Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng

Lần đầu gặp con trai nuôi, vợ chồng Priscilla đã vô cùng ngỡ ngàng trước tình trạng thể chất tồi tệ của đứa trẻ nhưng nhiều năm sau, mọi thứ đã thay đổi.

Trong cộng đồng những gia đình chọn nhận nuôi con, thật khó để một cặp vợ chồng chỉ cần nhìn đúng một tấm ảnh của đứa trẻ xa lạ và lập tức nhận ra: "Đây đích thị là con tôi". Thế nhưng, người mẹ đến từ Tennessee, Mỹ, Priscilla Morse, lại hiểu rõ điều này hơn ai khác bởi vì chuyện này đã xảy ra với cô không chỉ 1 mà đến tận 3 lần.

Vợ chồng Priscilla có với nhau 3 người con ruột. Vào năm 2012, cả hai nhận nuôi một bé gái 3 tuổi McKenzie đến từ Nga. Đứa trẻ này giờ đây đã 11 tuổi bị mắc hội chứng Down và sức khỏe tim mạch có vấn đề nhưng hiện tại vẫn sống vui vẻ với gia đình mới.

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-1Vợ chồng Priscilla và David.

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-2Bé McKenzie.

Sau khi nhận nuôi McKenzie, Priscilla cho biết cô và chồng, David, tin rằng gia đình họ đã trọn vẹn, cho đến một ngày, cô vô tình lướt Facebook thì nhận thấy một bài đăng của tổ chức nhận nuôi. Trong đó là hình ảnh của cậu bé 6 tuổi bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng đến từ Bulgaria.

"Tôi không biết làm sao để diễn tả cảm giác đó. Tôi chỉ nhìn vào chúng rồi lập tức biết rằng chúng phải là con của tôi. Từ lâu, chúng tôi đã thống nhất rằng nếu nhận nuôi thêm, chúng tôi sẽ chỉ nhận nuôi những đứa trẻ mà tất cả mọi người đều từ chối, những đứa trẻ đến từ các quốc gia thuộc Thế giới thứ ba bị nhốt trong các trại trẻ mồ côi" - Priscilla nói với tờ Today.

Nghĩ là làm, Priscilla bắt đầu thủ tục nhận nuôi bé trai, đứa trẻ mà sau này cô đặt tên là Ryan, vào tháng 9/2014. Tháng 11/2015, cô bay đến Bulgaria để gặp đứa trẻ. Khi đó, Ryan dù đã 7 tuổi nhưng lại chỉ nhỏ nhắn như em bé vài tuổi, lại còn gặp phải nhiều vấn đề y tế, bao gồm bại não, vẹo bàn chân, vẹo cột sống cùng khuyết tật bẩm sinh ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ và kích thước phần đầu.

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-3Bé Ryan từng khiến mẹ nuôi bị sốc vì vẻ ngoài suy dinh dưỡng của mình.

"Lần đầu tiên tôi gặp Ryan, con trông giống như một bộ xương vậy. Tôi đã rất sốc. Tôi phải lui tới trại trẻ mồ côi này thêm 2-3 lần nữa mới quen được với diện mạo của con. Lúc đó, Ryan chỉ sống thoi thóp" - Priscilla kể lại.

Sau khi đưa Ryan đến Mỹ, Priscilla lại vấp phải sự phản đối của các bác sĩ nhận nhiệm vụ điều trị sức khỏe cho đứa trẻ bởi họ không có hy vọng vào sự phục hồi của Ryan. Lúc này, người mẹ phải đứng lên chiến đấu cho con trai của mình được sống.

Sau 4 năm về ở với gia đình của vợ chồng Priscilla, bé Ryan đã tăng cân nhờ vào việc ăn bằng ống, tốt nghiệp khóa học bơi cho trẻ sơ sinh vào năm 2015. Ryan cũng đã trải qua ca phẫu thuật vẹo bàn chân. 

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-4

Sự hồi phục thần kỳ của Ryan khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Ryan, giờ đây đã 12 tuổi, đã có thể nói chuyện và giao tiếp, cử động tay tự nhiên. Priscilla cho biết các bác sĩ và nhà trị liệu của Ryan đều hy vọng đứa trẻ này có thể tiếp tục hồi phục hết mức.

"Ryan đã tự ngồi được một lúc. Con biết sử dụng tứ chi để bò đi khắp nơi. Vì căn bệnh bại não nên dường như Ryan sẽ không thể tự bước đi được nhưng con đang nỗ lực hết sức để độc lập về mặt thể chất nhiều nhất có thể. Đó là một hành trình dài, không ngưng nghỉ trong suốt nhiều năm qua" - Priscilla chia sẻ.

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-5Bé Ryan vừa đón sinh nhật lần thứ 12 vào cuối tháng 5 vừa qua.

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-6Bé Ryan và anh trai.

Priscilla cho biết thêm rằng nhận nuôi những đứa trẻ đặc biệt thật sự là thử thách đối với cô nhưng cô luôn cảm thấy hạnh phúc khi mỗi ngày thức dậy đều được tận hưởng cuộc đời này với những đứa con ruột và con nuôi.

Sau Ryan, vợ chồng Priscilla còn nhận nuôi một bé gái Gigi, 3 tuổi, bị não úng thủy, động kinh và tự kỷ, đến từ Ukraine vào tháng 12/2017. Người mẹ này cho biết việc cô nhận nuôi các em bé bất hạnh cũng là bài học dành cho 3 đứa con ruột, dạy chúng biết được điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời này. 

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-7Bé Gigi

Cặp đôi sốc khi thấy con trai nuôi bệnh tật và suy dinh dưỡng nặng, bác sĩ bảo không có hy vọng nhưng 4 năm sau ai cũng ngỡ ngàng-8
Vợ chồng Priscilla yêu thương các con nuôi như con ruột.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cap-doi-soc-khi-thay-con-trai-nuoi-benh-tat-va-suy-dinh-duong-nang-bac-si-bao-khong-co-hy-vong-nhung-4-nam-sau-ai-cung-ngo-ngang-2220201371457163.htm

Suy dinh dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.