Cháy lớn tại nhà máy pin ở Hàn Quốc, ít nhất 20 người thiệt mạng

Một đám cháy lớn đã bùng phát tại một nhà máy sản xuất pin lithium ở Hàn Quốc, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Theo Yonhap, trong ngày 24/6, một đám cháy lớn đã bùng phát tại nhà máy sản xuất pin lithium ở Hwaseong, phía Nam thủ đô Seoul. Giới chức Hàn Quốc cho hay có 23 người được báo cáo mất tích trong vụ hỏa hoạn, và lực lượng cứu hỏa đã tìm thấy ít nhất 20 thi thể tại hiện trường.

"Đã có ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ cháy. Hiện cơ quan chức năng chưa thể xác định cụ thể số người có mặt ở nhà máy tại thời điểm xảy ra sự cố, bởi danh sách công nhân làm việc tại đây đã bị thiêu rụi", đại diện sở cứu hỏa địa phương cho biết.

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong số 23 người bị mất tích có 20 công dân nước ngoài, bao gồm những người mang quốc tịch Trung Quốc. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy các vụ nổ nhỏ vẫn liên tục xảy ra trong nhà máy, và đám cháy mới được khống chế vào hồi 15h (giờ địa phương).

Hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất pin lithium ở Hàn Quốc.

Theo Yonhap, nguyên nhân vụ hỏa hoạn chưa được xác định. Vào thời điểm sự cố xảy ra, có khoảng 35.000 viên pin trong nhà máy, việc ngọn lửa lan nhanh do lõi pin liên tục phát nổ khiến lực lượng cứu hỏa gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các nạn nhân.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thảm họa và an toàn, đồng thời yêu cầu Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Lee Sang Min thực hiện mọi nỗ lực có thể nhằm tìm kiếm và giải cứu những người bị mắc kẹt.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chay-lon-tai-nha-may-pin-o-han-quoc-it-nhat-20-nguoi-thiet-mang-2294696.html

Hàn Quốc

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.