Video phơi bày Tyre Nichols bị cảnh sát đánh đập dã man trong 3 phút

Lực lượng cảnh sát đặc biệt của thành phố Memphis trở thành tâm điểm chỉ trích từ phía gia đình, sau khi sĩ quan đơn vị này liên quan đến vụ đánh đập Tyre Nichols.

Video phơi bày Tyre Nichols bị cảnh sát đánh đập dã man trong 3 phút-1Cảnh sát bao vây và đánh đập Tyre Nichols vào ngày 7/1. Ảnh: AP.

Biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ đã diễn ra sau khi video ghi lại việc cảnh sát đánh đập Tyre Nichols được công bố ngày 27/1.

Luật sư của gia đình nạn nhân đã hướng sự chỉ trích về phía đơn vị đặc biệt của Sở cảnh sát Memphis, khi các quan chức ngày 26/1 xác nhận một vài sĩ quan liên quan đến cái chết của Tyre Nichols thuộc đơn vị đặc biệt SCORPION.

Tổng thống Joe Biden cho biết ông "phẫn nộ và đau buồn" khi xem đoạn video cảnh Tyre Nichols bị đánh đập. "Đây là một kỷ niệm đau buồn nữa về sự sợ hãi, đau đớn, mệt mỏi mà người Mỹ da đen và da nâu phải trải qua mỗi ngày", ông nói.

Bà RowVaughn Wells, mẹ Tyre Nichols, cũng như ông Biden kêu gọi người dân biểu tình ôn hòa.

"Tôi không muốn chúng ta đốt cháy thành phố, phá hoại đường phố, vì đó không phải điều con trai tôi ủng hộ", AP dẫn lời bà Wells.

Tyre Nichols là ai?
Tyre Nichols, 29 tuổi, đang làm việc tại công ty vận chuyển FedEx. Gia đình Nichols cho biết trong giờ nghỉ vào 19h mỗi ngày, anh sẽ đến nhà mẹ để ăn tối, sau đó quay trở lại làm việc.

Là người cha có con trai 4 tuổi, Nichols thích chụp ảnh và trượt ván. Bà RowVaughn Wells cho biết mình tự hào khi con trai có một hình xăm trên cánh tay là tên của bà, theo Guardian.


Video phơi bày Tyre Nichols bị cảnh sát đánh đập dã man trong 3 phút-2Luật sư Ben Crump trao đổi với bà RowVaughn Wells, mẹ của Tyre Nichols, ngày 27/1. Ảnh: AP.

“Hầu hết đứa trẻ sẽ không xăm tên của mẹ. Con trai tôi có một tâm hồn đẹp”, bà nói.

Chuyện gì đã xảy ra?
Luật sư của gia đình Tyre Nichols cho biết vào ngày 7/1, cảnh sát đã buộc Nichols dừng xe vào lề vì chạy ẩu.

Ban đầu, Sở cảnh sát Memphis cho biết đã xảy ra “đụng độ” khi các sĩ quan tiếp cận phương tiện, nói rằng Tyre Nichols đã bỏ chạy. Cảnh sát cho biết có một cuộc “đụng độ” khác sau khi anh bị bắt.

Cuộc đụng độ khiến Nichols “bê bết máu, sưng tấy và bất tỉnh”, và qua đời ba ngày sau đó.

Đoạn video được công bố
Video công bố ngày 27/1 từ bodycam của cảnh sát cho thấy các sĩ quan đã lôi Nichols ra khỏi xe, trong khi anh hét lên: “Tôi không làm gì cả. Tôi chỉ đang về nhà”.

Cảnh sát sau đó đã liên tục chửi bới và đánh Nichols. Nhiều sĩ quan đã khống chế và liên tục đánh anh bằng gậy baton, dù Nichols không chống cự hay đe dọa. Video cũng cho thấy Tyre Nichols nhiều lần hét gọi mẹ khi bị đánh đập trong suốt 3 phút.

Trong khi đó, camera tại đoạn đường đã ghi lại cảnh nạn nhân đã bị còng tay và nằm sấp xuống đường, một sĩ quan đã đá vào đầu anh. Không có sĩ quan nào có ý định can ngăn việc hành hung hay giúp đỡ Tyre Nichols.

Phải mất hơn 20 phút sau khi bị đánh đập, anh mới được chăm sóc y tế, dù 2 sĩ quan cứu hỏa đã đến hiện trường sau 10 phút xảy ra vụ việc.


Video phơi bày Tyre Nichols bị cảnh sát đánh đập dã man trong 3 phút-3Biểu tình nổ ra ở nhiều nơi sau khi video cảnh sát đánh đập Tyre Nichols được công bố ngày 27/1. Ảnh: AP.

Các cáo buộc
Hồ sơ tòa án cho biết 5 cựu sĩ quan - gồm Tadarrius Bean, Demetrius Haley, Desmond Mills Jr., Emmitt Martin III và Justin Smith - đã bị bắt. 4 người đã nộp tiền để tại ngoại vào hôm 27/1.

Với cáo buộc giết người cấp độ hai, các sĩ quan trên có thể phải đối mặt với án tù từ 15 đến 60 năm, theo luật bang Tennessee.

Cảnh sát trưởng hạt Shelby Floyd Bonner cho biết hai sĩ quan lực lượng cứu hỏa xuất hiện tại hiện trường sau vụ đánh đập đã được miễn nhiệm trong khi chờ kết quả điều tra nội bộ.

Cảnh sát trưởng Memphis Cerelyn Davis cho biết sở sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra của tiểu bang và liên bang.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/video-phoi-bay-tyre-nichols-bi-canh-sat-danh-dap-da-man-trong-3-phut-post1396986.html

đánh đập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.