Cặp đôi đăng kí kết hôn bị từ chối gây phẫn nộ, vừa nhìn mọi người liền hiểu lý do

Khi cặp đôi tới đăng kí kết hôn đã bị từ chối, thậm chí người làm giấy tờ còn yêu cầu họ tới công an để xác định mối quan hệ.

Khi cặp đôi tới đăng kí kết hôn đã bị từ chối, thậm chí người làm giấy tờ còn yêu cầu họ tới công an để xác định mối quan hệ.

Cô Li Liang You, 46 tuổi đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc quen biết với Tan Wanping, 23 tuổi vào tháng 11/2015 trong một cuộc đua xe đạp. Nhớ lại, cô Li cho biết, lần đó Li bị thương nên Tan đã dừng lại giúp cô. Anh đưa cô tới bệnh viện, những ngày sau cũng thường xuyên tới thăm mom.

Chỉ sau vài ngày họ yêu nhau và trở thành một cặp. Tháng 1/2016, anh Tan gây bất ngờ cho gia đình và bạn bè khi tuyên bố kết hôn. Bố mẹ Tan phản đối kịch liệt. Họ thậm chí còn đến bệnh viện, nơi cô Li làm việc, yêu cầu cô chia tay con trai mình.

"Chúng tôi gặp nhiều trở ngại. Bộ phận đăng ký kết hôn từ chối thừa nhận cuộc hôn nhân do chênh lệch tuổi tác. Họ yêu cầu chúng tôi đến đồn cảnh sát chứng minh mối quan hệ. Đúng là phân biệt đối xử", Tan nói.

Cặp đôi đăng kí kết hôn bị từ chối gây phẫn nộ, vừa nhìn mọi người liền hiểu lý do-1

Dù chênh nhau 23 tuổi nhưng ngoại hình của 2 người không quá chênh lệch.

Cuối cùng sau nhiều thủ tục, anh vẫn đến được với người con gái mình yêu. Họ hạnh phúc thông báo với tất cả mọi người về đám cưới nhỏ. Đến lúc này gia đình 2 bên đành phải ủng hộ. 

Từng có 1 cuộc hôn nhân trước đó và có 1 cậu con trai bằng tuổi với Tan, cô Li chưa từng nghĩ sẽ yêu 1 người ít hơn tuổi, đặc biệt người đó lại là Tan. Cô tâm sự, ban đầu cô không mong được Tan yêu, bởi việc chênh lệch tuổi tác có thể khiến cả 2 mệt mỏi. "Tôi lớn hơn anh ấy rất nhiều. Cuộc sống với nhau sau 10 hay 20 năm nữa sẽ thế nào? Thật khó tưởng tượng, nhưng Tan vẫn dũng cảm lấy tôi", cô nói.

Cặp đôi đăng kí kết hôn bị từ chối gây phẫn nộ, vừa nhìn mọi người liền hiểu lý do-2

Sau nhiều vất vả cặp đôi đã được ở bên nhau với sự chúc phúc của 2 bên gia đình.

Dù trẻ, suy nghĩ của Tan trưởng thành so với tuổi và cho Li thấy được chỗ dựa. Giờ đây, sau ba năm kết hôn, họ vẫn rất hạnh phúc bên nhau và sống đơn giản trong căn phòng thuê, đi du lịch rất nhiều. Bạn bè và gia đình của họ đến giờ đã dần chấp nhận mối quan hệ. Con trai của cô Li cũng rất hợp với cha dượng.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


cặp đôi

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.