Cháu trai 9 tuổi để lại bức thư với dòng chữ: "Bà ơi, cháu làm vỡ kính ở trường rồi" và gia đình đau đớn nhận lấy bi kịch

Bi kịch đau đớn xảy ra đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bi kịch đau đớn xảy ra đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng bố mẹ và những người lớn nên thường xuyên quan tâm đến tâm lý của trẻ em để tránh trường hợp đáng tiếc như thế này.
 

Vào ngày 12/3 vừa qua, thi thể của cậu bé 9 tuổi được tìm thấy tại khu dân cư ở thành phố Cù Dung, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo báo cáo điều tra, cậu bé 9 tuổi họ Vương, đang theo học tại trường tiểu học thực nghiệm Hoa Dương đã phạm phải sai lầm khi làm vỡ kính ở trường học, sợ bị người nhà la mắng nên đã lên tầng 17 của khu dân cư nhảy lầu tự vẫn khiến gia đình không khỏi đau đớn. Trước khi làm chuyện dại dột, cậu bé Vương đã để lại một bức thư tuyệt mệnh với dòng chữ: "Cháu đã làm vỡ kính ở trường học vào ngày hôm qua". Nguyên nhân cái chết cụ thể vẫn đang được cảnh sát theo dõi.

Cháu trai 9 tuổi để lại bức thư với dòng chữ: Bà ơi, cháu làm vỡ kính ở trường rồi và gia đình đau đớn nhận lấy bi kịch-1

Được biết, vào 7 giờ sáng ngày 12/3, sở cảnh sát Hoa Dương, thành phố Cù Dung nhận được báo cáo cho biết có sự cố nghiêm trọng xảy ra tại tòa nhà thứ 83 tại khu vực này. Ngay khi nhận được tin, lực lượng cảnh sát đã có mặt tại hiện trường thì phát hiện thi thể của cậu bé 9 tuổi. Cảnh sát cho biết, cậu bé Vương trước khi tự vẫn đã để lại bức thư, nội dung trong đó vẫn còn nhiều từ ngữ viết sai chính tả, nhưng ý chính là gửi cho bà nội. Cậu bé viết: "Bà ơi, hôm qua cháu lỡ vào vỡ kính ở trường học rồi. Cháu biết cháu đã phạm phải sai lầm, cho nên cháu sẽ rời khỏi đây". Được biết, cậu bé Vương sau khi biết mình làm vỡ kính nên đã lo lắng sợ người nhà trách mắng, nên sau khi suy nghĩ đã quyết định hành động dại dột vì không đủ can đảm đến nói với bà sự thật.

Cháu trai 9 tuổi để lại bức thư với dòng chữ: Bà ơi, cháu làm vỡ kính ở trường rồi và gia đình đau đớn nhận lấy bi kịch-2

Bức thư tuyệt mình Vương để lại cho bà nội.
 

Trước đó, Vương đã làm vỡ kính ở trường, ngày 11/3 cậu bé đi học nhưng không có tiền để bồi thường. Khi về nhà, Vương không có can đảm để thú nhận mọi chuyện với bà nên đã đấu tranh nội tâm quyết liệt suốt cả đêm. Cuối cùng, Vương quyết định sáng sớm ngày 12/3 đã nhảy lầu tự vẫn trước khi đến trường. Sự việc xảy ra nhanh chóng và bất ngờ khiến gia đình không khỏi hoảng loạn. Nhất là người bà của Vương đã không giữ nổi bình tĩnh và đau đớn khi cháu mình lại làm chuyện dại dột như thế.

Về bi kịch thương tâm này, phòng giáo dục thành phố Cù Dung cho biết, phía cơ quan và nhà trường sẽ hợp tác với cảnh sát. Trước mắt những lý do cụ thể sâu xa đằng sau cái chết của bé Vương vẫn đang được điều tra. Sự việc sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số mọi người ai nấy cũng đều đau lòng thương tiếc với bi kịch mà gia đình bé Vương đang phải trải qua. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng bố mẹ và gia đình nên quan tâm nhiều đến tâm lý của trẻ con. Trong giai đoạn này, nhiều đứa trẻ vì bị tạo quá nhiều áp lực nên tâm lý không được ổn định, dễ suy nghĩ đến những điều tiêu cực.
 


Theo Helino


tự tử

thư tuyệt mệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.