Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt

Bị đau đớn giày vò, không ít lần Viktoria chỉ muốn bản thân chết đi. Nhưng vì gia đình và người yêu, cô cố gắng tiếp tục chiến đấu với tử thần.

Ba năm sau màn cầu hôn trong phòng ICU, Viktoria và Nick đã nắm tay cùng bước vào lễ đường, trao cho nhau nụ hôn hạnh phúc. 

Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-1Viktoria và Nick trong lễ đường vào ngày 19/8/2022. Ảnh: @justviktoria03

Có lẽ ít ai biết được cuộc sống đã thử thách cặp đôi này thế nào, đặc biệt là Viktoria, cô gái từng chiến đấu với tử thần sau một cơn sốt bất ngờ.

Năm 2019, nằm trên giường bệnh, Viktoria gầy yếu, chịu đựng từng cơn đau quặn thắt. Cô không tin được sẽ có ngày mình hồi phục và hạnh phúc với người yêu như hôm nay.

Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-2Nick cầu hôn Viktoria trong phòng ICU. Ảnh: @justviktoria03

Viktoria kể lại trải nghiệm của mình:

“Tôi được đẩy vào phòng cấp cứu. Mẹ là người đã đưa tôi vào bệnh viện vì tôi bị sốt mê man. Chúng tôi cứ nghĩ chỉ là sự phát tác của chứng Lupus. Người tôi bắt đầu mọc đầy mụn nước. Bác sĩ chẩn đoán tôi mắc Hội chứng Steven-Johnson”.

- Lupus là một bệnh lý viêm tự miễn mạn tính có biểu hiện bệnh ở nhiều hệ cơ quan, xảy ra chủ yếu ở phụ nữ trẻ tuổi. Các biểu hiện phổ biến có thể bao gồm đau khớp và viêm khớp, hội chứng Raynaud, phát ban, viêm màng phổi hoặc viêm màng ngoài tim...

- Hội chứng Steven-Johnson (Stevens-Johnson Syndrome, SJS) được hai bác sĩ người Mỹ là Albert Mason Stevens và Frank Chambliss Johnson mô tả lần đầu tiên vào năm 1922. Đây là một dạng phản ứng dị ứng hiếm gặp, thường là dị ứng với thuốc. Bệnh nhân thường nổi những nốt ban đỏ trên da, nốt bọng nước, sau đó bong tróc. Những vùng da xung quanh mắt, cơ quan sinh dục và miệng cũng bị ảnh hưởng.

Bác sĩ đưa Viktoria vào ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) vì vết thương của cô rất nặng. Đó là lý do bác sĩ tiến hành đưa Viktoria vào trạng thái hôn mê cưỡng chế. 

Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-3
Viktoria chiến đấu với căn bệnh quái ác. Ảnh: @justviktoria03

Thời điểm đó, Viktoria và Nick đang yêu xa. 

“Tôi gặp anh ấy trong chuyến du lịch đến San Francisco. Tôi đã chủ động mời anh cùng nhảy với tôi. Không ngờ rằng anh ấy đã đồng ý”, Viktoria kể lại.

Cuối bữa tiệc, Nick xin số điện thoại của Viktoria nhưng đã bị từ chối vì cô gái cho rằng: “Em chỉ đến đây du lịch tham quan thôi. Vậy nên có lẽ chúng ta sẽ không còn gặp nhau nữa”.

Nick liền hỏi: “Em đến từ đâu?”.

Cô trả lời: “Em đến từ Illinois”.

Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-4Viktoria trong chuyến du lịch ở San Francisco năm 2019. Ảnh: @justviktoria03

Điều bất ngờ là Nick cho Viktoria biết anh cũng sống ở Illinois và đã đưa tấm vé máy bay cho cô gái mới quen xem để làm bằng chứng cho lời nói của mình. Thế là Viktoria đã đồng ý cho Nick số điện thoại. Sau cuộc gặp gỡ, Nick bay đến Chicago ở 2 tuần.

Thế nhưng chỉ không lâu sau, Viktoria phải nhập viện cấp cứu. Khi Nick biết tin, anh đã không ngại quãng đường dài để đến bên cạnh Viktoria.

Bác sĩ nói với gia đình Viktoria rằng cô sẽ không thể qua khỏi sau những lần nguy hiểm suýt mất mạng. 

“Anh ấy đã ở bên cạnh cùng với gia đình tôi”, Viktoria kể lại.

Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-5Viktoria tỉnh dậy sau hôn mê. Ảnh: @justviktoria03

Khi Viktoria tỉnh dậy sau cơn hôn mê, bác sĩ cho cô nhìn chính mình trong gương vì cô không hề biết bản thân đã trải qua chuyện gì.

Ngày 19/8/2019, Nick cầu hôn Viktoria khi cô đã lấy lại nhận thức. Cô gái yếu ớt vươn đôi tay gầy gò ôm lấy người yêu. Có lẽ cô rất muốn òa khóc trong lòng anh, nhưng thân thể yếu ớt khiến những giọt nước mắt chảy ngược vào trong.

“Khi nhìn vào gương, tôi thấy người nào đó không phải là tôi. Nhưng khi anh cầu hôn tôi trên giường bệnh, khoảnh khắc đó, tôi nhận ra mình vẫn còn tồn tại. Anh đã chọn ở bên cạnh tôi. Anh chọn dành cả đời còn lại để chung sống cùng tôi. Tôi rất biết ơn và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì”, Viktoria nghẹn ngào.

Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-6
Song hành trình chiến đấu với bệnh tật của Viktoria chỉ mới bắt đầu. Cô ở trong bệnh viện hơn 240 ngày. Bác sĩ đã tiến hành thực hiện 3 cuộc phẫu thuật khác nhau trên người cô gái.

“Tôi mất hết tóc. Tôi phải học cách bước đi, nói chuyện và ăn uống trở lại. Tôi được các y bác sĩ hỗ trợ rất nhiều. Tôi nợ họ”.

Bị đau đớn giày vò, không ít lần Viktoria chỉ muốn bản thân chết đi. Nhưng vì gia đình và người yêu, cô cố gắng tiếp tục chiến đấu với tử thần. 

Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-7Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau màn cầu hôn trong phòng chăm sóc đặc biệt-8
Viktoria và Nick hạnh phúc bên nhau. Ảnh: @justviktoria03

“Thật sự khó khăn để nghĩ về tương lai khi bạn đang ở đáy sâu vực thẳm của cuộc đời. Đám cưới được tổ chức vào đúng cái ngày anh cầu hôn vào 3 năm trước, vì chúng tôi muốn cảm nhận hạnh phúc từ tận sâu đáy lòng. Hy vọng những ai nghe được câu chuyện của tôi, họ sẽ có thêm động lực để bước tiếp”, Viktoria nói.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-chuyen-dam-nuoc-mat-dang-sau-man-cau-hon-trong-phong-cham-soc-dac-biet-20221023160326955.htm

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.