Câu chuyện đầy ám ảnh về thiếu nữ 18 tuổi bị ném vào phòng cho 40 kẻ hãm hiếp

Thiếu nữ 18 tuổi đã kể lại câu chuyện cuộc đời mình trong thời gian bị giam giữ ở Syria, mặc dù bị 40 tên hãm hiếp nhưng cô không bao giờ từ bỏ khát vọng chạy trốn.

Thiếu nữ 18 tuổi đã kể lại câu chuyện cuộc đời mình trong thời gian bị giam giữ ở Syria, mặc dù bị 40 tên hãm hiếp nhưng cô không bao giờ từ bỏ khát vọng chạy trốn.

Ngồi trong một khách sạn nhỏ tại Đức, Lamiya Haji Bashar, 18 tuổi, kể lại câu chuyện đời mình với nhà báo Ian Birrell, theo Daily Mail.

Lamiya bị bắt cóc ở làng Kocho, gần Sinjar vào mùa hè 2014. Lamiya là một trong số vài nghìn phụ nữ và trẻ em, đa phần thuộc tộc người Yazidi, bị bắt giữ và buôn bán như một nô lệ tình dục. Đồng thời, bị lạm dụng bởi những kẻ cuồng tín man rợ IS. Cha và những anh em của cô, người thì bị bắn chết người thì bị bắt làm nô lệ.

Lamiya và 3 người chị em khác của cô thì trở thành nô lệ tình dục. "Những kẻ man rợ đó đã bắt đầu tấn công chúng tôi, động chạm vào người chúng tôi và cưỡng hôn chúng tôi". 

Câu chuyện đầy ám ảnh về thiếu nữ 18 tuổi bị ném vào phòng cho 40 kẻ hãm hiếp - Ảnh 1.

Lamiya kể lại câu chuyện đời mình cho nhà báo.

Trong thời gian bị giam giữ ở Syria và miền bắc Iraq, cô thấy trẻ em bị bán cho các lão già làm nô lệ tình dục. Cô gái trẻ cho biết, tại Mosul, những người Yazidi như cô bị đưa đến một tòa nhà lớn chứa hàng trăm người. Đây được coi là thị trường để các chiến binh IS mua nô lệ tình dục.

"Tất cả đàn ông đều lựa chọn những cô gái cho riêng mình. Nếu cô nào không chịu theo, họ sẽ bị đánh đập bằng dây cáp. Thật đau đớn khi tôi những thấy những người đàn ông đã lớn tuổi tấn công các cô gái. Thậm chí, ngay cả những bé gái chỉ 9 - 10 tuổi cầu xin khóc lóc nhưng cũng bị bọn chúng tấn công. Tôi chỉ có thể mô tả cảnh đó bằng hai từ khủng khiếp", Lamiya kể lại.

Lamiya từng bị một người đàn ông 40 tuổi mua và đưa cô đến thành trì của IS ở Raqqa. Cô bị còng tay và giam giữ trong một căn phòng cùng một vài người phụ nữ bị mua khác. Cô thường xuyên bị đánh đập và thậm chí suýt bị giết chết vì từ chối yêu cầu của người đàn ông.

Câu chuyện đầy ám ảnh về thiếu nữ 18 tuổi bị ném vào phòng cho 40 kẻ hãm hiếp - Ảnh 2.

Những tay súng IS coi phụ nữ là thú vui bệnh hoạn của chúng.

Sau đó, cô bị bán nhiều lần cho những người đàn ông khác đủ mọi độ tuổi. Bản thân Lamiya từng bị ép đi đánh bom tự sát. Có lần, Lamiya bị ném vào phòng cho 40 kẻ thay phiên hãm hiếp. Tuy nhiên, cô không bao giờ từ bỏ khát vọng chạy trốn.

"Những kẻ đó là quái vật", Lamiya nói. "Đó là nguyên nhân khiến tôi mạnh mẽ hơn, bởi tôi muốn thách thức chúng"

."Mỗi lần tôi cố chạy trốn, chúng lại tra tấn tôi nhưng điều đó chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi không bao giờ buông xuôi", Lamiya nói. 

Câu chuyện đầy ám ảnh về thiếu nữ 18 tuổi bị ném vào phòng cho 40 kẻ hãm hiếp - Ảnh 3.

Mặc dù trải qua nhiều nỗi đau nhưng cô gái chưa bao giờ từ bỏ ý định chạy trốn.

Một lần nữa Lamiya Haji Bashar cố chạy trốn khỏi những kẻ hành hạ và bị bắt lại. Trong phiên tòa luật Hồi giáo Sharia do IS tổ chức tại Mosul, Iraq, thẩm phán dọa sẽ cắt một ngón chân để cảnh cáo Lamiya vì đã cố chạy trốn với vài cô gái nữa.

"Hắn nói sẽ giết hoặc cắt chân để ngăn tôi chạy trốnTôi trả lời dù có bị cắt chân thì tôi vẫn tiếp tục trốn. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Vì thế chúng nói sẽ tiếp tục hành hạ nếu tôi chạy trốn",  Lamiya nhớ lại.

Lamiya phải mất 5 lần mới bỏ trốn thành công hồi tháng 3/2016. Cô chạy về phía khu vực chính phủ đang kiểm soát trong lúc bị các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) truy đuổi. Một quả mìn phát nổ, giết chết hai người bạn đồng hành và phá hủy gương mặt của Lamiya.

Tháng trước, Lamiya được trao giải Sakharaov, giải thưởng nhân quyền hàng đầu của châu Âu cùng với Nadia Murad, một nạn nhân khác người Yazidi của IS. Câu chuyện của họ là lời nhắc nhở cho thế giới rằng nhiều phụ nữ và trẻ gái Yazidi vẫn đang mắc kẹt trong hoàn cảnh tồi tệ dưới tay IS.

Theo Trí Thức Trẻ


hãm hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.