: "Chúng tôi chưa thể đưa ra bình luận gì về vụ việc đã xảy ra".

Clip: Cảnh sát Anh truy đuổi gắt gao 2 chiếc xe tải, nghi là xe chở người nhập cư trong vụ án 39 thi thể trên container-2
Chiếc xe tải màu xanh lá đã được tìm thấy vào hôm 31/10

Đã 10 ngày trôi qua kể từ khi Ronan và Christopher Hughes trốn chạy khỏi sự truy nã của cảnh sát. Trong buổi họp báo ngày thứ 6 vừa qua, cảnh sát Anh cũng kêu gọi 2 anh em nghi phạm người Ireland bị tinh nghi liên quan đến thảm kịch ra đầu thú. Daniel Stolen - người phát ngôn từ cục điều tra hình sự Anh cho biết 2 người này nên sớm ra trình diện và trả lời các câu hỏi liên quan.

Trước đó, ông Stolen đã xác nhận rằng cảnh sát đã từng liên lạc được với Ronan Hughes qua điện thoại, nhưng địa điểm của y thì chưa thể tìm ra. "Tôi muốn trực tiếp kêu gọi: Ronan và Christopher, hãy nhanh chóng trình diện tại Sở cảnh sát Bắc Ireland. Chúng tôi cần 2 người đến để phục vụ điều tra."

"Dù đã từng liên lạc được với Ronan Hughes, nhưng chúng ta cần phải thẩm vấn trực tiếp với cả 2 anh em. Thẩm vấn Ronan và Christopher là điều cực kỳ quan trọng đối với quá trình điều tra, và cần phải làm càng sớm càng tốt để quá trình được tiếp diễn".

Ronan Hughes đã từng chủ động liên lạc với cảnh sát và tuyên bố Mo Robinson - tài xế lái xe chở 39 thi thể không liên quan đến hoạt động bất hợp pháp và không biết gì về container. Cảnh sát tin rằng anh ta đang cố gắng tìm hiểu xem cảnh sát đang có bao nhiêu thông tin.

Ngày 2/11, theo The Guardian đưa tin, cảnh sát Anh cho biết họ tin rằng đã phần nào xác định được quốc tịch của các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trên xe container gây rúng động vừa qua. Theo đó thì có vẻ như các nạn nhân trong vụ này là người Việt Nam, nhưng chưa thể công bố danh tính.

Theo Helino


buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.