Cảnh sát cười đùa, buộc lại dây giày khi Tyre Nichols nằm trên mặt đất

Trong video 67 phút ghi lại vụ tấn công, không có sĩ quan nào có ý định can ngăn việc hành hung hay giúp đỡ Tyre Nichols. Thậm chí, họ coi như không có gì xảy ra.

Cảnh sát cười đùa, buộc lại dây giày khi Tyre Nichols nằm trên mặt đất-1
Các sĩ quan thản nhiên nói chuyện sau khi tấn công Tyre Nichols. Ảnh: AP.

“Cậu không thể đi đâu cả. Cậu không thể chạy đâu”, viên cảnh sát cúi xuống nói với Tyre Nichols.

Các sĩ quan với phong thái bình tĩnh, dường như không bận tâm về vụ xô xát vừa xảy ra ở nơi yên ắng. Họ cười đùa về vụ tấn công, về những cái đấm vào mặt và vụt vào lưng.

Số lượng cảnh sát dần tăng lên, nhưng mọi người trông như đều đồng ý rằng không có gì đáng lưu tâm ở đây. Họ buộc dây giày, chỉnh lại kính râm và phàn nàn về chứng đau đầu gối.

Nichols nằm yên trên mặt đất, dễ dàng bị bỏ qua nếu không để ý. Anh gần như không có phản ứng khi cảnh sát vây xung quanh. Họ nở nụ cười sảng khoái và biết rằng đêm hôm ấy, họ sẽ trở về nhà an toàn.

Sau khi quan sát những người thờ ơ với vụ tấn công, hãy cùng hướng tầm mắt xuống đất, nơi một cơ thể nhàu nát đang quằn quại trên mặt đất.

Nichols bất lực trên vỉa hè với hai tay bị trói sau lưng và một bên giày tuột ra. Anh không còn đủ sức la hét.

Tiếng kêu cứu mẹ đã dừng lại và giọng nói đã yếu đi. Người ta không thể phân biệt anh đang cố nói điều gì.

Trong video đau đớn giữa đêm Memphis lạnh lẽo, mọi con mắt đều bị thu hút bởi khoảnh khắc một người đàn ông da đen khác thiệt mạng dưới tay cảnh sát. Nhưng cùng vụ tấn công, đoạn phim cũng ghi lại một thực tế đau đớn khác, theo AP.

Phút này qua phút khác, Tyre Nichols đau đớn lăn lộn trên vỉa hè trước mặt các sĩ quan cảnh sát. Nhưng sự thờ ơ vui vẻ của họ khẳng định loại chuyện này bình thường như thế nào.

Cảnh sát cười đùa, buộc lại dây giày khi Tyre Nichols nằm trên mặt đất-2
Hình ảnh từ video được công bố trong vụ tấn công Tyre Nichols. Ảnh: AP.

Căng thẳng leo thang

“Những cảnh sát đã sát hại Tyre Nichols không phải ngoại lệ. Đó là thủ tục bình thường của cảnh sát, chỉ là họ thường thoát khỏi rắc rối”, nhà phê bình văn hóa Touré viết trên Twitter.

67 phút cảnh quay giám sát và bodycam được công bố về vụ tấn công Tyre Nichols là một bức tranh lộn xộn. Năm sĩ quan phải nhận cáo buộc giết người đều là người da đen.

Khung cảnh trong các video đôi khi bị che khuất và không hoàn chỉnh, nhưng cũng cung cấp rõ ràng những gì đã xảy ra.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 20h24 tối 7/1. Không rõ lý do khiến các sĩ quan kích động kéo Nichols ra khỏi xe. Việc yêu cầu dừng xe diễn ra như thông thường, nhưng tình trạng bạo lực leo thang diễn ra dường như ngay lập tức và rất khó hiểu.

Ít nhất ba sĩ quan bao vây xe Nichols khi anh bị kéo khỏi chiếc sedan màu xanh. Một trong số họ đã sẵn sàng cầm súng trong tay.

“Tôi không làm gì cả”, Nichols phản ứng lần đầu tiên và bị đẩy xuống đất. Anh lên tiếng tuân thủ, lặp đi lặp lại “được rồi” khi các sĩ quan cảnh sát hét lên và chửi bới.

Cảnh sát cười đùa, buộc lại dây giày khi Tyre Nichols nằm trên mặt đất-3
Hình ảnh từ bodycam cảnh sát được công bố trong vụ tấn công Tyre Nichols cho thấy anh bị xịt hơi cay. Ảnh: AP.

“Chích điện hắn ta! Chích điện hắn ta”, một người nói lớn.

Nichols bị vật xuống nền đường, nhưng các cảnh sát liên tục hét lên yêu cầu anh nằm xuống. Mệnh lệnh đó khiến anh bối rối dù đã nằm nghiêng về phía bên phải. Dù vậy, anh vẫn bình tĩnh trả lời và cố gắng xoa dịu cảnh sát.

“Các anh đang làm hơi quá rồi. Tôi chỉ đang cố gắng về nhà thôi”, Nichols nói. Nichols tỏ ra khó hiểu khi cảnh sát tiếp tục hét lên yêu cầu anh nằm xuống.

“Tôi đang nằm trên mặt đất rồi mà”, anh hét lên trước khi đột nhiên đứng dậy và thoát đi. Sự việc diễn ra chỉ trong vòng một phút kể từ khi cảnh sát mở cửa xe Nichols.

Ai đó đã bắn súng điện gây choáng khi Nichols bỏ chạy. Ít nhất hai sĩ quan đã đuổi theo anh, nhưng họ bỏ cuộc sau khoảng 15 giây. Một sĩ quan thở gấp khi gọi hỗ trợ và quay lại nơi chiếc xe của Nichols bị bỏ lại.

Giây phút kinh hoàng

Khoảng 8 phút sau, có tin báo nghi phạm đã bị bắt giữ.

“Tôi hy vọng họ sẽ dẫm mông hắn. Tôi mong họ dẫm chân lên mông hắn”, một sĩ quan nói với đồng nghiệp.

20h33, các cảnh sát đã tập trung ở góc đường Castlegate và Bear Creek, cách nơi bắt đầu sự việc chưa đầy 1 km. Việc bắt giữ Nichols trở nên tàn bạo với tốc độ nhanh đến mức khó hiểu.

Nichols được nhìn thấy đang nằm trên đường phố từ một camera an ninh trên cao. Hai cảnh sát đè anh xuống, trong khi người thứ ba đá vào đầu anh nhiều lần.

“Mẹ! Mẹ ơi”, Nichols khóc.

Cảnh sát cười đùa, buộc lại dây giày khi Tyre Nichols nằm trên mặt đất-4
Nichols bỏ chạy và bị cảnh sát cầm súng điện gây choáng chạy đằng sau. Ảnh: AP.

Anh được phép ngồi dậy, nhưng bị một cảnh sát sử dụng gậy baton đánh vào lưng. Anh choáng váng và tiếp tục phải nhận hàng loạt cú đấm vào mặt và đầu. Nichols cũng bị xịt hơi cay vào mặt.

Sau khi phải nhận hàng loạt cú đánh, Nichols gần như không thể đứng vững. Các cảnh sát giữ anh lên, trong khi những người khác tiếp tục hành hung anh.

Đến 20h38, chỉ 14 phút sau khi Nichols được yêu cầu dừng xe, khuôn mặt anh đầy máu và vết bầm tím, rất khó nhận ra. Những bức ảnh được bệnh viện công bố cho thấy mũi anh bị cong không tự nhiên.

Tiếng rên rỉ của Nichols nhỏ dần khi các cảnh sát dừng lại. Họ đi lại xung quanh, trò chuyện với sự thờ ơ như không có gì xảy ra. Vài phút sau, nhân viên y tế đến hiện trường nhưng Nichols vẫn nằm đó một mình.

Nơi anh nằm chỉ cách nhà khoảng một hoặc hai phút. Đoạn video ghi lại giọng nói cảnh sát gọi Nichols là “chó cái”, “khốn nạn” và nhiều từ tồi tệ hơn.

Đoạn phim kéo dài hơn 20 phút nữa đến khi xe cứu thương chặn máy quay. Dù vậy, bà RowVaughn Wells, mẹ của Nichols, cũng không thể chịu đựng được khi xem những đoạn video.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-sat-cuoi-dua-buoc-lai-day-giay-khi-tyre-nichols-nam-tren-mat-dat-post1397130.html

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.