Cậu bé 5 tuổi một mình đi vào cây ATM, hành động sau đó khiến nhân viên ngân hàng kinh ngạc: Đứa trẻ này quá thông minh!

Câu chuyện khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn bình luận. Các bậc cha mẹ đều trầm trồ ngợi khen cậu nhóc này quá thông minh.

Giáo dục an toàn cho trẻ em là một chủ đề vô cùng quan trọng nhưng lại bị nhiều phụ huynh xem nhẹ. Bởi họ nghĩ rằng phạm vi tiếp xúc hàng ngày của con mình nhỏ, khó mà gặp nguy hiểm. Trên thực tế, rất nhiều mối nguy có thể xảy ra. Chẳng hạn như trẻ đi lạc khi cha mẹ đang mải mê mua sắm, không chú ý đến con.

Một số trẻ khi rơi vào trường hợp này bị hoảng, chỉ biết khóc, không biết cung cấp thông tin của bố mẹ hay báo công an. Tuy nhiên không ít trẻ cực thông minh, tự cứu bản thân bằng những cách không ngờ.

Mới đây, câu chuyện xảy ra Tây An, Hồ Bắc, Trung Quốc đã gây xôn xao mạng xã hội. Theo đó vào khoảng 10h30 sáng ngày 4/2, một cậu bé 5 tuổi khi đi siêu thị thì lạc mất mẹ. Tuy nhiên cậu bé không hề khóc mà rất bình tĩnh, đi đến cây ATM của một ngân hàng gần đó.

Cậu bé 5 tuổi một mình đi vào cây ATM, hành động sau đó khiến nhân viên ngân hàng kinh ngạc: Đứa trẻ này quá thông minh!-1
Cậu nhóc đi vào cây ATM

Sau đó, cậu nhóc bấm nút chuông thông báo sự cố gần máy rút tiền để nói chuyện với nhân viên ngân hàng. Ngay khi tín hiệu kết nối, cậu bé kể mình bị lạc mẹ và thông báo rõ tình hình. Nắm được thông tin, ngân hàng đã cử người ra đón cậu bé, đồng thời báo với công an và gia đình.

Cậu bé 5 tuổi một mình đi vào cây ATM, hành động sau đó khiến nhân viên ngân hàng kinh ngạc: Đứa trẻ này quá thông minh!-2
Tìm nút chuông thông báo sự cố

Cậu bé 5 tuổi một mình đi vào cây ATM, hành động sau đó khiến nhân viên ngân hàng kinh ngạc: Đứa trẻ này quá thông minh!-3
Bấm!

Cậu bé 5 tuổi một mình đi vào cây ATM, hành động sau đó khiến nhân viên ngân hàng kinh ngạc: Đứa trẻ này quá thông minh!-4
Nhân viên ngân hàng đến đón cậu bé thông minh

Câu chuyện khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn bình luận. Các bậc cha mẹ đều trầm trồ ngợi khen cậu nhóc này quá thông minh. Chẳng những bình tĩnh, cậu bé còn biết cách liên hệ với người khác để nhận được sự giúp đỡ. Một số cư dân mạng Trung Quốc cho biết: "Giỏi thật đó. Tôi đã hơn 20 tuổi còn không biết cây ATM có chức năng đó. Chắc chắn tôi phải truyền lại "mánh" này cho mấy đứa cháu của mình".

Thực tế nhiều bố mẹ thường sơ suất khi không dạy con cách nhờ giúp đỡ khi đi lạc. Nguyên tắc “Không nói chuyện với người lạ” có thể khá nguy hiểm, nó có thể làm cho con bạn ngần ngại, không dám nhờ giúp đỡ trong khi bản thân bé không tự xoay sở được.

Từng có trường hợp, công an phải mất hơn 4 ngày mới tìm thấy một đứa bé vì bé cố gắng trốn tránh đội tìm kiếm. Thay vì dạy con "không nói chuyện với người lạ" một cách cực đoan, nguyên tắc, bố mẹ nên chỉ dẫn cụ thể hơn. Như con không nên nói chuyện với ai, nên tìm đến ai giúp đỡ và nói như thế nào?

Cậu bé 5 tuổi một mình đi vào cây ATM, hành động sau đó khiến nhân viên ngân hàng kinh ngạc: Đứa trẻ này quá thông minh!-5

Hãy dặn con tìm đến những người có mặc đồng phục, đeo bảng tên (bố mẹ nên chỉ cho con thấy để dễ nhớ). Đó là những người làm việc tại công viên hay cửa hàng,... Con cũng có thể tìm công an, bảo vệ của trung tâm hay bà mẹ có con nhỏ để nhờ giúp.

Về phía bố mẹ cũng cần nhanh chóng đi nhờ giúp đỡ khi không tìm thấy con. Nếu nghi ngờ con mình đã bị ai đó bắt đi, hãy báo công an ngay lập tức!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-be-5-tuoi-mot-minh-di-vao-cay-atm-hanh-dong-sau-do-khien-nhan-vien-ngan-hang-kinh-ngac-dua-tre-nay-qua-thong-minh-162211002000019560.htm

đi lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.