Cảnh sát Indonesia quỳ gối xin lỗi vì thảm kịch khiến 131 người chết

Cảnh sát ở thành phố Malang, Indonesia, đã quỳ gối và cúi đầu xin lỗi sau thảm kịch khiến 131 người thiệt mạng trên sân vận động Kanjuruhan.

Cảnh sát Indonesia quỳ gối xin lỗi vì thảm kịch khiến 131 người chết-1Cảnh sát Indonesia quỳ gối xin lỗi sau thảm kịch bóng đá. Ảnh: Facebook.

Tài khoản Twitter chính thức của cảnh sát thành phố Malang ngày 11/10 đã đăng tải một bức ảnh cho thấy hàng loạt cảnh sát đang quỳ gối và cúi đầu trên nền đất, Mothership đưa tin hôm 12/10.

Bức ảnh được đăng kèm chú thích: "Chúng tôi cầu xin sự tha thứ cho thảm kịch xảy ra vào ngày 1/10. Chúng tôi xin lỗi các nạn nhân và gia đình của họ, cũng như Aremania Aremanita (tên nhóm người hâm mộ câu lạc bộ Arema). Xin hãy chấp nhận lời cầu nguyện của chúng tôi".


Cảnh sát Indonesia quỳ gối xin lỗi vì thảm kịch khiến 131 người chết-2Bức ảnh đăng trên trang Twitter chính thức của cảnh sát thành phố Malang, Indonesia, vào ngày 11/10. Ảnh: Twitter.

Ẩu đả giữa những người ủng hộ hai đội bóng đối thủ đã nổ ra vào tối muộn 1/10 bên trong sân vận động Kanjuruhan sau khi trận đấu thuộc Giải Ngoại hạng Indonesia kết thúc và Persebaya Surabaya đánh bại Arema Malang với tỷ số 3-2, theo Reuters và AFP.

Cảnh sát đã xịt hơi cay sau khi 2 sĩ quan thiệt mạng trong lúc cố thuyết phục người hâm mộ quá khích quay trở lại khán đài, khiến hàng trăm người hoảng loạn chạy đến cổng thoát hiểm.

Sau khi thảm kịch khiến 131 người thiệt mạng xảy ra, cơ quan an ninh Indonesia cho biết ban tổ chức đã bán ra 42.000 vé cho trận đấu. Trong khi đó, sức chứa tối đa của sân vận động chỉ là 38.000 chỗ ngồi.

Chính phủ Indonesia đã thành lập một ủy ban điều tra để xử xử lý vụ việc. Tổng thống Joko Widodo cũng yêu cầu kiểm tra tất cả sân vận động trên toàn Indonesia.

Tính đến ngày 9/10, 6 người bao gồm cảnh sát và thành viên ban tổ chức đang đối mặt các cuộc điều tra hình sự. Những người này có thể bị truy tố tội thiếu trách nhiệm dẫn đến chết người, với bản án 5 năm tù giam.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-sat-indonesia-quy-goi-xin-loi-vi-tham-kich-khien-131-nguoi-chet-post1364824.html

bạo loạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.