Hình ảnh tang thương tại một bệnh viện Mỹ giữa đại dịch Covid-19: Thi thể chất chồng, phải trữ trong phòng trống vì nhà xác đã quá tải

Hình ảnh do các nhân viên cấp cứu cung cấp, được cho là phản ánh chính xác tình hình đang xảy ra giữa đại dịch Covid-19.

Trong một bài viết mới đây, CNN đã đăng tải những hình ảnh cho thấy sự tang thương trong một bệnh viện Mỹ, vào thời điểm đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở quốc gia này.

Cụ thể, tấm ảnh được chụp tại bệnh viện Sinai-Grace ở thành phố Detroit, cho thấy thi thể người chết được chất chồng lên nhau, trữ trong các căn phòng trống. Những tấm hình này do chính nhân viên y tế trong phòng cấp cứu ghi lại.

CNN cho biết, đã có 2 nhân viên y tế xác nhận hình ảnh này cho thấy chính xác những gì đang xảy ra tại bệnh viện Sina-Grace trong những ngày đầu tháng 4. Khi ấy, mỗi ca làm việc của họ kéo dài 12h, và luôn trong tình trạng quá tải.

Hình ảnh tang thương tại một bệnh viện Mỹ giữa đại dịch Covid-19: Thi thể chất chồng, phải trữ trong phòng trống vì nhà xác đã quá tải-1

Thi thể được đưa vào phòng trống, do nhà xác đang quá tải

Hai nhân viên này yêu cầu được giấu tên để đảm bảo an toàn cho công việc. Họ chia sẻ với CNN rằng có ít nhất 1 căn phòng - vốn được sử dụng để học tập, đọc sách hoặc nghỉ ngơi, nay được dùng để trữ thi thể nạn nhân Covid-19 vào thời điểm nhà xác quá tải hoặc nhân viên tạm nghỉ.

"Cần hiểu rằng chúng tôi đã thiếu giường bệnh trầm trọng, không đủ chỗ dành cho người đã khuất nữa," - một nhân viên cho biết.

"Thi thể được giữ ở đây bởi chúng tôi chưa có các xe đông lạnh lưu động. Người đã khuất được đặt tạm ở đây, vì ít ra nó có giường, còn nhân viên nhà xác không cần phải làm việc qua đêm."

Hai nhân viên y tế cho biết thì để giải quyết tình trạng này, bệnh viện đã quyết định thuê các phòng lạnh di động làm nơi giữ thi thể. Các phòng lạnh sẽ được đặt trong khu giữ xe, và hình ảnh trong đó cũng khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Hình ảnh tang thương tại một bệnh viện Mỹ giữa đại dịch Covid-19: Thi thể chất chồng, phải trữ trong phòng trống vì nhà xác đã quá tải-2

Hình ảnh thi thể nạn nhân Covid-19 chất chồng trong phòng lạnh

CNN cho biết, cả hai xác nhận rằng họ đã tận mắt chứng kiến thi thể các nạn nhân được xếp chồng trong các phòng lạnh, bởi số lượng người chết là quá nhiều.

"Thi thể người chết gần như chắc chắn sẽ phải xếp trên sàn nhà. Có quá nhiều, mà không có dụng cụ hỗ trợ để nâng họ lên giá cả," - một nhân viên cho biết.

Trước thắc mắc về vấn đề này, phát ngôn viên của bệnh viện - ông Brian Taylor trả lời CNN: "Bệnh nhân qua đời tại bệnh viện được đối xử một cách tôn trọng và trang nghiêm nhất, được lưu trữ tử tế cho đến khi có thể đưa đi."

"Giống như các bệnh viện tại New York và nhiều nơi khác, chúng tôi đã đảm bảo được một số phòng lạnh di động để tạm thời trữ thi thể, nhằm kiểm soát sự quá tải do đại dịch gây ra."

Cũng theo CNN, có ít nhất 6 nhân viên cấp cứu xác nhận bệnh viện phải điều trị cho 100 - 130 bệnh nhân trong cùng thời điểm vào đầu tháng 4. Những ngày qua, con số giảm đáng kể còn 50 người - mức độ được cho là dễ kiểm soát hơn rất nhiều.

Taylor cho biết, bệnh viên đang tập trung bổ sung thêm nguồn lực, nhằm đối phó với tình huống bệnh nhân tiếp tục gia tăng trong tương lai.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hinh-anh-tang-thuong-tai-mot-benh-vien-my-giua-dai-dich-covid-19-thi-the-chat-chong-phai-tru-trong-phong-trong-vi-nha-xac-da-qua-tai-22020144191610201.htm

Covid-19

thi thể

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.