Chiêu trò trốn ngồi tù của nữ quái tưởng vô lý nhưng lại thuyết phục: Đẻ liền 5 con trong 10 năm, đến lần thứ 6 cố thụ thai thì bị tóm gọn

Lợi dụng kẽ hở của pháp luật, người phụ nữ này đã trốn thi hành án, nhưng cuối cùng cũng không thoát khỏi vòng vây lao lý.

Vào tháng 4/2021, ở huyện Đông Hải, thành phố Liên Vân Cảng thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), một nữ phạm nhân đang trong quá trình cải tạo cộng đồng bỗng nhiên bặt vô âm tín. 

Trước khi bỏ trốn, cô đã gửi tin nhắn cho Sở trưởng Sở Tư pháp của huyện rằng: "Sở trưởng, tôi rời khỏi nhà hơn một tháng. Sau khi có thai thì tôi sẽ trở về". Tại sao người phụ nữ này lại gửi một tin nhắn kì lạ cho vị Sở trưởng quyền cao chức trọng như vậy?

Chiêu trò trốn ngồi tù của nữ quái tưởng vô lý nhưng lại thuyết phục: Đẻ liền 5 con trong 10 năm, đến lần thứ 6 cố thụ thai thì bị tóm gọn-1

Nguyên nhân là vì người phụ nữ này muốn hoãn việc ngồi tù bằng cách mang thai. Điều càng khiến cho người người phẫn nộ hơn là cô ta đã nhiều lần trốn tránh sự phán xét của tòa án bằng nguyên nhân mang thai và sinh con

Mỗi lần kỳ hạn hoãn chấp hành án tù gần kết thúc thì phía tòa án lại nghe tin người phụ nữ này tiếp tục đang có thai. Suốt 10 năm, cô ta đã sinh được 5 đứa con, tương đương với việc lợi dụng kẽ hở của luật pháp để trốn án thi hành án tận 5 lần.

Năm 2009, phạm nhân Vương Hồng (tên đã được thay đổi) bị phán 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế vì tội trộm cắp. Trong thời gian quản chế sau đó, Vương Hồng không hề hối cải mà lại bị bắt vì tội trộm cắp một lần nữa. Tháng 11/2011, Vương Hồng bị tòa án phán 9 năm 6 tháng tù giam.

Nhưng ngay trong thời gian nhận án, tòa án phát hiện Vương Hồng đang mang thai. Căn cứ vào pháp luật của Trung Quốc, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú sau sinh sẽ được tạm hoãn thi hành án và thời gian tạm hoãn khi cho con bú là 12 tháng.

Chiêu trò trốn ngồi tù của nữ quái tưởng vô lý nhưng lại thuyết phục: Đẻ liền 5 con trong 10 năm, đến lần thứ 6 cố thụ thai thì bị tóm gọn-2

Nhưng ai mà ngờ, quyền lợi của pháp luật dành cho người phụ nữ mang thai đã trở thành sợi dây cứu mạng của Vương Hồng để trốn tránh tiếp nhận án tù. Cứ như thế suốt 10 năm,Vương Hồng đã sử dụng chiêu trò mang thai đến 5 lần để liên tục tạm hoãn thi hành án.

Mãi đến tháng 3/2021 là thời điểm gần kết thúc kỳ hạn hoãn thi hành án, Vương Hồng lúc này làm cách nào cũng không thể mang thai được nên mới xảy ra tình huống bỏ trốn và gửi tin nhắn như trên.

Sau khi phát hiện phạm nhân Vương Hồng đột nhiên mất tích, Sở Tư pháp lập tức thông báo cho Viện Kiểm sát của huyện Đông Hải về vụ việc. Sau khi phân tích kĩ càng, phía cảnh sát cho biết Vương Hồng vẫn còn chưa đến 1 tháng là phải tiếp nhận án tù.

Nếu như cô ta đã mang thai thì không cần phải rời đi một cách đáng nghi như vậy. Cảnh sát kết luận Vương Hồng đang cố tình bỏ trốn nên đã tiến hành phối hợp với những lực lượng chức năng khác để truy bắt cô.

Sau đó, công an thành phố Liên Vân Cảng bắt được Vương Hồng. Vì công tác truy bắt được triển khai kịp thời nên Vương Hồng không có cơ hội để tìm cách mang thai một lần nữa.

Chiêu trò trốn ngồi tù của nữ quái tưởng vô lý nhưng lại thuyết phục: Đẻ liền 5 con trong 10 năm, đến lần thứ 6 cố thụ thai thì bị tóm gọn-3

Ngày 7/4/2021, phạm nhân Vương Hồng đã chính thức bị đưa vào trại giam với mức án tù hơn 10 năm. Trước khi bị đưa đi, Vương Hồng đã khóc và nói với Kiểm sát viên: "Tôi bây giờ vô cùng hối hận, không nên làm những việc vi phạm pháp luật như vậy, cũng không nên sinh nhiều con để rồi không thể hoàn thành trách nhiệm làm mẹ với chúng."

 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 


sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.