Cậu bé có biệt danh El Chapito bị bắt vì vụ giết 8 người

Chính quyền Mexico đã bắt giữ một cậu bé 14 tuổi được đặt biệt danh El Chapito vì tội giết 8 người liên quan đến ma túy ở Chimalhuacan.

Một cậu bé 14 tuổi được mệnh danh là 'El Chapito' đã bị bắt vì liên quan đến vụ giết 8 người liên quan đến ma túy ở Mexico.

Nghi phạm giết người, không được tiết lộ danh tính nhưng được đặt biệt danh theo trùm ma túy Joaquin 'El Chapo' Guzman, đã bị bắt giam gần thành phố Mexico, Bộ An toàn Công cộng liên bang cho biết.

Các nạn nhân đang tổ chức một bữa tiệc, được cho là tổ chức sinh nhật, tại nhà của họ ở vùng ngoại ô ít người đến của Chimalhuacan vào ngày 22/1.

Cậu bé 14 tuổi bất ngờ đi xe máy đến bữa tiệc và xả súng nhắm vào gia đình các nạn nhân. Vụ nổ súng khiến 8 người tử vong, 2 trẻ em và 5 người lớn bị thương.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông và 7 thành viên khác của băng đảng liên quan tới ma túy.

Cậu bé có biệt danh El Chapito bị bắt vì vụ giết 8 người-1
Cậu bé 14 tuổi có biệt danh El Chapito bị bắt vì tội giết 8 người liên quan đến ma túy. Ảnh: Getty Images. 


Động cơ của vụ xả súng chưa được tiết lộ cho công chúng.

Nghi phạm xả súng không phải là kẻ giết thiếu niên đầu tiên ở Mexico.

Năm 2010, một cậu bé 14 tuổi tên là Edgar và có biệt danh là 'El Ponchis' đã bị binh lính giam giữ. Cậu ta khai rằng mình bị bắt cóc khi mới 11 tuổi, bị đánh thuốc mê và bị đe dọa làm việc cho Cartel of the South Pacific, tổ chức có liên hệ với băng đảng Beltran Levya. Cậu bé thừa nhận đã tham gia ít nhất 4 vụ chặt đầu.

Các băng đảng ma túy ở Mexico thường giết các đối thủ bán ma túy trong lãnh thổ của chúng và đôi khi tham gia vào các vụ bắt cóc và giết người theo hợp đồng.

El Chapito bị bắt sau khi chính quyền Mexico tóm được một trong những người con trai của El Chapo Guzman khoảng hơn hai tháng. Con trai 32 tuổi của trùm ma túy Ovidio Guzman Lopez đã bị giam giữ tại thành phố Culiacan, tây bắc nước này vào đầu tháng 1.

Lopez bị giữ ở Mexico City và chờ dẫn độ sang Mỹ với tội danh buôn bán ma túy.


 

Theo Tri Thức & cuộc sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/the-gioi/cau-be-co-biet-danh-el-chapito-bi-bat-vi-vu-giet-8-nguoi-1819086.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.