Chú rể khóc nức nở suốt chặng đường rước dâu, không phải nước mắt hạnh phúc, mà vì lý do ai nghe cũng cảm thông

Không phải cô dâu, mà chính chú rể là người đã khóc nức nở trong hôn lễ!

Hôn lễ là chuyện chung thân đại sự của đời người, cũng là chuyện vui vẻ mà ai cũng đón chờ. Ngày đám cưới diễn ra, việc cô dâu buồn tủi khóc thương vì phải rời xa gia đình cũng là chuyện thường tình. Thế nhưng ở Vân Nam, lại có một hôn lễ hoàn toàn trái ngược vì chú rể đã khóc từ đầu buổi đến cuối buổi.

Chú rể khóc nức nở suốt chặng đường rước dâu, không phải nước mắt hạnh phúc, mà vì lý do ai nghe cũng cảm thông-1Chú rể khóc nức nở suốt chặng đường rước dâu, không phải nước mắt hạnh phúc, mà vì lý do ai nghe cũng cảm thông-2

Ở một vùng nông thôn của Vân Nam (Trung Quốc), một hôn lễ diễn ra trong tưng bừng, người đáng lý ra phải vui mừng nhất như chú rể giờ đây lại khóc bù lu bù loa, gần như đã nức nở từ lúc xuất phát cho đến nhà gái. Nguyên nhân không phải là mâu thuẫn sính lễ thường thấy, mà lại là chú rể phải đi ở rể. 

Theo quan niệm truyền thống Trung Quốc và một số nước phương Đông, trai gái lấy nhau thì người phụ nữ phải về nhà chồng làm dâu, điều này cũng tuân theo quan niệm “nữ xuất giá”. Chỉ với trường hợp bất khả kháng thì mới xảy ra hình thức “nam xuất giá” về nhà vợ ở rể. 

Theo người đăng tải đoạn clip chia sẻ, chú rể trong hôn lễ này chính là em họ của anh. Chú rể đã quen cô dâu khi đi làm ở tỉnh ngoài, sau đó thì tiến đến hôn nhân. Mọi chuyện tưởng chừng diễn ra trong êm thấm nhưng vấn đề đã xuất hiện vì yêu cầu đặc biệt của bố mẹ cô dâu. 

Vì gia đình chỉ có một đứa con gái độc nhất, nên khi bàn bạc chuyện chung thân đại sự, bố mẹ cô dâu đã đưa ra một yêu cầu. Theo đó, họ có thể không cần nhà, cũng không cần xe, nhưng chồng tương lai của con gái phải về nhà ở rể. 

Nhiêu đây thôi cũng đủ hiểu, đây chính là một thử thách đấu tranh tâm lý không hề dễ dàng đối với chú rể. 

Mặc dù có khúc mắc trong lòng, nhưng chú rể cũng không muốn bỏ lỡ mối tình này. Hơn nữa, chú rể là con út trong nhà, trên còn có 2 anh lớn vẫn chưa kết hôn. Hiện tại gặp được bố mẹ vợ không cần sính lễ chắc chắn là chuyện "hời" hiếm có. Thế là sau nhiều lần suy xét, anh đã đồng ý yêu cầu của bố mẹ vợ tương lai. 

Chú rể khóc nức nở suốt chặng đường rước dâu, không phải nước mắt hạnh phúc, mà vì lý do ai nghe cũng cảm thông-3

Chú rể khóc nức nở suốt chặng đường rước dâu, không phải nước mắt hạnh phúc, mà vì lý do ai nghe cũng cảm thông-4

Đồng ý là thế, nhưng trong lòng vẫn tủi thân vô bờ. Người ta thì đường đường chính chính rước vợ về làm dâu, còn mình lại phải hạ thấp mặt mũi để đi ở rể cho nhà người ta. Điều này đã khiến chú rể không cầm được nước mắt mà khóc suốt chặng đường rước dâu. 

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dân mạng đồng loạt lên tiếng khuyên chú rể nên nghĩ thoáng hơn vì chuyện ở rể không phải quá xa lạ, chỉ cần hai vợ chồng yêu thương và sống hạnh phúc thì khó khăn gì cũng có thể vượt qua. 

Chú rể nên nhìn nhận lại mọi chuyện để chấn chỉnh tinh thần. Ở rể cũng không phải là chuyện quá to tát, chỉ cần hôn nhân sau này hạnh phúc là được”.

“Tất cả cũng chỉ vì chuyện sính lễ. Ai lại bỏ qua khi gặp nhà gái không đòi sính lễ cơ chứ. Điều này đã khiến chú rể lung lay, nếu không thì anh đã không dễ dàng đồng ý như vậy”.

“Với một người con trai thì chuyện đi ở rể có lẽ rất mất mặt, nhưng nếu kinh tế anh ổn định, không phụ thuộc vào gia đình nhà gái thì không có gì phải xấu hổ. Quan trọng nhất là hôn nhân của hai người mà thôi”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-re-khoc-nuc-no-suot-chang-duong-ruoc-dau-khong-phai-nuoc-mat-hanh-phuc-ma-vi-ly-do-ai-nghe-cung-cam-thong-162221104153824454.htm

chú rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.