Câu chuyện cậu bé đứng chụp ảnh điềm tĩnh, đằng sau là tòa tháp bốc cháy trong thảm kịch 11/9 gây ra nhiều tranh luận

Dù đã 19 năm trôi qua nhưng bức hình về cậu bé đứng chụp ảnh, đằng sau là dòng người bình thản đi bộ khi thảm kịch 11/9 xảy ra, cho đến nay vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

Ngày 11/9/2001 đã trở thành nỗi ám ảnh đau thương tột cùng in hằn trong trái tim của người dân nước Mỹ. Thảm kịch khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử xứ sở cờ hoa đã xảy ra ở thành phố New York, khiến gần 3000 người thiệt mạng.

Đã có những khoảnh khắc đi vào lịch sử ngày 11/9, trở thành biểu tượng cho sự tang thương của đất nước này và cũng có cả những câu chuyện cho đến nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Trong số đó, bức hình chụp một cậu bé đứng chụp ảnh đúng vào lúc thảm kịch xảy ra đã trở thành chủ đề bàn tán trong nhiều năm qua.

Vào năm 2014, một bức hình xuất hiện trên Reddit đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây ra nhiều suy đoán. Bức hình chụp một bé trai có mái tóc vàng bồng bềnh, đứng mỉm cười tạo dáng để chụp ảnh. Hai tay của em giữ chiếc ống nhòm yêu thích.

Câu chuyện cậu bé đứng chụp ảnh điềm tĩnh, đằng sau là tòa tháp bốc cháy trong thảm kịch 11/9 gây ra nhiều tranh luận-1Bức ảnh chụp cậu bé ngay trong thời điểm thảm kịch 11/9 diễn ra gây nhiều tranh cãi.

Phía sau cậu bé là dòng người đang đi lại bình thường, xa xa là một tòa tháp bốc khói nghi ngút. Bức ảnh được ghi chú là chụp trong thảm kịch 11/9 nhưng danh tính của đứa trẻ trong bức hình cùng thời gian và địa điểm chụp lại không được nêu ra.

Người dùng mạng xã hội bắt đầu mổ xẻ bức hình và nghi ngờ về tính xác thực của nó. Họ cho rằng tấm ảnh này là giả, được photoshop vì cậu bé điềm tĩnh đứng chụp hình và dường như không hề quan tâm đến thảm kịch đang diễn ra ở phía sau. Dòng người ở sau cậu bé cũng bình thản đi lại, không hề thấy họ bỏ chạy hay ngoái nhìn về phía tòa tháp đang bốc cháy.

Không lâu sau đó, một người dùng Reddit tên Austin Sansone đã lên tiếng khẳng định anh là cậu bé trong bức hình và nó được chụp vào ngày 11/9. "Tôi là Austin Sansone và tôi sống ở Tribeba. Đây chính là bức hình chụp tôi, khi ấy tôi 4 tuổi và nó được chụp tại địa điểm dọc theo con đường cao tốc phía Tây vào sáng ngày 11/9. Tôi có giữ tấm hình gốc và nó hoàn toàn là sự thật, không phải giả mạo như nhiều người vẫn nghĩ", Austin Sansone cho biết.

Câu chuyện cậu bé đứng chụp ảnh điềm tĩnh, đằng sau là tòa tháp bốc cháy trong thảm kịch 11/9 gây ra nhiều tranh luận-2Austin Sansone đăng ảnh hiện tại của mình kèm theo bức ảnh gốc để chứng minh với mọi người.

Thậm chí, vào ngày 29/5/2015, Austin Sansone còn đăng tấm ảnh chụp anh cầm bức ảnh gốc để chứng minh cho mọi người thấy anh không nói dối. Austin Sansone sau đó chia sẻ thêm rằng, mẹ là người đã chụp bức ảnh cho anh vào ngày 11/9 và anh tin rằng lúc đó đúng vào thời điểm tòa tháp đầu tiên bị tấn công.

Austin còn đưa ra lá thư mà mẹ anh, bà Susan Lyall, gửi cho ông bà anh kèm theo các bức ảnh bà chụp vào ngày diễn ra thảm kịch 11/9, trong đó có cả bức hình gây tranh luận. 2 mẹ con Austin còn quay lại nơi chụp bức ảnh đáng nhớ để tái hiện khoảnh khắc gợi nhắc về ngày 11/9.

19 năm đã trôi qua, dù bức ảnh của Austin vẫn gây ra nhiều tranh luận nhưng nó vẫn được sử dụng như là một trong những bức hình ấn tượng tại sự kiện 11/9, như một lời nhắc nhở về quá khứ đau thương từng là nỗi kinh hoàng của người dân nước Mỹ. 

Câu chuyện cậu bé đứng chụp ảnh điềm tĩnh, đằng sau là tòa tháp bốc cháy trong thảm kịch 11/9 gây ra nhiều tranh luận-3Câu chuyện cậu bé đứng chụp ảnh điềm tĩnh, đằng sau là tòa tháp bốc cháy trong thảm kịch 11/9 gây ra nhiều tranh luận-4
Lá thư đính kèm 2 bức ảnh mà mẹ của Austin gửi cho ông bà của anh.

Câu chuyện cậu bé đứng chụp ảnh điềm tĩnh, đằng sau là tòa tháp bốc cháy trong thảm kịch 11/9 gây ra nhiều tranh luận-5
Austin và mẹ quay lại đúng nơi cả 2 chụp bức hình vào ngày 11/9.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-chuyen-cau-be-dung-diem-tinh-chup-anh-diem-tinh-dang-sau-la-toa-thap-boc-chay-trong-tham-kich-11-9-gay-ra-nhieu-tranh-luan-162201109130400119.htm

khủng bố

thảm họa 11/9


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.