Chặt đầu con rắn để nấu súp, 20 phút sau quay lại định vứt cái đầu vào thùng rác, đầu bếp chỉ kịp kêu lên 1 tiếng

Thế rồi, cảnh tượng kinh hoàng diễn ra sau đó đã khiến nhà hàng rơi vào sự hỗn loạn, những người khách đến dự tiệc sinh nhật cũng phải ra về.

Nấu món súp rắn trứ danh, đầu bếp Trung Quốc không ngờ phải đối mặt với vụ tấn công kinh hoàng
Tại Trung Quốc, súp được nấu từ thịt của rắn hổ mang phun nọc là 1 món đặc sản, nhất là ở các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên trong khi chuẩn bị món ăn này, 1 đầu bếp đã phải chết tức tưởi chỉ vì 1 sơ suất của mình. 

Được biết, hôm đó, anh Peng Fan - 1 đầu bếp nhà hàng tới từ thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang chuẩn bị món súp rắn hổ mang ở trong bếp ăn. Đây là món ăn tủ mà anh đã từng chế biến, được rất nhiều thực khách ưa chuộng và anh đã rất tự hào khi nó góp phần đem lại danh tiếng của nhà hàng. 

Ngày hôm đó, như thường lệ, anh Peng đã chặt đầu con rắn hổ mang, rồi sau đó dùng phần thịt ở thân của nó để nấu súp. Anh đã bắt đầu các công đoạn chuẩn bị để nấu súp trong 20 phút. 

Chặt đầu con rắn để nấu súp, 20 phút sau quay lại định vứt cái đầu vào thùng rác, đầu bếp chỉ kịp kêu lên 1 tiếng-1Món súp rắn hổ mang là 1 đặc sản tại Trung Quốc nhưng việc chuẩn bị nó có thể dẫn đến rủi ro cho đầu bếp. (Ảnh minh họa)

Sau đó, anh Peng bắt đầu dọn dẹp lại khu vực nhà bếp. Thấy cái đầu con rắn nằm đó, anh đã cầm lên để ném nó vào thùng rác thì đột nhiên, cái đầu chồm lên như trong 1 bộ phim kinh dị. Nó cắn phập vào tay anh. Vì quá đau đớn, anh Peng đã hét lên và tìm sự trợ giúp, nhưng thật không may, nọc độc ngay lập tức đã lan vào máu. 

Chặt đầu con rắn để nấu súp, 20 phút sau quay lại định vứt cái đầu vào thùng rác, đầu bếp chỉ kịp kêu lên 1 tiếng-2Rắn hổ mang phun nọc độc có thể phun nọc xa tới 3m - con rắn đã lấy mạng người đầu bếp. (Ảnh minh họa)

Lin Sun, 44 tuổi, vị khách của nhà hàng cho biết: "Chúng tôi đang ở nhà hàng dùng bữa để chúc mừng sinh nhật của vợ tôi thì đột nhiên thấy mọi người xôn xao bàn tán chuyện gì đó. Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng thấy tiếng hét từ nhà bếp. Họ gọi bác sĩ đến, nhưng thật không may, khi các nhân viên y tế có mặt thì người đàn ông đã chết. Sau đó, chúng tôi đã quá sợ hãi và bỏ dở bữa ăn". 

Tại sao rắn đã chặt đầu lại vẫn nguy hiểm đến vậy?
Được biết, trong nọc của rắn hổ mang có chứa chất độc phá hủy thần kinh neurotoxin, có thể gây tử vong cho con vật hoặc người bị nó cắn trong vòng 30 phút, khiến nạn nhân tê liệt và ngạt thở đến chết.

"Đây là 1 vụ việc hi hữu và có vẻ là tai nạn. Anh Peng đã có phản ứng cực kỳ nghiêm trọng với vết cắn. Chỉ có thuốc giải độc mới có thể có tác dụng, nhưng nó đã không được đưa đến kịp thời", một phát ngôn cảnh sát cho biết.

Chặt đầu con rắn để nấu súp, 20 phút sau quay lại định vứt cái đầu vào thùng rác, đầu bếp chỉ kịp kêu lên 1 tiếng-3Đầu rắn dù lìa cổ vẫn rất nguy hiểm, chúng ta không nên mất cảnh giác.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người băn khoăn là tại sao đầu rắn đã chặt đứt lìa như vậy mà vẫn có khả năng cắn người. 

Theo các chuyên gia, rắn và các loài bò sát khác vẫn cử động được tới 1 tiếng đồng hồ sau khi bị giết. Dù phần cơ thể bị đứt lìa đã không còn chức năng như bình thường, nhưng đầu của con rắn vẫn có khả năng cắn và tiêm nọc độc vào con mồi. 

Con rắn dù bị chặt đầu không có nghĩa là dây thần kinh của nó ngừng hoạt động. Ở những động vật cấp thấp như rắn, hệ thần kinh chỉ huy các phản xạ có điều kiện nằm ở cơ thể của nó. Do đó, hệ thần kinh, bao gồm cả não bộ có thể hoạt động riêng biệt với phần còn lại của cơ thể.

Chính vì vậy, dù đầu rắn bị chặt nhưng khi va chạm với vật thể khác vẫn có thể dẫn đến phản xạ cắn.

"Chặt đầu rắn sẽ không làm nó chết ngay lập tức. Bởi rắn chỉ cảm thấy đau đớn và sau đó nó cố gắng tự vệ chứ không nhận thức được nó không còn cơ thể", giáo sư sinh học David Penning tại Đại học Missouri Southern chia sẻ với Live Science.

Vào năm 2018, 1 người đàn ông tới từ Mỹ tên là Jeremy Sutcliffe, 40 tuổi, trong lúc chặt đầu 1 con rắn để cứu vợ, cũng đã gặp phải tai nạn tương tự. 

Hôm đó, vợ của anh là Jennifer đang làm vườn thì bị 1 con rắn đuôi chuông tấn công. Do tình huống nguy cấp, Jeremy đã phải dùng xẻng để chặt đứt đầu con rắn. Khi đang dùng xẻng để hót cái đầu rắn đi thì anh đã bị nó lao lên và cắn phập vào tay. 

Chặt đầu con rắn để nấu súp, 20 phút sau quay lại định vứt cái đầu vào thùng rác, đầu bếp chỉ kịp kêu lên 1 tiếng-4Jeremy Sutcliffe đã may mắn thoát chết do nhiều yếu tố.

Các nhà khoa học lý giải, nếu bị 1 con rắn đuôi chuông còn sống tấn công, có lẽ tính mạng của Jeremy không gặp nguy hiểm đến thế, vì nó không bơm hết nọc độc của mình. Tuy nhiên, vì đã bị chặt đầu, gần như "không còn gì để mất", nên toàn bộ nọc độc của nó đã đi vào máu của Jeremy qua phần răng nanh, khiến người đàn ông rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh. 

Do vợ anh là 1 y tá nên đã biết cách sơ cứu đúng, cùng với việc cấp cứu kịp thời bằng cả xe ô tô và trực thăng mà Jeremy mới may mắn giữ lại được mạng sống.  

Trở lại với sự việc đau lòng liên quan đến đầu bếp Peng Fan nói trên, mặc dù nó đã xảy ra từ năm 2014, tuy nhiên mới đây tờ Daily Star đã quyết định đăng tải lại câu chuyện hi hữu và không kém phần kinh hoàng này, hy vọng sẽ giúp nhiều người cẩn trọng hơn khi gặp các tình huống tương tự. 

Ngoài ra, khi còn sống, rắn hổ mang phun nọc có khả năng phun nọc độc rất xa, có khi tới 3 mét và thường nhắm vào mắt con mồi để gây mù, do đó chúng ta cần biết để tránh.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chat-dau-con-ran-de-nau-sup-20-phut-sau-quay-lai-dinh-vut-cai-dau-vao-thung-rac-dau-bep-chi-kip-keu-len-1-tieng-162212508121305646.htm

rắn cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.