Câu chuyện ám ảnh của nhân viên dọn dẹp hiện trường vụ án: Gặp phải những trường hợp ghê rợn, làm xong không dám ăn uống

Công việc dọn dẹp hiện trường vụ án chưa bao giờ là chuyện dễ dàng và những góc khuất đằng sau đó có thể khiến bất cứ ai cũng cảm thấy ám ảnh.

Jerry Cook làm nghề giặt thảm khi ông còn là một thiếu niên. Nhưng giờ đây ông là một người chuyên dọn dẹp hiện trường vụ án, phải đối mặt với vô số những điều khủng khiếp trong quá trình làm việc của mình.

Ông Jerry Cook, chủ nhân của Trung tâm vệ sinh hiện trường quốc gia, hiện điều hành doanh nghiệp chuyên về vệ sinh hiện trường vụ án, nhà ở của người đã khuất, những vùng có chất độc, nhà tù và nhà của người tích trữ đồ. 

Khi phỏng vấn, ông Cook hé lộ lý do mình bén duyên với nghề đặc biệt này cũng như kể về một số trường hợp tồi tệ nhất mà ông được chứng kiến trong quá trình làm việc.

Câu chuyện ám ảnh của nhân viên dọn dẹp hiện trường vụ án: Gặp phải những trường hợp ghê rợn, làm xong không dám ăn uống-1Ông Jerry Cook.

Khởi đầu
Ông Cook bắt đầu làm nghề dọn dẹp vào năm 18 tuổi. Công việc đầu tiên ông được giao là làm sạch những nơi bị cháy hoặc ngập úng; khử mùi, làm sạch thảm và đồ bọc trước khi chuyển sang vệ sinh chuyên nghiệp cho các trung tâm y tế và các bất động sản.

Vào năm 2022, một khách hàng gọi cho ông Cook với một yêu cầu kỳ lạ. "Bà ấy nói người giao báo phát hiện có người đã chết trong khu nhà của bà rồi hỏi rằng liệu tôi có thể tới dọn không? Tôi thấy yêu cầu này khá là mới mẻ, nên tôi đồng ý", ông Cook nói.

Thế nhưng, ngay khi bước vào căn hộ ngày hôm đó, hiện trường một vụ án man rợ đập vào mắt ông. "Thi thể của nạn nhân dựa vào một chiếc ghế ăn và đã phân hủy được 9 tuần. Do phòng ăn chỉ rộng khoảng 2,5 mét vuông, dịch từ thi thể tràn ra khắp căn phòng, chảy qua các mạch ở sàn bê tông rồi nhỏ xuống nhà ở tầng dưới qua kẽ hở từ đèn trần", ông nói.

Dù ông Cook thức tới tận khuya để lau chùi sạch lượng dịch trên, ông vẫn cần sự trợ giúp của 2 người khác và mất tới 5 ngày để hoàn thành. "Đây là một trong những công việc kỳ lạ nhất mà tôi từng nhận trong đời. Khắp nơi trong căn phòng toàn ruồi và dòi. Mùi của nó thì đúng là không biết phải dùng từ gì để diễn tả", ông Cook nhớ lại.

Câu chuyện ám ảnh của nhân viên dọn dẹp hiện trường vụ án: Gặp phải những trường hợp ghê rợn, làm xong không dám ăn uống-2Một căn phòng ông Cook đã dọn dẹp sạch sẽ.

Bước ngoặt
Cuộc gọi trên đã thay đổi cuộc đời ông Cook. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với vợ của mình, cặp đôi nhận thấy sự thiếu hụt nhân lực của thị trường này và quyết tâm thành lập một nhánh riêng để phục vụ cho nhu cầu dọn dẹp hiện trường. Giờ đây, ngành này đã trở thành lĩnh vực chính của họ.

"Dọn dẹp hiện trường giờ là nhiệm vụ mỗi ngày của chúng tôi. Thông thường, người ta sẽ phát hiện có người chết khi họ đã qua đời khoảng 72 tiếng trước đó. Tuy nhiên, có trường hợp phải mất tới hàng tuần, thậm chí là hàng tháng mới có người phát hiện. Nguyên nhân có thể là do họ không có người thân, gia đình của họ ở đang nước ngoài hoặc không có nhiều người liên lạc với họ", ông nói.

Trung tâm vệ sinh hiện trường quốc gia có chi nhánh trên toàn bộ các bang và lãnh thổ ở Úc với đội ngũ 42 nhân viên. Họ cung cấp đầy đủ dịch vụ từ dọn dẹp nhà người đã khuất, dọn nhà người tích trữ đồ tới dọn dẹp nhà tù, các vụ tự tử ở khách sạn, thậm chí là vệ sinh hệ thống cống ngầm.

Những trường hợp tệ nhất
Theo ông Cook, 52 tuổi, trường hợp tệ nhất ông từng chứng kiến không phải là thi thể người chết. Nó từng khiến ông không thể ăn uống nổi sau khi dọn dẹp xong. "Tôi từng vào một căn hộ. Nơi đó không chỉ có cái xác đã thối rữa từ lâu, mà nạn nhân còn là người thích tích trữ đồ đạc", ông Cook nhớ lại.

Ông Cook cho biết thêm: "Ví dụ như, người này có tận 8 cái tủ lạnh đã hỏng chứa đầy thức ăn hết hạn sử dụng. Mùi hương ở đó thì không có lời nào tả nổi. Cả cái căn nhà như một cái hồ chứa độc, đơn giản là vì nó bị bỏ quên lâu lắm rồi".

Câu chuyện ám ảnh của nhân viên dọn dẹp hiện trường vụ án: Gặp phải những trường hợp ghê rợn, làm xong không dám ăn uống-3Căn phòng ngập ngụa rác.

Đội ngũ của ông Cook thường được gọi tới vệ sinh những phòng khách sạn của những người đã cố gắng tự tử. Người đàn ông này chia sẻ: "Chúng tôi được gọi tới một khách sạn sang trọng vào 3 giờ sáng do có người cố gắng tự tử. Khi tới nơi, căn phòng có rất nhiều nhân viên điều tra hiện trường".

Ông Cook hiểu rằng mình và đồng nghiệp phải đối mặt với những cảnh tượng ám ảnh gấp nhiều lần so với người khác trong cuộc đời. Thế nhưng, ông cho rằng trong bản chất của nghề này, sự cảm thông, thấu hiểu và quan tâm tới người khác, cũng như những khó khăn của công việc mới là điều quan trọng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-chuyen-am-anh-cua-nhan-vien-don-dep-hien-truong-vu-an-gap-phai-nhung-truong-hop-ghe-ron-lam-xong-khong-dam-an-uong-162220404000816292.htm

vụ án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.