Cảnh sát Indonesia cùng với thanh niên làng đóng giả ma để dọa người dân ở yên trong nhà, tránh lây lan Covid-19

Bằng cách này, nhiều người dân đã vô cùng hoảng sợ và không dám rời khỏi nhà. Đây có thể xem là hiệu quả bước đầu trong việc buộc người dân ở yên trong nhà giữa dịch Covid-19.

Một ngôi làng ở Indonesia đã thực hiện một biện pháp khá lạ lùng nhưng lại hiệu quả trong việc đảm bảo người dân tuân thủ việc cách ly xã hội và ở yên trong nhà. Đó là đóng giả làm ma để dọa nạt họ.

Nhóm thanh niên tại làng Kepuh, thuộc đảo Java đã phối hợp cùng với cảnh sát địa phương thành lập một nhóm tình nguyện viên, hóa trang thành "pocong" - một hồn ma trong văn hóa địa phương, đại diện cho những linh hồn mắc kẹt ở cõi âm. "Pocong" được biết tới với hình dáng một người bị bọc bởi tấm vải khâm liệm màu trắng, buộc chặt ở trên đầu, xung quanh cổ và cả dưới chân.

Cảnh sát Indonesia cùng với thanh niên làng đóng giả ma để dọa người dân ở yên trong nhà, tránh lây lan Covid-19-1

Ý tưởng đóng giả ma của nhóm thanh niên Indonesia để khiến người dân ở trong nhà, hạn chế sự lây lan của Covid-19

Theo Reuters, nhóm tình nguyện bằng việc lợi dụng tâm lý mê tín của cư dân địa phương, họ hi vọng người dân sẽ ở yên trong nhà để giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên khắp quần đảo thuộc Đông Nam Á này. Vào hôm qua, 13/04, bộ trưởng Bộ y tế Indonesia đã thông báo số ca nhiễm Covid-19 của nước này đã lên tới con số 4.557 và 399 người đã tử vong.

Anjar Pancaningtyas, trưởng nhóm thanh niên Kepuh cho biết: "Chúng tôi muốn làm điều khác biệt và Pocong chính là sự lựa chọn vì nó rất đáng sợ." Tuy nhiên, biện pháp này ban đầu có vẻ phát huy tác dụng cao khi đã dọa nạt được vô số người nhưng về lâu dài thì đang mất dần tính hiệu quả khi người dân bắt đầu tò mò vế "con ma" này.

Cảnh sát Indonesia cùng với thanh niên làng đóng giả ma để dọa người dân ở yên trong nhà, tránh lây lan Covid-19-2

Cảnh sát Indonesia cùng với thanh niên làng đóng giả ma để dọa người dân ở yên trong nhà, tránh lây lan Covid-19-3

Tương tự ở Malaysia

Ở Malaysia, trò đóng giả ma tương tự cũng đã phát huy tác dụng. Muhammad Urabil Alias đến từ bang Terengganu đã đăng tải nhưng tấm hình hóa trang của mình lên Facebook và điều này vô tình làm một số người hoảng sợ. Trả lời phỏng vấn của Harian Metro, anh Alias cho biết khi ảnh đưa những bức ảnh này lên mạng, nhiều người đã vô cùng hoảng sợ và không dám rời khỏi nhà.

Malaysia cũng đã thực hiện phong tỏa toàn quốc hơn 3 tuần qua. Hiện quốc gia này ghi nhận 4.987 ca nhiễm bệnh và 82 trường hợp tử vong, tính đến thời điểm 16 giờ chiều ngày 14/04 theo giờ Việt Nam.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ


Covid-19

cách ly

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.