Chú chó nằm canh giường bệnh chủ nhân ung thư suốt 9 năm, cả hai lìa đời cách nhau 90 phút

Không biết là ngẫu nhiên hay có một sợi dây định mệnh mà chỉ một tiếng rưỡi sau cái chết của chú chó, ông chủ cũng từ giã cõi đời.

Gần đây, một chàng trai trẻ sống tại Mỹ đã chia sẻ câu chuyện giữa bố mình và chú chó cưng lên trang Facebook cá nhân, lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng.

Bố của anh là Daniel Hove, một cựu chiến binh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2011. Trong suốt thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chú chó trung thành có tên Gunner của gia đình đã luôn đồng hành bên cạnh, cho chủ nhân nguồn động viên lớn về mặt tinh thần.

Khi ông Daniel phải ở lại bệnh viện để trị liệu, chó Gunner cũng nhất định không rời xa chủ nhân. Nó theo ông đến phòng bệnh, quanh quẩn ở chân giường, đợi chủ nhân trị liệu. Gia đình lo lắng chó cưng sẽ bị cảm lạnh nếu ngủ trên sàn bệnh viện, vậy nên gia đình đã đặc biệt chuẩn bị một chiếc giường nhỏ cho nó, nằm ngay bên cạnh giường của ông Daniel.

Chú chó nằm canh giường bệnh chủ nhân ung thư suốt 9 năm, cả hai lìa đời cách nhau 90 phút-1Gunner vẫn luôn ở bên và không rời nửa bước với Daniel (Ảnh: Sohu)

Thời gian mà họ ở bên nhau đủ lâu để Gunner có thể cảm nhận được những điều mà chủ nhân đang phải trải qua. 

Mỗi lần truyền hóa chất là một lần khiến cơ thể Daniel phải chịu đau đớn, sự khó chịu từ bên trong khiến tính tình ông trở nên cáu kỉnh.

Những lúc như vậy, chó Gunner bỗng trở nên phiền muộn, khi chủ nhân không vui, tâm trạng nó cũng không tốt. Với Gunner, chủ nhân là tất cả, người chi phối cả tâm trạng của nó.

Chú chó mắc bạo bệnh, quyết không xa chủ nửa bước
Cứ như vậy, họ đã đồng hành được với nhau suốt 9 năm, một chặng đường ý nghĩa và tràn ngập sự ấm áp. Tuy nhiên, bệnh tình của Daniel không tránh khỏi việc ngày một tệ hơn, Gunner cũng già đi theo thời gian, tình trạng sức khỏe thể chất của nó cũng yếu dần. 

Khi gia đình đưa Gunner đến bệnh viện để khám sức khỏe, người ta phát hiện ra chú chó đã mắc một căn bệnh ở chân và có thể sẽ khiến nó bị liệt, không thể đi lại được như bình thường nữa. Nếu điều đó xảy ra, chú chó sẽ phải chịu đựng một sự tra tấn đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần.

Chú chó nằm canh giường bệnh chủ nhân ung thư suốt 9 năm, cả hai lìa đời cách nhau 90 phút-2Căn bệnh quái ác khiến chú chó Guna không thể chạy nhảy (Ảnh: Baijiahao)

Không lâu sau đó, chiếc giường bệnh đã trở thành vị trí không thể rời khỏi đối với chú chó, nó chỉ có thể nằm ở trên giường và không thể chạy nhảy xung quanh chủ nhân giống như trước kia được nữa.

Bệnh của chó Gunner trở nên vô phương cứu chữa, bác sĩ bất lực thông báo với gia đình rằng thời gian của nó không còn nhiều, hy vọng gia đình sẽ đồng hành cùng nó trong khoảng thời gian còn lại.

Chú chó nằm canh giường bệnh chủ nhân ung thư suốt 9 năm, cả hai lìa đời cách nhau 90 phút-3Dù bị bệnh hay không, chú chó Gunner cũng không muốn rời tầm mắt khỏi chủ nhân của mình

Cuối cùng, điều tồi tệ nhất cũng đã đến, Gunner vĩnh viễn rời xa Daniel trong giờ nghỉ trưa khi hơi thở tắt lịm. Thật may mắn rằng, sự ra đi của nó không chứa đựng sự đau đớn, Gunner đã dừng lại cuộc sống của mình rất bình yên và nhẹ nhàng.

Không biết là ngẫu nhiên hay có một sợi dây định mệnh đã buộc lấy cả hai, mà chỉ một tiếng rưỡi sau khi cái chết của chó cưng xảy ra, ông chủ cũng từ giã cõi đời vì bạo bệnh. 

Dù đoạn kết của ông Daniel và chó Gunner đã trải qua nhiều khó khăn, nhưng ít nhất họ vẫn có thể cùng nhau bầu bạn khi lên thiên đường, sự ra đi của cả hai cũng không còn là nỗi sợ của sự cô đơn nữa.

Gia đình Hove không thể tránh khỏi nỗi đau buồn khi cùng lúc mất đi hai thành viên, nhưng họ cũng cảm thấy may mắn vì tới cuối đời, chú chó Gunner vẫn có thể đồng hành cùng ông chủ mà nó yêu mến. 

Tình bạn trung thành, vượt thời gian của ông chủ và chú chó đã đã khiến nhiều người cảm thấy xúc động.

Chó luôn là loài động vật gần gũi và trung thành nhất đối với con người, chúng sẵn sàng ở bên chủ nhân trong suốt cả cuộc đời. Con người có thể coi những chú cún của mình là tri kỷ, nhưng với chúng, chủ nhân sẽ là sợi dây sinh mệnh lớn lao. Nếu như không bị ruồng bỏ, nhất định chúng sẽ không bao giờ phản bội và rời xa chủ nhân.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-cho-nam-canh-giuong-benh-chu-nhan-ung-thu-suot-9-nam-ca-hai-lia-doi-cach-nhau-90-phut-162212411180418669.htm

chó cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.