Châu Âu dự kiến “cảnh báo COVID-19 cấp độ cao” trong mùa hè này

Ngày 30/6, WHO dự kiến ​​sẽ đưa ra "cảnh báo COVID-19 cấp độ cao” ở châu Âu vào mùa hè này, kêu gọi các nước cẩn trọng khi số ca bệnh tăng gấp 3 lần trong tháng 6.

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu, ông Hans Kluge, nói với hãng tin AFP: "Do các quốc gia trong khu vực châu Âu đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế xã hội trước đây, virus SARS-CoV-2 sẽ lây lan ở mức độ cao trong mùa hè. Loại virus này sẽ không biến mất mà vẫn đang lây lan, biến đổi và đang cướp đi mạng sống của người dân".

Theo dữ liệu của WHO, với mức độ nhẹ hơn nhưng dễ lây lan hơn, chủng phụ BA.5 của biến thể Omicron đang lan rộng khắp "lục địa già". 53 quốc gia trong khu vực châu Âu do WHO phụ trách hiện ghi nhận gần 500.000 trường hợp mắc mới COVID-19 mỗi ngày. Con số này tăng từ khoảng 150.000 ca/ngày vào cuối tháng 5.

Áo, Cộng hòa Czech, Pháp, Đức, Hy Lạp, Luxembourg và Bồ Đào Nha là những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất, trong khi hầu hết các quốc gia trong khu vực đều ghi nhận sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19.

Sau khi báo cáo khoảng 4.000 đến 5.000 ca tử vong do COVID-19 mỗi ngày trong hầu hết mùa đông năm 2021, châu Âu hiện đang chứng kiến ​​khoảng 500 người thiệt mạng mỗi ngày, bằng với mức trong mùa hè năm 2020.

Châu Âu dự kiến cảnh báo COVID-19 cấp độ cao” trong mùa hè này-1Hầu hết các nước châu Âu đều ghi nhận sự gia tăng số ca mắc COVID-19 mới. (Ảnh: AP)

Ông Hans Kluge nói: "Chúng tôi hy vọng rằng các chương trình tiêm vaccine được triển khai mạnh mẽ tại hầu hết các quốc gia thành viên và việc từng nhiễm COVID-19 sẽ giúp chúng tôi tránh được những hậu quả nghiêm trọng hơn mà chúng tôi đã từng chứng kiến trước đó trong đại dịch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì các khuyến nghị của mình".

WHO khuyến cáo, những người có các triệu chứng về bệnh đường hô hấp nên cách ly, tiêm vaccine bổ sung và đeo khẩu trang ở những nơi đông người.

Ông Kluge kêu gọi các quốc gia thành viên tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 và tăng tỷ lệ tiêm chủng.

Ông nói: "Khả năng miễn dịch cao trong cộng đồng và những biện pháp y tế được thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh cho người cao tuổi là chìa khóa để ngăn ngừa nguy cơ tử vong do COVID-19 tiếp tục xảy ra trong mùa hè này".

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/chau-au-du-kien-canh-bao-covid-19-cap-do-cao-trong-mua-he-nay-20220701050512906.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.