Cảnh sát bắt giữ 2 người đàn ông ném thi thể người chết xuống sông, hé lộ một thực tế đáng sợ của Ấn Độ ngay lúc này

Covid-19 vẫn đang đày đọa con người Ấn Độ, dù theo cách này hay cách khác.

India Today đưa tin, mới đây 2 người đàn ông đã bị cảnh sát bang Uttar Pradesh bắt giữ sau khi xuất hiện đoạn video chiếu cảnh họ vứt một thi thể xuống sông.

Cụ thể trong video, 2 người đàn ông trẻ đã thả một thi thể rơi tự do từ trên cầu xuống sông Rapti (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) giữa trời mưa tầm tã. Nhưng đáng chú ý, một trong hai người mặc trang phục bảo hộ PPE, làm dấy lên nghi vấn họ đang vứt bỏ thi thể người mắc Covid-19 giữa cơn bão dịch bệnh đang đạt đỉnh của Ấn Độ.

Hai người đàn ông vứt thi thể người chết xuống sông tại Ấn Độ

Sự việc được cho là xảy ra vào buổi tối ngày 29/5, tại vùng Kotwali của thành phố Balrampur. Đoạn video sau đó được lan truyền dữ dội, kéo theo sự phẫn nộ lớn từ cư dân mạng. Cảnh sát vì thế phải nhanh chóng nhập cuộc, và xác định được 2 nghi phạm là Sanjay Kumar và Manoj Kumar. Hiện tại, họ đang chuẩn bị hồ sơ để khởi tố cả hai.

Xu hướng đáng ngại

Cũng theo cảnh sát, sau đó họ xác định được thi thể người chết thuộc về Premnath - một cư dân tại thị trấn Shohratgarh của bang Uttar Pradesh. Theo Giám đốc Y tế (CMO) thành phố Balrampur, Premnath nhập viện vào ngày 25/5 sau khi xác định dương tính với Covid-19, nhưng không thể điều trị vì bệnh quá nặng và qua đời sau đó 3 ngày.

Cảnh sát bắt giữ 2 người đàn ông ném thi thể người chết xuống sông, hé lộ một thực tế đáng sợ của Ấn Độ ngay lúc này-1
Giám đốc thành phố cho biết theo quy định chống dịch, thi thể của Premnath sẽ được trao trả cho người thân để thực hiện hỏa táng. Tuy nhiên, người thân của nạn nhân đã vứt xác anh xuống sông, thay vì làm theo đúng quy trình.

Sự việc xảy ra chỉ gần hai tuần sau khi hơn 70 thi thể được tìm thấy trôi nổi trên sông Hằng. Giới chức nghi ngờ đây cũng là thi thể các nạn nhân Covid-19, nghi cũng là nạn nhân của dịch bệnh. Trên thực tế, nhiều người cho rằng đây là một xu hướng đáng lo ngại, bởi hiện các lò hỏa táng tại Ấn Độ vẫn đang quá tải dù hoạt động cả ngày lẫn đêm, kéo theo chi phí hỏa táng đội lên rất cao và khiến người nghèo không thể chi trả. Họ buộc phải thả thi thể người thân trôi sông, có lẽ cũng vì không còn cách nào khác.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/canh-sat-bat-giu-2-nguoi-dan-ong-nem-thi-the-nguoi-chet-xuong-song-he-lo-mot-thuc-te-dang-so-cua-an-do-ngay-luc-nay-162213105131021378.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.