Cập nhật mới vụ Mèo Béo: Chị gái thừa nhận “giật dây” bạo lực mạng, có cả ekip dựng kịch bản đứng sau!

Rốt cuộc chị gái Mèo Béo đã dùng cách nào để dẫn dắt dư luận Trung Quốc bạo lực mạng Đàm Trúc?

Theo đó, vụ việc nam thanh niên họ Lưu được cho là quyên sinh sau khi bị bạn gái lừa gạt tình cảm và chiếm đoạt hơn 500.000 NDT (khoảng gần 1,8 tỷ đồng) vào ngày 11/4 tại Trùng Khánh đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng.

Được biết, hàng loạt tin nhắn "đào mỏ" được cho là của Đàm Trúc - bạn gái của cậu Lưu sau khi được công khai đã khiến dư luận nước này vô cùng phẫn nộ.

Vụ việc của cậu Lưu nick name là Mèo Béo đã trở thành chủ đề nóng trên các mạng xã hội với riêng weibo là hơn 120 triệu lượt xem và hơn 700.000 cuộc thảo luận.

Không ít người đã bày tỏ sự thương tiếc với chàng trai si tình, sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng tiền mặt và vô số món quà đắt tiền để tặng bạn gái. Trong khi đó bản thân chàng trai lại sống rất tằn tiện không dám ăn dám tiêu, mỗi ngày chỉ dám gọi đồ ăn 10 tệ (khoảng hơn 34 nghìn đồng).

Thậm chí trước khi tự tử, chàng trai chỉ hy vọng được ăn một bữa McDonald’s mà không được. Điều này khiến rất nhiều người thương cảm cho Mèo Béo.

Cập nhật mới vụ Mèo Béo: Chị gái thừa nhận giật dây” bạo lực mạng, có cả ekip dựng kịch bản đứng sau!-1Vô số người gửi đồ ăn cho Mèo Béo vì quá thương cảm tình cảnh của chàng trai. Ảnh: Baijia Hao

Càng dành tình cảm cho Mèo Béo, dư luận càng ra sức công kích Đàm Trúc. Vô số lời chỉ trích liên tiếp đổ về cô nàng, làn sóng lớn dần trở thành bạo lực mạng. Cảnh sát sau đó đã phải vào cuộc và tiến hành điều tra. Tuy nhiên sự thật sau đó được phía cảnh sát công khai ngày 19/5 vừa qua khiến nhiều người phải "quay xe" trong ngỡ ngàng.

Vụ Mèo Béo: Bạn gái không lừa tình lừa tiền, chị gái tự lên kế hoạch dẫn dắt dư luận
Theo kết quả điều tra, cảnh sát xác nhận cả 2 yêu nhau bằng danh tính thật 2 năm nay và không có có chuyện lừa tình lừa tiền như những gì đăng tải trên mạng xã hội. Cả hai yêu đương công khai và tự nguyện, đôi bên đều đã đưa nhau về ra mắt và gặp gỡ phụ huynh nhiều lần chứ không phải một năm gặp nhau 2 lần như những gì trên mạng chia sẻ.

Ngoài ra, những khoản tiền mà Mèo Béo chuyển cho Đàm Trúc từ tháng 11/2021 đến 11/04/2024 tổng cộng là 799.000 NDT (khoảng 2.8 tỷ đồng). Tuy nhiên, Đàm Trúc trong quá trình này cũng chuyển cho Mèo Béo và người thân nhà Mèo Béo 463.000 NDT (khoảng 1.5 tỷ đồng).

Sau khi Mèo Béo mất, Đàm Trúc đã trả lại toàn bộ số tiền chênh lệch trong quá trình yêu nhau cho bố mẹ Mèo Béo.

Phía gia đình Mèo Béo đã nhận lại toàn bộ và đồng ý hoà giải.

Sau cùng, cảnh sát xác nhận đôi bên yêu đương công khai, tự nguyện, có lên kế hoạch tương lai, Đàm Trúc không bịa đặt hay lừa dối tình cảm hay tiền bạc của Mèo Béo.

Vì sao Đàm Trúc bị bạo lực mạng xã hội?

Qua điều tra, xác nhận chị gái Mèo Béo là người chủ động dẫn dắt cộng đồng mạng công kích Đàm Trúc.

Chị gái Mèo Béo đã lấy điện thoại của em trai, chọn lọc nội dung và cắt ghép xây dựng thành một câu chuyện tình yêu lâm ly bi đát, biến Đàm Trúc thành "nhân vật phản diện" trong câu chuyện của người em trai xấu số của mình.

Cập nhật mới vụ Mèo Béo: Chị gái thừa nhận giật dây” bạo lực mạng, có cả ekip dựng kịch bản đứng sau!-2Chị gái thừa nhận dẫn dắt dư luận, bạo lực mạng, Đàm Trúc bị oan!

Thậm chí chị gái còn tạo nick ảo đi spam, mua lượt tương tác, bình luận, chia sẻ để đẩy vụ việc lên cao trào. Sau khi vụ việc dần trở nên hot thì chị gái ẩn danh tung thông tin cá nhân của Đàm Trúc lên mạng xã hội, dẫn dắt cư dân mạng bạo lực mạng Đàm Trúc.

Câu chuyện sau khi nhận được sự thu hút, chị gái "bắt tay" với nhiều bên làm thành những chiến dịch truyền thông từ đăng status, tâm thư v.v…

Ekip phía sau còn xây dựng hình tượng chị gái khóc lóc tiều tuỵ để lấy được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. 

Từ lời kể của chị gái, Đàm Trúc trở thành kẻ đào mỏ hại chết Mèo Béo. Dư luận cứ vậy phẫn nộ thay Mèo Béo và đổ lỗi cho Đàm Trúc, từ đó dẫn tới bạo lực mạng.

Hiện tại, chị gái Mèo Béo đã thừa nhận hành động dẫn dắt cư dân mạng của mình.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cap-nhat-moi-vu-meo-beo-chi-gai-thua-nhan-giat-day-bao-luc-mang-co-ca-ekip-dung-kich-ban-ung-sau-a425053.html

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.