NÓNG: Cảnh sát Nhật công bố danh tính và thông tin mới nhất về nghi phạm dìm chết nam thanh niên Việt

Vào chiều ngày 5/8, cảnh sát Nhật Bản đã cung cấp thông tin mới nhất về nghi phạm liên quan đến vụ việc thanh niên Việt bị dìm chết đêm 2/8.

Vào chiều ngày 8/5 (giờ địa phương), cảnh sát Nhật đã công bố danh tính nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt ở Osaka vào đêm 2/8.

Theo đó, nghi phạm bị bắt giữ là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica, hiện tại đang thất nghiệp. Vào đêm 2/8, Alberto bị tình nghi đã hành hung và giết chết thanh niên người Việt Nam trên sông Dotonbori tại Ebashi ở Minami, Osaka.

Alberto và nạn nhân được trông thấy ở cùng nhau vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc và cả hai đã uống rượu với nhau trước đó. Theo cảnh sát, nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng vào ngày 3/8, một ngày sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát tìm thấy Alberto tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka. 

NÓNG: Cảnh sát Nhật công bố danh tính và thông tin mới nhất về nghi phạm dìm chết nam thanh niên Việt-1Hình ảnh được cho là nghi phạm được chia sẻ trên truyền thông.

Nghi phạm bị tạm giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn, do tạm thời chưa có đủ bằng chứng để kết tội giết người. Trước sự thẩm vấn của cảnh sát, Alberto đã từ chối trả lời và nói rằng: "Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi được gặp luật sư riêng".

Cảnh sát hiện vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ tình tiết của vụ án. Trước đó vào sáng ngày 5/8, cảnh sát đưa ra thông tin ban đầu rằng họ đã bắt giữ một nghi phạm khoảng hơn 20 tuổi. Trước đó vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên người Việt bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông đến chết đã gây chấn động dư luận và truyền thông.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác nhận là một thanh niên người Việt, sinh năm 1999. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngạt nước do chết đuối.

NÓNG: Cảnh sát Nhật công bố danh tính và thông tin mới nhất về nghi phạm dìm chết nam thanh niên Việt-2Hiện trường xảy ra vụ việc.

Sau khi xảy ra vụ việc, một đài truyền hình ở Nhật cũng đăng tải đoạn video cho thấy nạn nhân đang cùng nhóm bạn tụ tập vui vẻ ở gầm cầu trước khi bi kịch xảy đến. Tờ Mainichi của Nhật Bản cũng đưa tin rằng, một nam sinh viên khoảng 20 tuổi chứng kiến sự việc cho hay đã có một cuộc cãi vã rất to xảy ra, nạn nhân cùng thủ phạm có vẻ như đang trong tình trạng say xỉn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-canh-sat-nhat-cong-bo-danh-tinh-va-thong-tin-moi-nhat-ve-nghi-pham-dim-chet-nam-thanh-nien-viet-162210508144016933.htm

Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.