Chủ nhà tang lễ Mỹ lãnh 20 năm tù vì bán nội tạng của thi thể

Chủ cũ một nhà tang lễ ở bang Colorado, Mỹ ngày 3/1 bị kết án 20 năm tù liên bang vì tội lừa đảo sau khi mổ 560 xác chết để bán bộ phận cơ thể bất hợp pháp, theo Reuters.

Chủ nhà tang lễ Mỹ lãnh 20 năm tù vì bán nội tạng của thi thể-1Bà Megan Hess trong một cuộc phỏng vấn ở Montrose, Colorado năm 2016. Ảnh: Reuters.

Bị cáo Megan Hess, 46 tuổi, bị phán quyết tội lừa đảo từ tháng 7/2022. Bà điều hành nhà tang lễ Sunset Mesa và tổ chức hiến tặng bộ phận cơ thể Donor Services trong cùng một tòa nhà ở Montrose, bang Colorado.

Reuters cho biết 20 năm tù bà Hess phải nhận là mức phạt tối đa theo luật pháp Mỹ.

Shirley Koch, mẹ bị cáo Megan Hess, cũng nhận tội lừa đảo và bị kết án 15 năm tù. Theo hồ sơ của tòa án, vai trò của bà Koch trong vụ án là mổ thi thể.

“Bị cáo Hess và Koch đã sử dụng nhà tang lễ để đánh cắp thi thể và bộ phận cơ thể bằng cách sử dụng hình thức hiến tặng giả mạo”, công tố viên Tim Neff cho biết.

“Hành vi của hai bị cáo đã gây ra nỗi đau tinh thần to lớn cho nhiều gia đình và người thân”, ông nói thêm.

Vụ án được khởi xướng điều tra sau loạt bài của Reuters từ năm 2016 đến năm 2018 về việc bán bộ phận cơ thể người ở Mỹ. Các cựu nhân viên cho biết bà Hess và Koch đã tiến hành phân xác bất hợp pháp.

Năm 2018, vài tuần sau khi một bài điều tra được Reuters công bố, FBI đã đột kích nơi làm việc của bà Hess.

Trong hồ sơ điều tra, các công tố viên nhấn mạnh “bản chất rùng rợn” trong kế hoạch của bà Hess. Họ mô tả đây là một trong những vụ án buôn bán bộ phận cơ thể người nghiêm trọng nhất lịch sử nước Mỹ.

“Đây là trường hợp suy sụp nhất về mặt cảm xúc mà tôi từng trải qua trong cuộc đời thẩm phán”, thẩm phán Christine Arguello cho biết trong phiên tòa tuyên án ngày 3/1.

“Điều đáng lo ngại hơn là bị cáo Hess từ chối chịu bất kỳ trách nhiệm nào về hành vi của mình”, bà nói thêm. Tại tòa án hôm 3/1, bà Hess từ chối nói chuyện với thẩm phán.

Luật sư của bà Hess cho biết hành vi của thân chủ bắt nguồn từ chấn thương sọ não ở tuổi 18.

Trong khi đó, bà Koch thú nhận với thẩm phán rằng bà rất hối hận và chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Việc buôn bán bộ phận cơ thể như tim, thận, gân để cấy ghép là bất hợp pháp tại Mỹ. Những bô phận này chỉ có thể được hiến tặng.

Tuy nhiên, buôn bán những bộ phận mà bà Hess nhắm đến như đầu, cánh tay hoặc xương sống vì mục đích nghiên cứu hoặc giáo dục không nằm trong phạm vi luật liên bang quy định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-nha-tang-le-my-lanh-20-nam-tu-vi-ban-noi-tang-cua-thi-the-post1390854.html

mua bán nội tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.