Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar

Những đám cưới của hoàng gia Qatar đủ sang trọng, hoành tráng và khiến người ta phải choáng ngợp.

Qatar, việc các đám cưới biến thành một sự kiện lễ hội cũng không phải là hiếm. Những hôn lễ tại đất nước này thường kéo dài cả mấy ngày, quy tụ rất nhiều quan khách để tôn vinh sự gắn kết của cô dâu - chú rể cũng như cả hai gia đình.

Đám cưới ở Qatar rất lớn. Đây thường là những buổi lễ có sự tham dự của hàng trăm cho đến hàng ngàn khách mời.

Lí giải về điều này, Hassan Al-Ibrahim, một nhà bình luận người Qatar, cho biết đất nước này khá nhỏ bé. Bởi vậy, tỉ lệ những người quen biết hay có mối quan hệ với nhau rất cao. Trong văn hóa Qatar, họ thường hy vọng được mời đến dự đám cưới. Không chỉ đám cưới của bạn bè mà còn là đám cưới người thân của bạn bè. Đó cũng chính là lý do khiến cho hôn lễ thường tổ chức rầm rộ với lượng khách cực kỳ lớn.

Đám cưới dân thường tại đất nước giàu có này tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ. Điều khiến người ta còn tò mò hôn nữa là hôn lễ của Hoàng gia Qatar. Hãy cùng đến với những đám cưới của các thành viên hoàng gia đất nước này để choáng ngợp về độ hoành tráng.

Đám cưới của Sheikha Asma và Sheikh Mohammad

Địa điểm: Dinh thự riêng tự Doha (Qatar).

Bản thân Sheikha Asma là một nhân vật khá nổi bật trong hoàng gia Qatar. Cô cũng là người phụ nữ đầu tiên ở đất nước này chinh phục đỉnh núi Everest.

Đám cưới của cặp đôi được diễn ra tại dinh thự riêng và khiến người ta choáng ngợp về sự sang trọng, xa hoa.

Một hệ thống cây xanh được lắp đặt ở trần nhà tạo nên không gian như một khu rừng thu nhỏ. Để đem lại cảm giác hiện đại cho đám cưới, người ta sử dụng tông màu trắng, điểm xuyết màu vàng cam của hoa hay giá đèn trang trí.

Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-1Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-2Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-3

Một chiếc tháp pha lê cao đến trần nhà ở khu vực tráng miệng càng khiến không gian thêm phần tráng lệ.

Ghế ngồi của cô dâu - chú rể được đặt trên sân khấu với tông màu trắng tinh khôi và được tạo hình như một chiếc ngai quyền lực.

Tổng thể đám cưới này khiến cho ai cũng phải xuýt xoa.

Đám cưới của Sheikha Shua'a Bint Badr Al Thani với Sheikh Khalifah bin Abdullah Al Thani

Địa điểm: Trung tâm hội nghị Quốc gia Qatar.

Hôn lễ này được tổ chức vào tháng 4/2017 và do một chuyên gia tổ chức đám cưới nổi danh lên kế hoạch.

Chủ đề đám cưới được lấy cảm hứng từ đại dương sâu thẳm. Các màu xanh đậm, xanh hoàng gia, xanh ngọc lam và các sắc thái khác của xanh lam chiếm ưu thế trong bảng màu được sử dụng. Chủ đề về đại dương xuyên suốt tất cả các yếu tố của đám cưới cho đến những chi tiết nhỏ nhất như chiếc nút nhỏ trên áo gile của người phục vụ.

Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-4Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-5Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-6Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-7

Hoa lan trắng, cẩm tú cầu xanh dương, xanh lá cây và trắng được sử dụng rất nhiều để trang trí trung tâm sảnh chính.

Váy cưới của Sheikha Shua'a Bint Badr Al Thani được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang người Lebanon Rami Kadi.

Đám cưới của Sheikha Zulfa và Sheikh Jassim

Địa điểm tổ chức: Trung tâm hội nghị Quốc gia Qatar.

Hôn lễ này được tổ chức vào tháng 9/2019.

Họ đã biến sảnh tiệc thành một khu vườn cổ tích thực sự với rất nhiều hoa tươi, cây cỏ. Hoa được thả từ trên trần nhà xuống tạo cảm giác một khu rừng hoa đầy màu sắc.

Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-8Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-9Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-10Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-11

Ánh sáng, hoa, cây xanh, nến, đèm chùm và điểm nhấn trên trần nhà khiến các vị khách đến với hôn lễ đều phải trầm trồ khen ngợi. Nó thành công tạo nên không khí tráng lệ, hoành tráng như một vườn cổ tích khổng lồ choáng ngợp.

Đám cưới của Sheikha Al Anoud và Sheikh Abed Alrahman

Hôn lễ được tổ chức tại tư gia ở Doha vào tháng 3/2021.

Lấy cảm hứng từ một khu vườn bí mật, họ đã biến không gian thành một khu vườn đúng nghĩa với đầy hoa cỏ. Cách trang trí tỉ mỉ, chi tiết đến mức người ta sẽ phải săm soi đến từng chút một để xem xét tại sao cảnh sắc lại được liên kết với nhau và tuyệt vời đến thế.

Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-12Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-13Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-14Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-15

Cách trang trí này tạo nên bầu không khí đám cưới quyến rũ và lãng mạn trong không gian ngát hương thơm.

Những chi tiết nhấn nhá về hoa cưới, chim bồ câu trắng thả xuống từ trần nhà càng khiến không gian thơ mộng hơn rất nhiều.

Đám cưới của Sheikha Al Maha và Sheikh Faha Al Thani

Địa điểm: Dinh thự riêng của gia đình cô dâu.

Hôn lễ này được ca ngợi là kiệt tác sắp đặt bởi những chi tiết từ trần nhà. Lấy cảm hứng từ lá xanh, các nhà tổ chức đã tạo nên sự sắp đặt tráng lệ bao phủ địa điểm tổ chức hôn lễ và làm cho nó mang màu sắc huyền diệu thật sự.

Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-16Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-17Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-18Choáng ngợp với những đám cưới của hoàng gia ở Qatar-19

Ở phần khác của sảnh tiệc là một mái vòm được trang trí bằng hoa bao phủ các chỗ ngồi để khách có thể thưởng thức và ngắm hoa.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/choang-ngop-voi-nhung-dam-cuoi-cua-hoang-gia-o-qatar-20221123165620304.htm

đám cưới

Qatar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.