Chồng giả chết lừa tiền bảo hiểm, vợ cùng hai con nhảy hồ tự vẫn

Ngày cuối cùng của tháng 11. Thứ Sáu. Ngay trước sảnh văn phòng cảnh sát tỉnh Hồ Nam. Một người đàn ông ngoài tam tuần vẻ mặt chất chứa đau thương và đôi mắt đẫm lệ quỳ gối. Hai tay của anh ta giương lên tấm biển viết dòng chữ: 'Tôi xin tự thú'.

Ngày cuối cùng của tháng 11. Thứ Sáu. Ngay trước sảnh văn phòng cảnh sát tỉnh Hồ Nam. Một người đàn ông ngoài tam tuần vẻ mặt chất chứa đau thương và đôi mắt đẫm lệ quỳ gối. Hai tay của anh ta giương lên tấm biển viết dòng chữ: 'Tôi xin tự thú'.

Li Weixen (tên thật không được tiết lộ), 34 tuổi, được cho là mất tích sau một tai nạn xe hơi vào khoảng hơn 1 năm trước. Ngày 7/9/2017, chiếc xe (đi thuê) do Li điều khiển đã lao xuống sông Tư (thuộc chi lưu dòng Dương Tử) thuộc Hồ Nam. Những cuộc tìm kiếm và trục vớt diễn ra trong nhiều ngày sau đó nhưng không tài nào tìm thấy thi thể của Li trong khi tung tích của người đàn ông này cũng bặt vô ấm tín.

Chồng giả chết lừa tiền bảo hiểm, vợ cùng hai con nhảy hồ tự vẫn-1

Li giả chết lừa tiền bảo hiểm  nhưng vợ con anh đâu có biết

Hai tháng trước khi vụ tai nạn xảy ra, Li đã mua một hợp đồng bảo hiểm trị giá 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 145 nghìn USD). Tuy nhiên, do Li chưa được xác định là đã chết nên gia đình anh vẫn chưa nhận được khoản đền bù nào từ bảo hiểm. Theo luật hiện hành Trung Quốc, phải sau 18 tháng các khoản chi bảo hiểm sinh mạng cho những vụ bị cho là tử vong nhưng không tìm thấy xác, mới được thực hiện.

Vậy tại sao Li đã “giả chết” được 14 tháng, tức là chỉ còn khoảng 4 tháng nữa gia đình Li sẽ được nhận được tiền đền bù bảo hiểm, anh lại xuất đầu lộ diện. Thậm chí còn đầu thú cảnh sát trong hình hài một kẻ đau khổ đến vậy.

Lý do là bởi, vợ Li, cô Dai Guihua, 31 tuổi cùng hai đứa con đã không thể chờ đến ngày nhận được món tiền kếch xù trên nữa rồi. Họ đã chết.

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, hai ngày trước khi Li đầu thú, thi thể của Dai, cùng với con trai 4 tuổi và con gái 2 tuổi của cô đã được tìm thấy tại một hồ nước gần nhà ở thị trấn Langtang, Hồ Nam.

Một giờ trước khi quyết định “trầm mình” xuống hồ cùng hai con, Dai đã viết một bức thư ngỏ hơn 1000 từ trên Wechat nói về chuỗi ngày đau khổ của cô sau khi chồng mất tích, không rõ sống chết, vì những áp lực khủng khiếp từ gia đình chồng. Dai viết “cô đã hoàn toàn mất đi khát vọng sống khi nhìn xung quanh chỉ thấy toàn những bi kịch chất chồng”.

Chồng giả chết lừa tiền bảo hiểm, vợ cùng hai con nhảy hồ tự vẫn-2

Cái chết giả của Li là nguồn cơn dẫn tới cái chết thật của vợ và hai con

Dai, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, có tiền sử bệnh tâm thần trong khi con gái của cô có bệnh về đường hô hấp ngay khi mới lọt lòng khiến gia cảnh gặp nhiều khó khăn. Sau khi chồng mất tích, Dai đã cố gắng vượt qua nỗi đau và xin được một công việc ở thành phố nhưng gia đình chồng lại ngăn cản không cho cô đi làm.

Quá nhiều nỗi đau và ẩn ức dồn nén trong người đàn bà có tiền sử bệnh tâm thần này khiến cô buộc lòng chọn cho mình con đường chết. “Tôi muốn tự mình rời đi. Nhưng nếu thế, con cái tôi sẽ khổ lắm. Chúng vừa mất cha, giờ lại mất thêm mẹ. Chẳng phải tốt hơn sao, nếu cả gia đình tôi được đoàn tụ dưới suối vàng” – đấy là những dòn chữ cuối cùng trong bức thư của Dai trên Wechat.

Li  đã đọc được bức thư tuyệt mệnh của vợ nhưng tất cả đã quá muộn. Tại đồn cảnh sát Hồ Nam, Li kể anh đã cố tình chết giả để lừa hãng bảo hiểm, với mục đích chính là dùng số tiền đó làm phẫu thuật cho con gái. Sau vụ dàn xếp tai nạn, Li phiêu bạt tới Quý Châu và làm công nhân tại đó.

Dai, vợ anh, dĩ nhiên, không hề biết chuyện Li giả chết. Nếu cô biết, hẳn bi kịch tang thương này đã không xảy ra với gia đình họ…

TẦM HOAN (SHTT)


tiền bảo hiểm

giả chết

nhảy cầu tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.