Cậu bé tiên tri người Ấn Độ đưa ra dự đoán bất ngờ về vận mệnh thế giới năm 2024, liệu đúng được mấy phần?

Cậu bé được ví như thần đồng tiên tri Ấn Độ, từng khiến người ta kinh ngạc với tiên đoán chính xác về đại dịch Covid-19, mới đây đã đưa ra vài lời dự đoán về vận mệnh của thế giới trong nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Theo trang Know Insiders, Abhigya Anand, cậu bé 16 tuổi, được xem như thần đồng tiên tri Ấn Độ, đã đưa ra một số dự đoán về tương lai thế giới năm 2024, trong đó vừa lạc quan vừa cảnh báo về vô số khó khăn, thay đổi.

1. Dịch bệnh

Theo lời cậu bé tiên tri Ấn Độ này, virus SARS-CoV-2 và các biến thể của nó sẽ ít lây lan hơn. Nhờ đó, vào năm 2024, đại dịch Covid-19 có thể được kiểm soát hoàn toàn và mọi người trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.

Cậu bé tiên tri người Ấn Độ đưa ra dự đoán bất ngờ về vận mệnh thế giới năm 2024, liệu đúng được mấy phần?-1

Abhigya Anand đã đưa ra vài dự đoán cho thế giới năm 2024.

Ngoài ra, nhà tiên tri này còn khẳng định rằng sự tương tác của các hành tinh và các hiện tượng thiên văn như Sao Hỏa, Rahu, Sao Thổ và Sao Mộc đều có tác động đến Trái đất. Động đất và khủng hoảng là kết quả của sự tương tác này. Sao Mộc và Sao Thổ sẽ có thể tạo ra những tác động cực kỳ mạnh mẽ vào năm 2040.

Theo Abhigya Anand, sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, nhiều đại dịch nguy hiểm khác vẫn sẽ tồn tại. Trong những năm tới, những đại dịch này sẽ làm thay đổi đáng kể cục diện kinh tế, chính trị và xã hội.

2. Thiên tai do động đất, sóng thần, lũ lụt và El Niño

Theo dự đoán của Abhigya Anand, thiên tai có khả năng sẽ xảy ra do biến đổi khí hậu trong nửa cuối năm 2023. Đặc biệt, cậu bé đã dự báo các đợt nắng nóng cực độ, hạn hán, cháy rừng và các hiện tượng khác sẽ xảy ra ở Bắc Mỹ vào mùa hè này. Cậu bé cũng dự đoán về thảm họa lớn do một trận động đất cực mạnh gây ra vào cuối năm nay.

Cậu bé tiên tri người Ấn Độ đưa ra dự đoán bất ngờ về vận mệnh thế giới năm 2024, liệu đúng được mấy phần?-2
Ảnh minh họa.

Thần đồng tiên tri này đã cảnh báo về những tác động tiêu cực mà con người gây ra đối với môi trường, thường dẫn đến thảm họa, thiên tai. Abhigya Anand nhấn mạnh rằng con người cần thay đổi thói quen, chú ý hơn đến môi trường và tình trạng của thế giới.

3. Những tiến bộ trong công nghệ AI 

Abhigya Anand cũng đưa ra dự đoán những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ trí tuệ nhân tạo AI từ nửa cuối năm nay cho đến năm 2024. Cậu bé nhấn mạnh việc sử dụng rộng rãi trí tuệ nhân AI trong chăm sóc sức khỏe, điều này có thể dẫn đến sự phát triển các phương pháp điều trị những căn bệnh bị coi là "bệnh nan y" trước đây.

Cậu bé tiên tri người Ấn Độ đưa ra dự đoán bất ngờ về vận mệnh thế giới năm 2024, liệu đúng được mấy phần?-3
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nhà tiên tri Ấn Độ này cũng bày tỏ lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm tàng của AI đối với cuộc sống con người.

4. Sự suy giảm của thị trường tiền điện tử và tiến bộ trong thị trường năng lượng tái tạo 

Abhigya Anand dự đoán sự suy giảm của thị trường tiền điện tử trong 2 năm rưỡi tới. Về triển vọng của thị trường năng lượng tái tạo, cậu bé bày tỏ đánh giá tích cực, dự đoán xu hướng đi lên. 

Abhigya Anand là ai?

Abhigya Anand sinh năm 2006 tại Ấn Độ trong một gia đình 4 thành viên, gồm cha cậu là Anand Ramasubramanian và mẹ là Annu Anand và em gái là Abhidheya.

Cậu bé thần đồng bắt đầu học nâng cao từ khi còn rất nhỏ và khi lên 7 tuổi, cậu đã đến thăm các ngôi đền ở Ấn Độ và học một trong những ngôn ngữ lâu đời nhất trên thế giới, tiếng Phạn.

Cậu bé tiên tri người Ấn Độ đưa ra dự đoán bất ngờ về vận mệnh thế giới năm 2024, liệu đúng được mấy phần?-4

Năm 2013, các phương tiện truyền thông Ấn Độ như The Times of India và Bangalore Mirror đã đăng các bài báo nói về Anand, khi đó cậu bé chỉ mới 8 tuổi, đã có thể đọc 300 trang của "Bhagavad Gita" (kinh văn kinh điển cổ của Ấn Độ giáo viết bằng tiếng Phạn).

Ngoài ra, cậu bé còn có sở thích xem thần thoại, học chiêm tinh và thường dậy từ lúc 4 giờ sáng để cầu nguyện. Những thông tin này được đăng tải trên báo chí Ấn Độ nhưng sau đó, một tờ báo ở Bangladesh có tên Weeklylitz lại nói rằng có bằng chứng cho thấy bố mẹ cậu bé đã trả tiền để con trai lên báo.

Không chỉ vậy, Abhigya Anand còn được cho là thông thạo rất nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Phạn, tiếng Tamil, tiếng Sindhi, tiếng Hindi và tiếng Kannada.

Năm 10 tuổi, Abhigya đăng ký các lớp học chiêm tinh sau khi nhìn thấy một tấm áp phích quảng cáo. Ban đầu có một số lo ngại rằng cậu bé sẽ không đủ kiến thức cần thiết với độ tuổi của mình, nhưng không mất nhiều thời gian để Abhigya chứng tỏ năng lực của bản thân.

Truyền thông Ấn Độ cũng cho biết cậu bé đã có bằng tốt nghiệp về Vi sinh vật Ayurveda (y học truyền thống của Ấn Độ giáo) tại một trường đại học Ấn Độ và cũng là người trẻ tuổi nhất ở Ấn Độ tốt nghiệp văn bằng này.

Abhigya từng theo học tại trường công lập Srirangapatna, thuộc bang Karnataka, Ấn Độ. Cậu có thể giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Kannada tại nhiều đại học, học viện ở nước này. Abhigya Anand cũng tham gia nghiên cứu chiêm tinh học cấp độ tiến sĩ tại Đại học Chiêm tinh Divya Jyothi, Ấn Độ.

Abhigya Anand hiện đang nỗ lực hoàn thành bằng tốt nghiệp sau đại học về vi sinh vật học ayurvedic (PGDAM).

Năm 2020, Abhigya Anand bất ngờ được một số kênh truyền thông địa phương nhắc đến như một “nhà tiên tri trẻ tuổi nhất thế giới" vì dự đoán chính xác về đại dịch Covid-19. Trận đại dịch này quả thực đã làm xoay chuyển cả thế giới, nên tên tuổi của cậu bé Abhigya không chỉ ở trong nước mà còn vang xa khắp thế giới.

Liệu có chính xác?

Thực tế, khi nói về đại dịch, điều Abhigya dự đoán sai là cậu bé cho rằng mối nguy hiểm sẽ kết thúc vào tháng 4 năm 2020 nhưng phải hơn 2 năm sau Covid-19 mới phần nào được kiểm soát. 

Trong lần dự đoán hồi giữa năm 2021, Abhigya cho biết khoảng tháng 11/2021, chất lượng cuộc sống con người và tình hình kinh tế thế giới sẽ được cải thiện đáng kể. Nhưng đến cuối tháng 4/2022, thế giới có thể phải trải qua biến động và nguy hiểm mới. Đó là thời điểm sao Thổ kết hợp với sao Hỏa, vạn vật bị ảnh hưởng. Nền kinh tế toàn cầu lại lần nữa rơi vào tình trạng khó khăn. Phải 1 năm sau, tức tháng 4/2023, tình hình sẽ có khởi sắc. Tuy nhiên, thực tế thì đến nay, khi năm 2023 sắp hết thì tình hình kinh tế vẫn ảm đạm.

Đó chỉ là những dự đoán của cậu bé thần đồng nhỏ tuổi, không có căn cứ và cũng không thể chắc chắn được mọi thứ sẽ xảy ra đúng như vậy. Tuy nhiên, mỗi lần đưa ra dự đoán, Abhigya vẫn luôn được chú ý trên mạng xã hội.


Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/cau-be-tien-tri-nguoi-an-do-dua-ra-du-doan-bat-ngo-ve-van-menh-the-gioi-nam-2024-lieu-dung-duoc-may-phan-193230925145840312.htm

nhà tiên tri


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.