Chú chó điền viên trưa nào cũng mang cơm ra đồng cho ông chủ: Ngàn vàng không đổi được!

Bất luận đang la cà ở đâu, khi giờ cơm sắp tới, chú chó đều tự giác trở về nhà để chuẩn bị đưa cơm cho ông chủ.

Chó săn Trung Quốc, hay còn gọi là chó điền viên, xuất hiện từ lâu ở Trung Quốc và Đông Nam Á, chúng thường được nuôi ở vùng nông thôn với mục đích trông nhà, bảo vệ tài sản của gia chủ.

Cùng với sự “hội nhập” của các dòng chó ngoại quốc, giống chó địa phương này dường như đã bị nhiều gia đình Trung Quốc lãng quên.

Thực tế, loài chó này vô cùng thông minh, trung thành và dũng cảm, nếu được huấn luyện từ nhỏ, chúng còn có thể giúp đỡ chủ nhân làm nhiều việc, như cùng chủ đi săn hoặc trông nom gia súc, gia cầm. Thậm chí, ở vùng quê nghèo tại Trung Quốc, người ta còn bắt gặp hình ảnh một chú chó điền viên đi đưa cơm trên cánh đồng.

Chú chó điền viên trưa nào cũng mang cơm ra đồng cho ông chủ: Ngàn vàng không đổi được!-1Chú chó đưa cơm trên cánh đồng (Ảnh: Sohu)

Hóa ra, chú chó này là thú nuôi của một đôi vợ chồng nông dân già. Người chồng cả ngày bận rộn việc đồng áng, không có thời gian về nhà ăn cơm. Vì vậy, chú chó đã được bà chủ giao một nhiệm vụ cao cả: Giao cơm trưa cho ông chủ.

Như có một chiếc đồng hồ báo thức, cứ đều đặn mỗi buổi trưa hàng ngày, chú chó nhỏ đều mang cơm tới cánh đồng nơi ông chủ đang làm việc. Bất luận đang “la cà” ở đâu, khi sắp tới bữa ăn, chú chó đều tự giác trở về nhà để chuẩn bị đưa cơm.

Chú chó điền viên trưa nào cũng mang cơm ra đồng cho ông chủ: Ngàn vàng không đổi được!-2Chú chó trở về nhà đúng giờ để thực hiện nhiệm vụ của mình (Ảnh: Sohu)

Bà chủ sẽ giúp chú chó đeo một chiếc ba lô đặc biệt, vắt ngang qua thân mình, sau đó để những hộp cơm bà đã chuẩn bị vào các ngăn nhỏ trên ba lô. Ngay khi chuẩn bị xong, chó điền viên lập tức xuất phát, khéo léo chạy những bước nhỏ để tránh làm đổ cơm trên lưng.

Con đường dẫn tới nơi cánh đồng dù có nhiều thứ “hấp dẫn” nhưng dường như không thể làm “xao nhãng” chú khỏi nhiệm vụ của mình. Để kịp giờ ăn trưa, chú chó nhanh chóng chạy thẳng tới nơi ông chủ đang làm việc, đứng từ xa, hướng về phía chủ nhân đang cặm cụi làm việc và sủa thật to.

Như một thói quen, khi nghe thấy tiếng gọi của chó cưng, ông biết rằng đã tới lúc ăn cơm. Vì vậy, ông nhanh chóng sửa soạn lên bờ, lấy hộp cơm từ trên lưng chú chó và xoa đầu nó như một sự khen thưởng.

Chú chó điền viên trưa nào cũng mang cơm ra đồng cho ông chủ: Ngàn vàng không đổi được!-3Ông chủ lấy cơm từ trên lưng chó cưng (Ảnh: Sohu)

Chú chó điền viên trưa nào cũng mang cơm ra đồng cho ông chủ: Ngàn vàng không đổi được!-4Sau đó tự thưởng thức bữa trưa của mình (Ảnh: Sohu)

Trong lúc ông chủ dùng bữa, chú chó điền viên cũng tranh thủ thưởng thức bữa ăn của mình là những loại rau củ mà chủ nhân tự tay trồng trên ruộng. Nhiệm vụ của chú chó nhỏ sẽ kết thúc sau khi mang những hộp cơm rỗng trở về và giao cho bà chủ.

Cư dân mạng Trung Quốc khi nghe tới câu chuyện này đã hết lời khen ngợi chú cho thông minh, tháo vát. Một chú chó như vậy quả là ngàn vàng cũng không đổi được!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-cho-dien-vien-trua-nao-cung-mang-com-ra-dong-cho-ong-chu-ngan-vang-khong-doi-duoc-162210411180031020.htm

thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.