Cháy lớn nhấn chìm tòa nhà chung cư ở Tây Ban Nha, ít nhất 4 người tử vong

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi một vụ cháy lớn nhấn chìm hai tòa nhà chung cư ở thành phố Valencia, miền Đông Tây Ban Nha.

Giới chức địa phương cho biết 19 người khác đang mất tích và ít nhất 13 người, trong đó có 6 lính cứu hỏa, bị bỏng, gãy xương và ngạt khói trong vụ cháy tòa nhà.

Cháy lớn nhấn chìm tòa nhà chung cư ở Tây Ban Nha, ít nhất 4 người tử vong-1

Trợ lý Giám đốc Dịch vụ khẩn cấp của thành phố Valencia, ông Jorge Suarez, nói với các phóng viên rằng vài giờ sau khi ngọn lửa bùng phát, lực lượng cứu hỏa bên ngoài tòa nhà vẫn đang nỗ lực kiềm chế đám cháy trước khi cố gắng tiếp cận vào bên trong.

Cháy lớn nhấn chìm tòa nhà chung cư ở Tây Ban Nha, ít nhất 4 người tử vong-2Ngọn lửa cực lớn bao trùm tòa chung cư và cháy lan sang một khu nhà ở bên cạnh (Ảnh: AP)

Hãng thông tấn Tây Ban Nha EFE đưa tin ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào vào tối 22/2 (theo giờ địa phương) từ tầng 4 của tòa nhà chung cư và cháy lan sang tòa nhà nhỏ hơn ở bên cạnh. Khói dày đặc tràn ra từ các tòa nhà và một số cư dân bị mắc kẹt trên ban công chờ được giải cứu khi ngọn lửa lan đến gần.

Ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm toàn bộ khu chung cư cao 14 tầng, gồm hơn 130 căn hộ. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội đến mức những đám khói đen cuồn cuộn bốc lên trời, từ xa vẫn có thể nhìn thấy.

Cơ quan thời tiết Tây Ban Nha thông tin vào thời điểm xảy ra vụ cháy tòa nhà, gió thổi khá mạnh với vận tốc khoảng 64 km/h. khiến đám cháy lan nhanh hơn.

Cháy lớn nhấn chìm tòa nhà chung cư ở Tây Ban Nha, ít nhất 4 người tử vong-3Lính cứu hỏa giải cứu hai người từ ban công (Ảnh: AP)

22 đội cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy. Các binh sĩ từ đơn vị cấp cứu đã tham gia cùng lính cứu hỏa tại hiện trường ở khu phố Campanar và các nhân viên y tế dựng lều để điều trị cho những người bị thương.

Theo điều tra ban đầu, đám cháy lan nhanh vì tòa nhà được bao phủ bằng tấm ốp PU dễ cháy.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết ông "bị sốc trước vụ cháy khủng khiếp" và cam kết rằng thành phố Valencia sẽ nhận được "tất cả sự trợ giúp cần thiết".

"Tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết của mình tới tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy và ghi nhận sự nỗ lực của tất cả các nhân viên cứu hỏa, cấp cứu đã được triển khai tại hiện trường", ông Sanchez đăng trên mạng xã hội X.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/chay-lon-nhan-chim-toa-nha-chung-cu-o-tay-ban-nha-it-nhat-4-nguoi-tu-vong-20240223113127745.htm

cháy chung cư


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.