Cha mẹ một nạn nhân trong thảm kịch Itaewon hiến nội tạng con trai

Sau khi con được tuyên bố chết não, cặp vợ chồng Hàn Quốc quyết định hiến tạng con trai để có thể cứu sống nhiều người khác.

Cha mẹ một nạn nhân trong thảm kịch Itaewon hiến nội tạng con trai-1

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đến chia buồn cùng gia đình hiến tạng con trai là nạn nhân thảm kịch Itaewon hôm 10/11. Ảnh: Yonhap.

Con trai của cặp vợ chồng là một người lính. Anh bị thương nặng sau vụ giẫm đạp và nhập viện Bệnh viện Mokdong thuộc Đại học nữ Ewha trong tình trạng hôn mê.

Sau thời gian theo dõi, nạn nhân được tuyên bố chết não vào ngày 9/11, theo Chosun Ilbo.

Cùng ngày, cha mẹ chàng trai quyết định hiến tặng nội tạng của anh. Theo một nhân viên tại Cơ quan Hiến tạng Hàn Quốc, việc hiến tạng có thể khả thi sau khi một người được tuyên bố chết não và có thể giúp đỡ tối đa 9 người với các bộ phận khác nhau.

Cái chết của nam thanh niên cũng nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm kịch lên 157 người.

Tối 29/10, hàng chục nghìn người, phần lớn là người trẻ, đổ về khu vực Itaewon, Seoul để tham gia lễ hội Halloween. Thảm kịch bắt đầu xảy ra khi hàng nghìn người tràn vào một con hẻm dốc nhỏ cạnh khách sạn Hamilton và chèn ép nhau để được thoát ra.

Cha mẹ một nạn nhân trong thảm kịch Itaewon hiến nội tạng con trai-2

Sự ra đi của các nạn nhân ở tuổi đời còn trẻ khiến gia đình suy sụp. Ảnh: Reuters.

Trong số hơn 150 người thiệt mạng, phần lớn là người trẻ mới chỉ ở độ tuổi 20, thuộc nhiều quốc tịch.

“Tôi cảm giác như bị đâm hàng triệu nhát dao. Cảm giác cứ như thế giới đã sụp đổ. Tôi không thể chịu đựng được mất mát này”, ông Steve Blesi (Mỹ) nói với New York Times sau khi được thông báo con trai là một trong các nạn nhân thiệt mạng.

Vụ việc kinh hoàng tại “phố Tây của Seoul” cũng là một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến 304 người, chủ yếu là học sinh trung học, thiệt mạng.

Sau thảm kịch, nhiều lễ hội, sự kiện giải trí cuối năm ở xứ củ sâm cũng được hủy bỏ. Nhóm điều tra độc lập gồm 500 sĩ quan đang xem xét kỹ lưỡng những gì đã xảy ra tối 29/10 ở Itaewon.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cha-me-mot-nan-nhan-trong-tham-kich-itaewon-hien-noi-tang-con-trai-post1374701.html?fbclid=IwAR3KN6g1AloJHcWopCuFXvFWFmoiVXCc-ugudVZSkKfJJEO7l0Aa6hwq3pw

Thảm kịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.